Skip to main content

Rolling Stone Korea đưa ra tuyên bố sau phản ứng dữ dội ‘thiếu tôn trọng’ BLACKPINK Jisoo và Lisa

Tháng trước, người hâm mộ BLACKPINK đã không ngừng khen ngợi Rolling Stone sau khi ấn phẩm này phát hành các bài phỏng vấn và hình ảnh độc quyền của nhóm. Tuy nhiên, Rolling Stones Korea gần đây đã bị cư dân mạng chỉ trích sau khi tờ báo này tung ra một bài báo được coi là “thiếu tôn trọng” đối với Lisa và Jisoo của BLACKPINK.

Lisa và Jisoo

Khi bài báo được đăng, các BLINK đã tức giận khi mô tả sự trưởng thành của thành viên Jisoo, ngụ ý rằng cô ấy không có nhiều tài năng như các thành viên khác.

“Dù không sở hữu tài năng nổi bật nhất nhóm với tư cách là giọng ca hay vũ công nhưng sự trưởng thành của cô nàng lại rõ ràng hơn rất nhiều.” – Rolling Stone Korea



Trích câu mô tả Jisoo từ bài báo “Rolling Stone Korea”. | @sohooyoungro / Twitter

Sau đó trong bài báo, ấn phẩm cũng nói về Lisa. Thay vì tập trung vào tài năng của cô ấy, các từ trong đoạn văn lại tập trung vào sắc tộc của nữ thần tượng.

“Sự hiện diện độc đáo của Lisa, được tạo ra bởi sự quyến rũ vượt trội về thể chất và ngoại hình kỳ lạ của cô ấy… làm nổi bật bản sắc của cô ấy với tư cách là một nghệ sĩ solo.

… Cách phát âm của cô ấy trong những bài hát đó đủ tự nhiên để người nghe không thể cảm nhận được bất kỳ sự kỳ quặc nào từ thành viên ngoại quốc của nhóm.” – Trích từ Rolling Stone Korea



Câu mô tả Lisa từ bài báo “Rolling Stone Korea”. | @GIRL0VESICK / Twitter

Không có gì đáng ngạc nhiên, nó đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội từ các BLINK, những người bắt đầu tạo xu hướng các hashtag khác nhau và yêu cầu nhà xuất bản xin lỗi vì bài viết của họ.

“Sử dụng ‘EXOTIC’ (kỳ cục) chỉ vì cô ấy là người nước ngoài? Cái này là cái gì? Chủ nghĩa phân ʙɪệᴛ chủng tộc sao? như thể số h*te mà cô ấy nhận được hàng ngày trên ᴍạɴɢ xã hội là không đủ, điều này thật đáng xấu hổ và thiếu chuyên nghiệp.”

“Những bình luận mang tính bài thị với Lisa và chê bai Jisoo như thể cô ấy chỉ là một phần của BLACKPINK vì xinh đẹp. Cô ấy đã làm việc chăm chỉ để vào nhóm và không ai có thể phủ nhận rằng, đó luôn là một người đàn ông Hàn Quốc cổ hủ, người cố gắng đì các cô gái xuống và không chấp nhận rằng họ đang thống trị mọi thứ.”



Sau phản ứng dữ dội từ cư dân mạng trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội, vào ngày 12 tháng 7, Rolling Stones Korea đã phản hồi lại những cáo buộc trên Instagram và gửi lời xin lỗi đến cả BLACKPINK và người hâm mộ về bài báo. Trong bài đăng, ấn phẩm thừa nhận rằng những từ ngữ họ sử dụng là không phù hợp.

“Chúng tôi đã lắng nghe, đã đọc và đã xem xét tất cả những cân nhắc và nhận xét liên quan đến BLACKPINK gần đây. Chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi đã sử dụng lựa chọn từ ngữ và ngữ cảnh không phù hợp dẫn đến sự hiểu lầm này.” – Rolling Stone Korea

Họ cũng giải thích rằng họ sẽ sửa đổi các bài báo cả trực tuyến và cả trong ấn bản in tiếp theo. Mặc dù họ giải thích rằng có thể mất một thời gian, nhưng ấn phẩm đã xin lỗi BLACKPINK.



“Một chuyên mục đã được sửa đổi và bổ sung sẽ được xuất bản trong lần xuất bản thứ hai vào tuần tới. Chuyên mục sửa đổi sẽ có trên trang web chính thức của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi các nghệ sĩ vì đã gây ra những lo lắng. Chúng tôi mong muốn sự kiên nhẫn dành cho chúng tôi. Cảm ơn bạn.” – Rolling Stone Korea

Khi lời xin lỗi được đăng tải, các BLINK đã có những cảm xúc lẫn lộn về tuyên bố này. Nhiều người chia sẻ rằng mặc dù Rolling Stone Korea đã giải quyết vấn đề này và sẽ thực hiện các thay đổi, nhưng điều đó không thay đổi vì nó đã được viết ngay từ đầu.

“Chúng tôi sẽ không mua hay bị thu hút với bất kỳ thứ gì liên quan đến Rolling Stone Korea nữa, bài cáo nhắm đến một thành viên nhất định và tôi nghi ngờ rằng điều đó sẽ thay đổi vì dù sao thì đó cũng là lý do duy nhất khiến bài báo được thực hiện”



“Các người có thể hạ cấp một bài báo, cà khịa cô ấy, và có thể chỉ cần cười khi đọc bài báo trong phòng họp của các người…Rolling Stone Korea vừa đánh mất uy tín của họ.”