Skip to main content

Hé ʟộ nam idol Kpop sở hữu gương mặt tỷ lệ chuẩn đến mức được so với tượng thần Zeus

Mới đây, một nhà nghiên cứu ở Ireland có tên Nick Paxson đã nghiên cứu điểm tương đồng của các thần tượng Kpop với tượng thần Zeus – vị thần có tỷ lệ gương mặt chuẩn mực trong thế giới thần thoại. Được biết, nhà nghiên cứu này đã sử dụng thuật toán ᴍạɴɢ thần kinh để so sánh từng đặc điểm khuôn mặt.

Trong quá trình nghiên cứu, các bức ảnh được chia thành 5 phần bằng nhau theo chiều dọc và 3 phần bằng nhau theo chiều ngang. Kết quả cho thấy, Jin (BTS) là người có khuôn mặt giống với thần Zeus nhất, vị trí mắt, mũi và môi của nam idol rất giống với tác phẩm điêu khắc cổ điển. Nhà nghiên cứu này còn cho biết thêm, sau khi phân tích khuôn mặt của 648 người nổi tiếng, Jin chính là nam thần Kpop giống thần Zeus nhất.



Thần Zeus được xem như là vị thần có có tỷ lệ gương mặt chuẩn mực trong thế giới thần thoại Hy Lạp

Kết quả phân tích bằng thuật toán ᴍạɴɢ thần kinh cho thấy Jin có khuôn mặt giống thần Zeus nhất, khớp đến trên 90% chi tiết

Được biết, nhà nghiên cứu này đã phân tích 648 khuôn mặt người nổi tiếng trong Kpop, nhưng Jin là người được chọn

Anh cả BTS được mệnh danh là “trai đẹp toàn cầu”, sở hữu khuôn mặt hoàn hảo không góc ᴄʜếᴛ. Giờ đây, nhan sắc của anh chàng lại lần nữa được chuyên gia chứng thực là “tỷ lệ vàng”, được so sánh với tượng thần. Có tỷ lệ chuẩn mực đến vậy, chẳng trách sao anh chàng lại xứng danh là visual BTS, gây đɪêɴ đảo khắp nơi như vậy.



Đây không phải lần đầu tiên các nhà nghiên cứu dành nhiều lời khen cho nhan sắc của Jin. Năm 2018, nam thần tượng từng được nhóm Nghệ thuật thị giác Sluis Painting (Hà Lan) gọi là “Gương mặt hoàn hảo nhất thế giới”. Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng công nhận Jin có khuôn mặt “tỷ lệ vàng” hiếm gặp là 1:1.618.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ từng khẳng định Jin sở hữu khuôn mặt tỷ lệ vàng

Nguồn: Koreaboo