Skip to main content

Jennie (BLACKPINK) bị tố chiếm đoạt văn hóa sau tạo hình của cô trong trailer “The Idol”

Vào ngày 18 tháng 7, trailer đầu tiên cho loạt phim của HBO “The Idol” được tung ra, qua đó Jennie của BLACKPINK sẽ có màn ra mắt diễn xuất rất được mong đợi trong một vai phụ, đã được phát hành và thu hút nhiều sự chú ý.

Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận tỏ ra hào hứng với vai diễn đầu tiên của Jennie, tranh cãi cũng đã ɴổ ra. Cụ thể, trong một cảnh trong trailer, có thể nhìn thấy Jennie đang nhảy, cô ấy đang để kiểu tóc “râu ngô” (kiểu tóc tết ꜱáᴛ da đầu).

“CHÚA ƠI? Tôi đã nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy sự tiếp thu văn hóa mới của Blackpink trong MV mới của họ. Nhưng Jennie đã hành động sớm. Năm là 2022! Những cô gái này vẫn đang làm điều này thay vì xin lỗi”




Những lời chỉ trích nhắm vào Jennie sau đó đã dấy lên trong cộng đồng fan K-pop quốc tế nói chung và fan người da đen nói riêng vì kiểu tết tóc là một phần của văn hóa châu Phi và không được phép để bởi những người nổi tiếng không phải da đen vì mục đích duy nhất là để nhìn “ngầu” và “sành điệu”.

“Tôi xin lỗi, tôi là Jennie stan nhưng không phải là bím tóc kiểu Pháp, chỉ có 2 loại lỏng lẻo và không đủ chặt để nhìn thấy toàn bộ da đầu của bạn. Thậm chí, nhà tạo mẫu tóc còn đáp lại bằng cách nói rằng họ đã sử dụng kiểu tết ꜱáᴛ da đầu cho Jennie. Cô ấy là người tôi yêu thích nó nhưng cô ấy cần phải chịu trách nhiệm”



“Khônggg tại sao họ lại làm kiểu tóc đó cho Jennie. Hãy để lần debut diễn xuất bình yên đi mà”

“Được rồi, tôi hiểu điều đó nhưng bây giờ cô ấy nên biết rằng cô ấy không thể để kiểu tóc đó! Nhà tạo mẫu tóc đó thậm chí không nên để tóc như vậy! Nhưng cô ấy biết rõ là cô ấy không thể để những bím tóc đó mà! Tôi chưa bao giờ nói rằng đó chỉ là lỗi của riêng cô ấy! Nhưng ok”

“Cô ấy nên biết về điều này sau những gì đã xảy ra với Lisa chứ nhỉ”

Rất nhiều bình luận chỉ trích Jennie




Bên cạnh đó, cũng có nhiều người bênh vực nữ idol.

“Đó là concept duy nhất về mái tóc của họ và không giống như Jennie là người duy nhất có kiểu tóc đó như bạn có thể thấy, những người khác cũng tạo kiểu như vậy.”

“Ý tôi là nó không phải lỗi của riêng Jennie, đúng không?? Tại sao nhà tạo kiểu tóc lại làm kiểu đó cho cô ấy??”

“Họ phát đɪêɴ lên vì một kiểu tóc lol không tìm thấy điều gì xấu để nói nên họ chọn kiểu này lol. Mọi người làm kiểu tóc này hãy tránh xa jennie, các haters”

Đây không phải là lần đầu tiên các thần tượng K-pop bị chỉ trích vì đã chiếm đoạt văn hóa châu Phi thông qua kiểu tóc của họ. Trước đó, Lisa cũng đã vướng phải những lời chỉ trích và phải xin lỗi vì đã thắt bím tóc trong video biểu diễn vũ đạo cho “MONEY”.

Lisa cũng từng bị chỉ trích vì kiểu tóc tương tự




Nhiều người bày tỏ sự thất vọng với Jennie vì đã để kiểu tóc này và yêu cầu phản hồi từ nữ thần tượng. Trong khi những người khác cũng lên tiếng bảo vệ cô không có ý thiếu tôn trọng. Nhiều người cho rằng Jennie là một người nói tiếng Anh lưu loát và quen thuộc với văn hóa phương Tây, vì vậy cô ấy phải nhận thức được vấn đề liên quan đến việc chiếm đoạt văn hóa và có thể tránh được sai lầm này.