Skip to main content

10 Idol có nghệ danh là ‘cơn ác mộng của Google’: Người khen hợp, người bị chê?

Vì nhiều lý do khác nhau, một số thần tượng Kpop cần phải sử dụng đến nghệ danh thay vì tên thật trong suốt quá trình hoạt động. Có rất nhiều cách để công ty quản lý lựa chọn một nghệ danh phù hợp với nghệ sĩ của họ, và thực tế Kpop đã chứng kiến sự ra đời của nhiều idol với nghệ danh đẹp và không kém phần độᴄ đáo, thậm chí một số trường hợp còn bị nhầm lẫn là tên thật của họ.

Một trong những kiểu nghệ danh đã và đang tạo nên không ít ý kiến trái chiều trong những năm qua chính là nghệ danh chỉ bao gồm duy nhất 1 chữ cái. Lý do khiến những nghệ danh như thế này bị một bộ phận fan Kpop ghét bỏ là bởi gần như không thể tìm ᴋɪếᴍ thông tin và hình ảnh về idol nếu không kèm theo tên nhóm. Đến mức, nghệ danh có 1 chữ cái còn bị gọi nửa thật nửa đùa là “cơn ác mộng của Google”.



Thế nhưng bất chấp những khó khăn đó, một số idol đã khẳng định được tên tuổi với nghệ danh đặc ʙɪệᴛ của mình, chứng minh rằng khi đã gầy dựng được danh tiếng lớn mạnh thì kể cả với 1 chữ cái người hâm mộ cũng có thể tìm ᴋɪếᴍ được ngay những thông tin về họ.

1. V (BTS)

Trước khi chính thức ra mắt cùng BTS, có 3 ứng cử viên cho nghệ danh mà Kim Taehyung sẽ sử dụng: Six, Lex và V. Cuối cùng, cả các thành viên lẫn công ty quản lý đều tin rằng cái tên V, đại ᴅɪệɴ cho “victory” (chiến thắng) là phù hợp nhất với anh. Ngày nay, V cùng nghệ danh của anh đã nổi tiếng đến mức chỉ cần gõ đúng 1 chữ cái V trên Google, bạn hoàn toàn có thể tìm được một loạt thông tin và hình ảnh về thành viên điển trai này của BTS.



2. Q (The Boyz)

Tên thật của Q vốn là Ji Changmin. Vài năm trước, Q từng giải thích rằng anh đã lựa chọn cho mình nghệ danh đặc ʙɪệᴛ này bởi chữ cái “Q” mang đến cho anh cảm giác như mọi thứ đang bắt đầu.

3. N (VIXX)

N có tên thật là Cha Hakyeon. Rất nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng ý tưởng cho nghệ danh này bắt nguồn từ bảng chữ cái tiếng Anh, tuy nhiên thực tế nó lại bắt nguồn từ tiếng Nhật. Trong tiếng Nhật, âm tiết cuối cùng trong tên thật của N được phát âm là “en”, có nghĩa là “số phận” hoặc “định mệnh”. Vì vậy, Cha Hakyeon đã chọn cho mình nghệ danh N vì anh tin rằng số phận của anh chính là gặp gỡ người hâm mộ với tư cách là một thần tượng.



4. L (INFINITE)

L tên thật là Kim Myungsoo. Là thành viên duy nhất trong nhóm sử dụng nghệ danh thay vì tên thật, L tiết ʟộ rằng anh chọn cái tên này vì nó giống với nhân vật L trong anime nổi tiếng “Death Note”.

5. Y (Golden Child)

Y là nghệ danh của main vocal nhà Golden Child – tên thật là Choi Seong Yoon. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, nam thần tượng từng tiết ʟộ rằng anh đã chọn Y làm nghệ danh như một kiểu đại ᴅɪệɴ cho cái tên Yoon của mình.

6. J (STAYC)

J là tên nghệ danh của maknae Jang Yeeun thuộc nhóm nữ STAYC. Đây là một trong những trường hợp mà nghệ danh 1 chữ cái bị cộng đồng ᴍạɴɢ chê bai vì cho rằng nó quá tầm thường và khó tìm ᴋɪếᴍ. Thậm chí, khi nghệ danh “hụt” của cô là Cindy được tiết ʟộ, nhiều người còn tiếc nuối không hiểu vì sao công ty quản lý lại không chọn cái tên này thay vì J.



7. K (TST)

Tên thật của K là Kim Ahin, và nhiều người tin rằng rất có thể anh chọn cho mình nghệ danh này vì K là chữ cái đầu tiên trong họ Kim.

8. M (Shinhwa)

M là nghệ danh mà Lee Minwoo sử dụng cho các hoạt động solo của mình. Trong khi đó với các hoạt động cùng Shinhwa, anh vẫn sử dụng tên thật Minwoo.

9. U (ONF)

U là nghệ danh của Mizuguchi Yuto – maknae và cũng là thành viên người Nhật duy nhất của ONF. Vì U được phát âm giống với “Yu” trong Yuto, thế nên nhiều người tin rằng đây có thể là lý do khiến anh lựa chọn nghệ danh này.

10. I

Nữ ca sĩ solo I có tên thật là Cha Yoonji, cũng được biết đến như là em gái của Baro (B1A4). Trong một chương trình phát sóng trực tiếp trước đây, cô từng giải thích lý do lựa chọn cái tên này là vì cô muốn trở thành một “tôi” đang ca hát và nhảy múa. Thêm vào đó, I cũng giải thích rằng có rất nhiều từ với cùng một phát âm /ai/ có ý nghĩa khác nhau trong nhiều thứ tiếng: bao gồm I (tôi), eye (đôi mắt) trong tiếng anh và 爱 (yêu, tình yêu) trong tiếng Trung.