Skip to main content

Fan ‘bức xúc’ cách Rolling Stone thiếu tôn trọng Jisoo và Lisa: Yêu cầu xin lỗi ngay lập tức!

Mặc dù người hâm mộ rất thích các cuộc phỏng vấn chuyên sâu của các cô gái BLACKPINK trên tạp chí Rolling Stone, nhưng một bài báo gần đây của Rolling Stone Korea đã khiến người hâm mộ khó chịu khi nhắc đến hai thành viên Jisoo và Lisa theo cách mà các BLINK gọi là “thiếu tôn trọng”.

Jisoo và Lisa

Khi cụm từ “Apologize To Jisoo” trở thành xu hướng trên Twitter, bài báo đã cố gắng ca ngợi sự trưởng thành của Jisoo với tư cách là một ca sĩ theo cách hạ thấp tài năng của cô ấy với tư cách là một thần tượng K-Pop và giọng ca chính. Thật không may, đó không phải là phần duy nhất khiến người hâm mộ tức giận.

“Dù không sở hữu tài năng nổi bật nhất nhóm với vai trò ca sĩ hay vũ công nhưng sự trưởng thành của cô nàng lại rõ ràng hơn rất nhiều.” – Rolling Stone



Câu mô tả Jisoo trích từ bài báo “Rolling Stone Korea”. | @sohooyoungro / Twitter

Khi nói về điều thu hút người hâm mộ đến với Lisa, cách họ đề cập đến ngoại hình của nữ thần tượng đã nhắc đến một vấn đề nhạy cảm, đặc ʙɪệᴛ là vì Lisa đã từng là mục tiêu của các cuộc ᴛấɴ ᴄôɴɢ phân ʙɪệᴛ chủng tộc trong quá khứ vì sắc tộc Thái của cô ấy. Người hâm mộ cũng có xu hướng sử dụng cụm từ “Apologize To Lisa” để gọi cụm từ “kỳ lạ” và “kỳ quặc” để mô tả một người nước ngoài là “phân ʙɪệᴛ chủng tộc” và “bài ngoại”.

Sự hiện ᴅɪệɴ độᴄ đáo của Lisa, được tạo ra bởi sự quyến rũ vượt trội về thể chất và ngoại hình kỳ lạ của cô ấy… làm nổi bật bản sắc của cô ấy với tư cách là một nghệ sĩ solo.



… Cách phát âm của cô ấy trong những bài hát đó đủ tự nhiên để người nghe không thể cảm nhận được bất kỳ điểm kỳ quặc nào từ thành viên ngoại quốc của nhóm.” – Rolling Stone

Lisa trích từ bài báo “Rolling Stone Korea”. | @GIRL0VESICK / Twitter

Do những lời kêu gọi “thiếu tôn trọng” của người hâm mộ đối với JisooLisa, người hâm mộ nhận thấy rằng Rolling Stone Korea đã cập nhật bài báo bằng cách xóa những câu khiến người hâm mộ khó chịu. Bất chấp những thay đổi, các BLINK vẫn đang yêu cầu một lời xin lỗi chính thức.

“Những gì Rolling Stone nói với jisoo chỉ là thiếu chuyên nghiệp. Jisoo chắc chắn là một trong những thần tượng chăm chỉ nhất mà tôi biết mặc dù trải qua nhiều khoảnh khắc đau ốm, cô ấy vẫn cố gắng hết sức mình ở MỌI LẦN.



“Sử dụng ‘EXOTIC’ (kỳ cục) chỉ vì cô ấy là người nước ngoài? Cái này là cái gì? Chủ nghĩa phân ʙɪệᴛ chủng tộc sao? như thể số h*te mà cô ấy nhận được hàng ngày trên ᴍạɴɢ xã hội là không đủ, điều này thật đáng xấu hổ và thiếu chuyên nghiệp.”

“Những bình luận mang tính bài thị với Lisa và chê bai Jisoo như thể cô ấy chỉ là một phần của BLACKPINK vì xinh đẹp. Cô ấy đã làm việc chăm chỉ để vào nhóm và không ai có thể phủ nhận rằng, đó luôn là một người đàn ông Hàn Quốc cổ hủ, người cố gắng đì các cô gái xuống và không chấp nhận rằng họ đang thống trị mọi thứ.”



Rolling Stone Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra thông báo giải quyết vấn đề.