Skip to main content

HYBE bị chỉ trích ‘đạo đức giả’ vì lợi dụng album của j-hope (BTS) quảng bá điều này

ᴍᴜᴀ album đối với ARMY không phải là điều gì mới mẻ vì đây là cách để ủng hộ sản phẩm mới của BTS và thể hiện tình yêu của ARMY. Tuy nhiên, việc sản xuất quá nhiều album vật lý sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường.

HYBE gần đây đã thay đổi việc sản xuất album để thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, các ARMY đã phát hiện ra rằng đây chỉ là bề nổi và rất khó chịu về điều đó.

HYBE đã bổ nhiệm một thành viên mới của hội đồng quản trị Lee Mi Kyung, Giám đốc điều hành của GreenFund nhằm mục đích tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. Album Jack In The Box của j-hope là một trong những album đầu tiên thử nghiệm chiến lược ESG (thể hiện sự cân nhắc của họ đối với các vấn đề môi trường và xã hội).



HYBE cũng cố gắng giảm bớt chất liệu khi sản xuất solo album Jack In The Box của j-hope. Cụ thể, album của anh ấy không có phiên bản “vật lý”.

Về cơ bản, nó sẽ chỉ là một gói có mã QR và các thẻ ảnh. Vì vậy, album sẽ bao gồm chính xác Card Holder (1 trong 2), Photocard A (1 loại), Photocard B (1 trong 2), and QR card (Hướng dẫn sử dụng).

Khi các ARMY được thông báo về ý tưởng HYBE này, họ đã cảm thấy vô cùng tức giận vì bản beta HYBE gặp nhiều vấn đề. Đầu tiên, đặc ʙɪệᴛ, họ thắc mắc tại sao họ lại thử nghiệm album chỉ có hai phiên bản của j-hope và so sánh nó với các nhóm khác cùng hãng, những người đã có nhiều lần trở lại gần đây với một lượng lớn photocards để thu thập.



Thứ hai, những người khác chia sẻ sự tức giận của họ rằng họ đã thử nghiệm nó trên j-hope cho album solo đầu tay của anh ấy. Đặc ʙɪệᴛ, việc thiếu album vật lý sẽ ảnh hưởng đến khả năng đứng trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới của thần tượng và cả việc j-hope sẽ nhận được bao nhiêu lợi nhuận.

Thứ ba, các ARMY phát hiện ra rằng mặc dù HYBE đã thông báo rằng việc thay đổi chất liệu của album là để bảo vệ môi trường, nhưng họ vẫn tham gia vào NFT. NFT (mã thông báo không thể thay thế) là một loại tiền điện tử.

Trở lại vào tháng 11 năm 2021, HYBE tiết ʟộ rằng họ có kế hoạch hợp tác cùng nhau để phát triển hoạt động kinh doanh NFT theo một liên doanh mới. Nó sẽ cho phép nội dung dựa trên IP của nghệ sĩ trở thành tài sản kỹ thuật số cho người hâm mộ.



Tuy nhiên, bất chấp sự hấp dẫn của nó, có những nhược điểm lớn. NFT phát hành sẽ dẫn đến 8,7 megawatt năng lượng được sử dụng cho cuộc đấu giá của nó mỗi mười giây. Về cơ bản, đây là lượng năng lượng mà một studio nghệ thuật đồ họa tạo ra nhưng trong vòng hai năm … Nó đi ngược lại với bất kỳ nỗ lực nào trong việc giúp đỡ môi trường mà HYBE đang tuyên bố.

Mặc dù HYBE dường như đang cố gắng thực thi một thông điệp tích cực về môi trường thông qua album của j-hope, nhưng nhiều cư dân ᴍạɴɢ cảm thấy HYBE đang làm một trò đạo đức giả. Vì vậy, họ đang chỉ trích HYBE vì đã làm điều này.