Skip to main content

Choáng: BTS tiếp tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên Spotify khiến ai cũng ố á

Vừa qua, nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS đã cho ra mắt album mới mang tên “Proof” đánh dấu chặng đường 9 năm hoạt đoạt âm nhạc. Đây là một album tuyển tập gồm 3 CD với ba bài hát hoàn toàn mới cùng các bản hit trước đây của BTS. 

Sau khi ra mắt, album đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên các nền tảng nghe nhạc, đặc ʙɪệᴛ là Spotify

Ngay trong ngày đầu tiên phát hành, album đã đạt được hơn 56,7 triệu lượt tích lũy trên Spotify. Hiện tại, “Proof” đang nắm giữ kỷ lục là album có lượt nghe trực tuyến ra mắt nhiều nhất bởi một nhóm nhạc nghệ sĩ Hàn Quốc trong lịch sử Spotify.

Bên cạnh đó, BTS còn lập kỷ lục với bài hát mang tên “Yet To Come”, khi đạt 7,1 triệu lượt nghe trong ngày đầu ra mắt trên nền tảng này, trở thành ca khúc ra mắt lớn thứ 4 trong sự nghiệp của BTS, theo sau 3 ca khúc tiếng Anh Permission to Dance, Dynamite và Butter.



Ngoài ra, ca khúc chủ đề của album “Yet To Come” cũng là bài hát tiếng Hàn có màn ra mắt lớn nhất của một nghệ sĩ K-Pop trên nền tảng âm nhạc này. 

Run BTS – một ca khúc B-side trong album cũng đạt tới 5,4 triệu lượt nghe chỉ tính trong ngày đầu tiên. Đây cũng là ca khúc B-side của một nghệ sĩ Hàn được có lượt nghe nhiều nhất trong ngày đầu ra mắt.

Đáng chú ý, 4 bài hát trong album này bao gồm “Yet To Come”, “Run BTS”, “For Youth” và “Born Singer” chiếm 4/5 vị trí bài hát ra mắt có lượt nghe nhiều nhất trong ngày của Hàn Quốc trong năm nay. 4 ca khúc lần lượt xếp ở vị trí 1, 2, 4 và 5. Vị trí thứ ba thuộc về thành viên Jungkook của BTS với ca khúc “Stay Alive”, được sáng tác bởi SUGA.



Trước đó, công ty chủ quản Bighit Music xác nhận album “Proof” đã ʙáɴ được hơn 2 triệu chỉ trong ngày đầu tiên phát hành.