Skip to main content

Quá khứ đầy nước mắt của Triệu Lệ Dĩnh: Bị mắng giống heo, bị bỏ trên núi cả đêm?

Showbiz Hoa ngữ hào nhoáng và rất nhiều người đều ngưỡng mộ những ngôi sao ở đó bởi họ xinh đẹp, tỏa sáng và luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. 

Nhưng mọi người gần như chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài, danh tiếng của các ngôi sao ấy, ít ai để ý họ đã phải trải qua những gì để đạt được những điều đó. Ví ᴅụ như Triệu Lệ Dĩnh, cô nổi tiếng và giàu có nhưng để đi được đến địa vị hôm nay đã phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Hành trình khó khăn để vươn lên thành ngôi sao nổi tiếng

Triệu Lệ Dĩnh sinh ra ở một vùng quê nghèo khó, mặc dù điều kiện tài chính của gia đình không mấy dư dả nhưng có được một tuổi thơ hạnh phúc. 



Khi trưởng thành, Triệu Lệ Dĩnh phải đối ᴅɪệɴ với áp lực cơm – áo – gạo – tiền, không đủ điều kiện để theo đuổi ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không. Cô gái trẻ chưa đầy 20 tuổi ấy đã phải đi làm rất nhiều công việc khác nhau, từ ʙáɴ hàng cho đến nhân viên phục vụ và văn thư, điều mà cô mong muốn chỉ đơn giản là ᴋɪếᴍ tiền trang trải cho cuộc sống.

Gia đình của Triệu Lệ Dĩnh rất khó khăn nhưng từ đó mà cô cũng rèn luyện được tính tự lập, kiên trì và không bỏ cuộc. Để rồi một ngày kia, khi ý nghĩ đổi đời xuất hiện, Triệu Lệ Dĩnh mong muốn thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại và trở thành một diễn viên được mọi người biết đến. 



Đánh cược một lần, Triệu Lệ Dĩnh đăng ký tham gia cuộc thi Ngôi sao tìm kiếm của Yahoo và ʙấᴛ ɴɢờ giành chiến thắng chung cuộc. Với sự giúp đỡ của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Triệu Lệ Dĩnh đã ký hợp đồng với Hoa Nghị Huynh Đệ – công ty giải trí hàng đầu của Trung Quốc vào năm 2006. Không chỉ vậy, cô còn từng được tham gia đóng chung quảng cáo với Châu Tấn.

Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Tiểu Cương

Nhưng lúc này, Triệu Lệ Dĩnh mới phát hiện con đường thành minh tinh nổi tiếng của mình thật sự quá chông gai. Cô là một người mới, không được đào tạo bài bản về diễn xuất, nhan sắc không nổi bật, cũng chẳng có người đứng sau chống lưng và giúp đỡ cho. Trong suốt mấy năm liền, Triệu Lệ Dĩnh gần như ở tại phim trường Hoành Điếm, cô đóng phim liên tục nhưng chỉ được giao cho các vai phụ với thân phận thấp kém như a hoàn, cung nữ. 



Khi quay phim, cô thường xuyên bị đạo diễn mắng vì diễn xuất kém, còn chê cô có khuôn miệng như heo và chắc chắn tương lai sẽ không thể đóng vai chính được. Thậm chí có lần, Triệu Lệ Dĩnh còn bị đoàn phim bỏ quên trên núi, đêm đó cô đã dùng chiếc áo khoác bộ đội làm chăn và dựa vào một tảng đá để ngủ. 

Dù việc trở thành một diễn viên có khổ sở như thế nào thì cô cũng không hề bỏ cuộc và còn nói: “Đừng để tôi nắm được cơ hội, một khi đã có, tôi sẽ liều ᴍạɴɢ để giữ lấy”.

Không chỉ phải chịu nhiều cực khổ khi đóng phim mà Triệu Lệ Dĩnh từng có một thời gian dài chỉ có thể đảm nhận các vai a hoàn, cung nữ.



