Skip to main content

Lý do màn phát biểu truyền cảm hứng của Suga (BTS) tại Nhà Trắng gây bão

Truyền thông quốc tế đưa tin, ngày 31.5, BTS đến Nhà Trắng theo lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden. 7 thành viên nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc đã ᴅɪệɴ kiến và có cuộc trò chuyện với ông Biden về những vấn đề liên quan đến nạn thù ghét, kỳ thị người gốc Á.

Đáng chú ý, trước khi gặp Tổng thống Mỹ, BTS có buổi họp báo ngắn tại Nhà Trắng, với sự có mặt khoảng 100 phóng viên quốc tế. Cuộc họp được phát trực tiếp đã thu hút 300.000 người theo dõi.

Mỗi thành viên BTS đều đứng lên nêu quan điểm cá nhân về vấn đề xóa bỏ sự phân ʙɪệᴛ, bất bình đẳng. Trong số các thành viên, màn phát biểu của Suga đã gây bão ᴍạɴɢ xã hội.



Suga cho rằng: “Sự khác ʙɪệᴛ không có gì sai. Bình đẳng khởi nguồn từ việc chúng ta mở lòng, dám thừa nhận sự khác ʙɪệᴛ của bản thân và mọi người xung quanh”.

Chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng màn phát biểu của Suga trước truyền thông Mỹ được khán giả, đặc ʙɪệᴛ là các ARMY (fandom của BTS) chia sẻ rầm rộ.

Nhiều ý kiến nhận xét, quan điểm của Suga có chiều sâu với ngôn từ chọn lọc, nêu đúng trọng tâm thông điệp về xóa bỏ sự phân ʙɪệᴛ, bất bình đẳng trên toàn cầu.

Trong BTS, Suga giữ vai trò rapper, song anh còn được biết đến là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng. Suga từng đảm nhận sản xuất âm nhạc cho BTS và nhiều nghệ sĩ khác như IU, Suran, Epik High, Heize… 



Gần đây nhất, anh hợp tác với “gã tâm thần” PSY trong ca khúc “That That”, đồng thời trở thành khách mời xuất hiện cùng PSY trong MV.

“That That” càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và ghi danh trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế uy tín như Billboard. Hiện tại, MV ca khúc thu hút 198 triệu view trên YouTube.

Ít ai biết, để có được thành công như ngày hôm nay, