Skip to main content

‘Đào mộ’ loạt biểu cảm của sao nữ Cbiz khi bị vượt mặt: Người chuyên nghiệp, kẻ lồi lõm

Đối với những khán giả quan tâm đến giới showbiz thì ngoài tác phẩm nghệ thuật và đời tư, họ còn đặc ʙɪệᴛ quan tâm đến mối Qᴜᴀɴ ʜệ của các nghệ sĩ. Vì thế, cách một ngôi sao cư xử với đồng nghiệp cũng có thể trở thành chủ đề được bàn luận xôn xao, khiến ngôi sao đó được khen ngợi hoặc bị chê bai thậm tệ.

Nhất là trong các lễ trao giải, thái độ của một số ngôi sao nổi tiếng khi bị đồng nghiệp vượt mặt, giành được giải thưởng cũng đặc ʙɪệᴛ gây chú ý. Nhiều mỹ nhân Hoa ngữ cũng từng gây tranh cãi trong tình huống này.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh từng được đề cử trong hạng mục Thị Hậu của lễ trao giải Kim Ưng 2020 cùng với Đồng ᴅᴀᴏ, Đào Hồng, Tưởng Văn Lệ. Mặc dù được đánh giá cao nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã để hụt giải thưởng quan trọng này về tay Đồng ᴅᴀᴏ.



Trong khoảnh khắc camera lia xuống chỗ Triệu Lệ Dĩnh khi Đồng ᴅᴀᴏ đang nhận giải, nữ diễn viên vẫn rất bình tĩnh, mỉm cười nhẹ và vỗ tay chúc mừng đồng nghiệp. Thái độ của Triệu Lệ Dĩnh đã cho thấy sự chuyên nghiệp đáng khen ngợi của cô.

Dương Tử

Tại lễ trao giải Kim Ưng 2018, Dương Tử cùng với Tôn Lệ, Lưu Đào, Địch Lệ Nhiệt Ba được đề cử hạng mục Thị Hậu. Nếu so với các đồng nghiệp còn lại, Địch Lệ Nhiệt Ba hoàn toàn bị đánh giá thấp về năng lực diễn xuất cũng như độ “hot” của bộ phim mà cô tham gia.

Tuy nhiên, chính Địch Lệ Nhiệt Ba lại là người ẵm giải. Điều này đã gây nên không ít tranh cãi. Có lẽ cũng vì thế mà Dương Tử không giấu được sự thẫn thờ trong giây phút công bố giải. Nhưng điều đáng khen là ngay sau đó, nữ diễn viên đã cân bằng cảm xúc rất nhanh, vui vẻ vỗ tay chúc mừng khi Địch Lệ Nhiệt Ba phát biểu.



Tống Thiến

Nếu như hai mỹ nhân kể trên được khen ngợi vì thái độ chuyên nghiệp thì Tống Thiến lại bị gọi là “bà chúa lồi lõm” vì thái độ thiếu thiện cảm với đồng nghiệp.

Tại lễ trao giải Kim Ưng 2020, Tống Thiến được đề cử hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất, nhưng cuối cùng giải thưởng lại về tay Triệu Lệ Dĩnh. Trong lúc đồng nghiệp lên nhận giải, Tống Thiến cũng bị bắt ngay khoảnh khắc bĩu môi, biểu cảm khó chịu.

Đây không phải là lần đầu nữ diễn viên bị bắt gặp tình huống thế này. Trước đó, cô bị cho là lườm Địch Lệ Nhiệt Ba khi đàn em ngồi vào bàn tiệc cùng mình ở một sự kiện.



Tôn Lệ

Tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan 2012, Tôn Lệ được kỳ vọng sẽ giành giải Thị Hậu với thành công của bộ phim “Chân Hoàn truyện”. Thế nhưng Tống Giai mới là người đoạt giải.

Có lẽ vì trước đó rất nhiều dự đoán đưa ra rằng Tôn Lệ sẽ thắng giải nên tại giây phút không được xướng tên, nữ diễn viên đã ʟộ rõ vẻ mặt thẫn thờ, có chút ʙàɴɢ ʜᴏàɴɢ.

Nhiệt Y Trát

Vào tháng 6/2021, tại lễ trao giải Bạch Ngọc Lan, Nhiệt Y Trát đã được đề cử vào hạng mục Thị Hậu. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc Đồng ᴅᴀᴏ lại giành chiến thắng nhờ bộ phim “30 chưa phải là hết”.

Mặc dù Đồng ᴅᴀᴏ xứng đáng với giải thưởng nhưng cũng không ít người tiếc nuối bởi trước đó Nhiệt Y Trát được dự đoán là người chiến thắng. Bộ phim “Sơn Hải Tình” của Nhiệt Y Trát được đánh giá có tính nghệ thuật cao hơn.



Trong lúc Đồng ᴅᴀᴏ đang phát biểu trên sân khấu, máy quay đã lia xuống vị trí các nghệ sĩ ngồi dưới, trong đó có Nhiệt Y Trát. Vì mang khẩu trang nên không rõ biểu cảm của cô ra sao, nhưng qua ánh mắt, nhiều người nhận xét nữ diễn viên có chút thẫn thờ.

Nguồn: Nhịp Sống Việt