Còn nhớ khoảng thời điểm Triệu Lệ Dĩnh đóng Tân Hoàn Châu cách cách, cô không có danh tiếng cũng chẳng có bạn bè, một mình đón năm mới và còn không được bữa ăn tử tế. Lúc đó, “Ngũ a ca” Trương Duệ đã mang đồ ăn khuya đến cho Triệu Lệ Dĩnh và còn động viên cô, đó chính là lý do sau khi nổi tiếng, cô luôn mang ơn và cố gắng giúp đỡ Trương Duệ mỗi khi anh khó khăn. 

Chắc khi đó chẳng có ai ngờ được vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong Tân Hoàn Châu cách cách lại được nhiều khán giả yêu mến khi bộ phim này lên sóng năm 2011.

“Tân Hoàn Châu cách cách” là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh.



Triệu Lệ Dĩnh ʙấᴛ ɴɢờ tỏa sáng nhưng cũng vào lúc này, cô bị coi là “tiểu Dương Mịch” vì có gương mặt hao hao giống người đồng nghiệp nổi tiếng. Có lần, fan Dương Mịch đã nhận nhầm Triệu Lệ Dĩnh là thần tượng của họ khiến cô rất bức xúc và chia sẻ chuyện này lên ᴍạɴɢ xã hội. 

Vì quá thẳng thắn bày tỏ cảm xúc mà Triệu Lệ Dĩnh bị cư dân ᴍạɴɢ chỉ trích thậm tệ, đến mức cuối cùng cô phải đứng ra xin lỗi, cho biết bản thân mình không cố ý khiến mọi chuyện trở nên rắc rối như vậy.

Những tưởng sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh sẽ vì việc này mà bị ảnh hưởng, nhưng không, cô lại lọt vào “mắt xanh” của Vu Chính. Vu Chính với ý niệm muốn đưa Triệu Lệ Dĩnh trở thành “Dương Mịch tiếp theo” nên đã để cô đảm nhận vai nữ chính trong Lục ᴛʀɪɴʜ truyền kỳ



Lên sóng năm 2013, Lục ᴛʀɪɴʜ truyền kỳ đã thành công ngoài mong đợi, bộ phim đã đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh đến gần với khán giả hơn. Sau đó 1 năm, cô tiếp tục “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Sam Sam đến rồi. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh chính là vào năm 2015 khi Hoa Thiên Cốt công chiếu, cô đã trở thành tiểu hoa “hot” nhất nhì showbiz Hoa ngữ và không hề thua kém gì Dương Mịch.

Khi Triệu Lệ Dĩnh càng nổi tiếng, cô lại phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía dư luận. Xuất thân từ vùng quê nghèo khó cùng học vấn thấp của Triệu Lệ Dĩnh bị người ta đem ra mổ xẻ và mỉa mai, chế giễu. Tính cách thẳng thắn quá mức cũng khiến Triệu Lệ Dĩnh làm mất lòng nhiều người, đến mức từng có một thời gian, cô còn bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí. 



Thay vì đứng lên phản bác, Triệu Lệ Dĩnh đã lựa chọn giữ im lặng, trong thời gian đó cô quyết tâm nâng cao diễn xuất và mong muốn đem đến cho khán giả những vai diễn tuyệt vời hơn, như thế cô mới có thể đứng vững trong showbiz được.

Làm việc suốt gần 10 năm mới có thể nhận được vinh quang như vậy, đối với Triệu Lệ Dĩnh mà nói thì đây chính là hành trình không thể nào quên. Cô tiếp tục gặt hái được những thành công lớn trong sự nghiệp thông qua các bộ phim như Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện và là nữ diễn viên được ꜱăɴ đón nhất nhì showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Không gục ngã vì cuộc hôn nhân thất bại

Mối tình ồn ào nhất trong cuộc đời Triệu Lệ Dĩnh tính đến thời điểm hiện tại chính là với Phùng Thiệu Phong. Cặp đôi được cho là “phim giả tình thật” từ bộ phim Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc năm 2016 và đến cuối năm 2018, họ quyết định tiến đến hôn nhân, không lâu sau đó thì đón cậu con trai Tưởng Tưởng chào đời.



Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong

Dù đã kết hôn và bước chân vào hào môn nhưng Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ quên đi ý niệm thuở ban đầu của mình. Nửa năm sau khi sinh con, Triệu Lệ Dĩnh trở lại làng giải trí và tất bật với công việc đóng phim, tham gia các show truyền hình. 

Trước khi kết hôn, Triệu Lệ Dĩnh luôn ở trong trạng thái liều ᴍạɴɢ đóng phim, cô bị chấn thương nên sức khỏe đã dần suy yếu theo thời gian. Sinh con đối với nữ diễn viên sinh năm 1987 này mà nói chính là đặt cược tính ᴍạɴɢ của mình. Nhìn những hình ảnh hậu trường của Triệu Lệ Dĩnh khi quay show Nhà hàng Trung Hoa, mọi người đều thấy sức khỏe của cô không được tốt, dễ mệt mỏi và phải uống rất nhiều loại ᴛʜᴜốᴄ.



Triệu Lệ Dĩnh bận rộn với công việc và hiếm khi được ở nhà, có lẽ đây chính là lý do khiến mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa cô với nhà chồng kém đi trông thấy. Theo nhiều nguồn tin tiết ʟộ, mẹ của Phùng Thiệu Phong không thích Triệu Lệ Dĩnh, còn muốn cô nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đình và sinh thêm con. 

Nhưng với một người phụ nữ tự lập tự cường và không muốn dựa vào đàn ông như Triệu Lệ Dĩnh thì chuyện này là không thể. Triệu Lệ Dĩnh cùng mẹ chồng luôn ở trong tình trạng mâu thuẫn nảy lửa, còn ảnh hưởng không nhỏ đến tình cảm của cô cùng Phùng Thiệu Phong. 

Để rồi vào tháng 4/2021, cặp đôi Minh Lan truyện tuyên bố đã ly hôn sau hơn 2 năm gắn bó và khi chia tay, Triệu Lệ Dĩnh còn chưa từng được khoác lên mình một bộ váy cưới cũng như được tổ chức cho một hôn lễ đúng nghĩa cả.



Ly hôn rồi, Triệu Lệ Dĩnh giao quyền nuôi con trai cho Phùng Thiệu Phong. Không phải Triệu Lệ Dĩnh không thương con nhưng quyết định để cậu bé ở lại với chồng cũ là vì “Phùng Thiệu Phong có điều kiện tài chính tốt hơn”. Nàng “Sở Kiều” mong muốn con trai có thể sinh sống trong một môi trường tốt nhất, quyết định này khiến cô sẽ phải xa con nhưng chỉ cần có thời gian, cô sẽ đến Thượng Hải thăm cậu bé. 

Nhìn hình ảnh đượm buồn của Triệu Lệ Dĩnh khi tham gia một số show sau vụ ly hôn, ai nấy đều xót xa cho cô. Tổn thương vì tình cảm là thật nhưng Triệu Lệ Dĩnh sẽ không chìm đắm trong những nỗi đau ấy, cô vẫn cố gắng vươn lên và làm một người mạnh mẽ, cứng rắn để có thể khiến cho con trai tự hào.



Triệu Lệ Dĩnh đã hoạt động trong làng giải trí được 15 năm, những thăng trầm hay vinh quang đều trải qua hết cả rồi. Ở tuổi 34, Triệu Lệ Dĩnh vẫn tiếp tục chăm chỉ làm việc để trở thành một diễn viên giỏi, đồng thời có thể làm chỗ dựa cho con trai trên con đường trưởng thành của cậu bé.