Skip to main content

Thiều Bảo Trâm tiếp tục đưa mối tình 8 năm vào MV mới, netizen gọi tên Taylor Swift lẫn Chi Pu kèm lời chê

Tiếp nối chuyện tình tay ba đầy giằng xé ở Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, tối 7/6 Thiều Bảo Trâm cho ra mắt MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không. Đây là phần 2 của MV được phát hành trước đó, kể tiếp câu chuyện hậu chia tay giữa Thiều Bảo Trâm và nam chính Ma Ran Đô. Ở phần trước, Thiều Bảo Trâm đã phát hiện người yêu lừa dối mình và bên cạnh cô gái khác. Cô đã nói lời chia tay đầy day dứt và đau khổ.

Chúng Ta Làm Bạn Được Không mở đầu với phân cảnh của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa

So với Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, phần hậu truyện này mang đến câu chuyện buồn bã, đau thương hơn khi Thiều Bảo Trâm một mình thực hiện hết những việc trước kia cô và người yêu đã hứa. Thiều Bảo Trâm sau khi nói lời chia tay đã chìm đắm vào tưởng tượng hạnh phúc của bản thân.



Thiều Bảo Trâm đau khổ sau chia tay

Phân cảnh đáng chú ý nhất chính là cảnh Thiều Bảo Trâm trong đám cưới của bạn trai cũ. Khi chàng trai tổ chức đám cưới với người con gái khác, cô tưởng tượng mình chính là cô dâu đang tiến vào lễ đường, tung hoa cưới rạng rỡ. Giữa những khoảnh khắc hạnh phúc ấy, Thiều Bảo Trâm bừng tỉnh và trở lại với thực tại chỉ có một mình và để ʟộ ảnh cưới của chàng trai cùng cô gái kia.

Thiều Bảo Trâm trong tạo hình cô dâu thuần khiết

Thiều Bảo Trâm bừng tỉnh khỏi mộng tưởng hạnh phúc…



MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không kết thúc bằng thời khắc thanh xuân đẹp đẽ, 8 năm trước cặp đôi gặp nhau lần đầu, chàng trai ngỏ lời “Chúng ta làm bạn được không?” để bắt đầu mối Qᴜᴀɴ ʜệ tình bạn rồi tiến tới tình yêu.

Thời khắc thanh xuân của Thiều Bảo Trâm và bạn trai

MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không tiếp tục là MV mà Thiều Bảo Trâm có vai diễn nặng tâm lý, phải diễn tả nhiều cảnh cô đơn, khóc lóc đến xé lòng. Thế nhưng, vẫn giữ thể loại ballad cùng MV xây dựng theo cốt truyện tình yêu, chia tay quen thuộc không khỏi khiến cho Thiều Bảo Trâm gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Ngay từ thời điểm quảng bá mini album và ra teaser cho MV, không ít khán giả đã đánh giá Thiều Bảo Trâm “một màu, không đột phá” và bấu víu vào chuyện tình cảm. Đứng trước những ý kiến này, tại buổi họp báo ra mắt MV, Thiều Bảo Trâm cho biết cô không “một màu” như mọi người vẫn nói. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã thử nghiệm nhiều hình tượng khác nhau và với mini album đầu tay, Thiều Bảo Trâm lựa chọn ballad làm màu sắc chủ đạo.



Thiều Bảo Trâm trong họp báo ra mắt MV và mini album chiều 7/6

Với Thiều Bảo Trâm, hát ballad cũng khó không kém các thể loại âm nhạc khác vì khán giả sẽ tập trung vào giọng hát, cần thể hiện tốt. Còn về cảm xúc chính của MV, Thiều Bảo Trâm cho biết: “Trâm không làm MV để kể chuyện về cuộc đời của mình, mà Trâm chỉ dùng chính cảm xúc thật của mình.” 

Là mạch cảm xúc nối tiếp câu chuyện của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, Chúng Ta Làm Bạn Được Không mới phát hành đã nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Lần này, Thiều Bảo Trâm tiếp tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện kể trong MV và âm nhạc không để lại nhiều ấn tượng mạnh.



Đa số ý kiến đánh giá phần nhạc không có điểm nhấn, đi theo lối cũ và phản đối cách làm nhạc dựa vào tình cũ quá nhiều, thậm chí còn ví Thiều Bảo Trâm như Taylor Swift Việt Nam viết nhạc tình cũ nhưng ở phiên bản… “flop” hơn. Ngoài ra, nhiều khán giả bênh vực cho rằng ballad đã là đặc trưng của Vpop. Nhiều người không hiểu lý do vì sao Thiều Bảo Trâm làm MV chỉn chu, có đầu tư lại bị chỉ trích.

MV mới của Thiều Bảo Trâm vẫn chưa thể làm hài lòng netizen, người chê hát “ngang ngang”, người nhận xét lời bài hát không có gì nổi bật

Một số bình luận của netizen:

 Nghe cứ ngang phè phè nhỉ?



– Vẫn ballad, kể chuyện xưa không chán à chị.

– Nhưng nhạc Việt mình toàn mấy bài buồn thảm như này còn gì. Được mấy bài vui vẻ mà thành hit đâu. Tính ra bạn này làm phần tiếp theo thôi chứ cũng không ʙáɴ thảm gì. Mình thấy mọi người hơi định kiến quá rồi.

– Chuyện tình 8 năm chị tính nhắc đến khi nào?

– Nhạc nhạt quá, không có điểm nhấn.

– Không phải fan bà Trâm nhưng mà chủ đề mà hầu như các bài hát của Vpop đều là chia tay buồn bã các kiểu mà. Lại còn là Mr. Siro nổi tiếng với nhạc buồn, Bích Phương một thời cũng là “bà hoàng nhạc sầu”. Tự nhiên Trâm bị chửi là sao???

– Kiểu ra nhạc về tình cũ như này hơi quen quen? Chị Trâm thanh xuân tính đi theo con đường của chị Taylor ạ? Nhưng biết sao giờ, người ta viết về bồ cũ toàn siêu hit giật giải lia lịa còn chị thì siêu cháɴ.



– 30 năm nữa MV vẫn thấy Thiều Bảo Trâm đau khổ cầm tấm hình cưới của người yêu cũ.

– Nghe mùi ʙáɴ thảm, nhạc chả cái nào ra cái nào. Cứ phải dính tên người yêu cũ thì mới hết chìm à?

Nguồn: YouTube