Skip to main content

Ai sẽ là nhóm nhạc K-pop dẫn đầu làn sóng Hallyu trong thời gian BTS tạm ngừng hoạt động nhóm?

Với việc BTS gần đây đã tuyên bố ngừng hoạt động nhóm và sẽ tập trung vào các dự áɴ solo, cộng đồng ᴍạɴɢ đang bàn luận vào nhóm nào sẽ dẫn đầu làn sóng Hallyu trong ngành công nghiệp K-pop.

BTS

Trong số các ứng cử viên trở thành nghệ sĩ K-pop tiếp theo sau BTS với vai trò là nghệ sĩ K-pop lớn nhất là BLACKPINK.

Theo ‘Báo cáo Xu hướng Hallyu Toàn cầu năm 2021’ do Cơ quan Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc công bố, nghệ sĩ Hàn Quốc đứng đầu trong lĩnh vực K-pop là BLACKPINK năm thứ hai liên tiếp sau BTS.

BLACKPINK

Ngay cả giữa cuộc khủng hoảng ᴄᴏᴠɪᴅ-19, sức ảnh hưởng của làn sóng Hallyu ngày càng lớn mạnh. Trên thực tế, lượng xuất khẩu liên quan đến nội dung Hallyu vẫn tăng đều đặn, đạt 10,175 tỷ USD vào năm 2021. Đây là mức tăng 9% so với năm trước.



Các chuyên gia chỉ ra rằng BTSBLACKPINK là trung tâm của sự nổi tiếng của K-pop dẫn đầu Làn sóng Hàn Quốc. Nhìn vào bảng xếp hạng “ca sĩ K-pop được yêu thích nhất” năm ngoái do người hâm mộ Hallyu ở nước ngoài bình chọn, BTS đứng đầu với 22%, tiếp theo là BLACKPINK với 12,5%. Phần trăm chênh lệch giữa vị trí đầu tiên và thứ hai là một con số khá lớn 10%. Trong bảng xếp hạng, Psy (2,5%) đứng ở vị trí thứ 3, TWICE (2,4%) ở vị trí thứ 4 và EXO (2,1%) ở vị trí thứ 5.

Sự nổi tiếng to lớn của BLACKPINK được thể hiện rõ ràng hơn trên YouTube. Tính đến ngày 16, người đăng ký kênh YouTube chính thức của BLACKPINK đạt 74,7 triệu, đứng đầu trong số các nghệ sĩ trên toàn thế giới.



BLACKPINK, người ra mắt vào tháng 8 năm 2016, đã trở nên nổi tiếng đáng kinh ngạc trên YouTube từ các đợt quảng bá album đầu tiên của họ. Ngoài ra, vào năm 2018, họ đã ký hợp đồng với Interscope Records, một hãng thu âm trực thuộc Universal Music. Nhóm đã xây dựng được sự công nhận quốc tế thông qua sự hợp tác với các ngôi sao nhạc pop đẳng cấp thế giới như Lady Gaga, Selena Gomez, Dua Lipa và Cardi B.

Ngoài ra, một khía cạnh khác của BLACKPINK có thể được coi là một trong những lý do khiến nhóm có thể mở rộng tầm ảnh hưởng hơn nữa ra toàn cầu là nhóm bao gồm các thành viên có nền tảng văn hóa khác nhau. Jisoo lớn lên ở Hàn Quốc, Rosé lớn lên ở New Zealand, Jennie học ở nước ngoài, và Lisa đến từ Thái Lan. Đặc ʙɪệᴛ, BLACKPINK đã trở nên bùng ɴổ nổi tiếng ở Đông Nam Á nhờ sức ảnh hưởng của Lisa.



Theo Giáo sư Lee Taek Kwang của Trường Truyền thông Toàn cầu tại Đại học Kyunghee, “BLACKPINK không chỉ nổi tiếng ở Đông Nam Á mà còn ở châu Âu thông qua thông điệp thể hiện bản thân là phụ nữ thông qua âm nhạc.”

Bình luận của netizens:

– BLACKPINK cần phát hành thêm nhiều sản phẩm âm nhạc hơn nữa để củng cố vị thế.

– BLACKPINK vẫn dẫn đầu Kpop dù chẳng ra nhạc.

– BTS sẽ tiếp tục dẫn đầu kpop kể cả trong thời gian gián đoạn. Họ sẽ không rời khỏi vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng danh tiếng và họ sẽ cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, chỉ là đó không phải là âm nhạc mới.

–  Tôi tin rằng chúng ta sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của một nhóm mới hơn. Không có trong danh sác này.



–  Ý tôi là nhiều năm trước, không ai có thể đoán được BTS sẽ đạt được sự nổi tiếng như ngày hôm nay. Tôi hy vọng một khi một nhóm nhạc chưa từng biết đến, sẽ trở nên nổi tiếng toàn cầu.

– Không ghét nhưng cũng không có ai. BTS đã làm được điều mà không nhóm nào có thể sánh kịp. Người duy nhất đã từng là PSY

– BLACKPINK xứng đáng với danh hiệu đó.

 Theo Allkpop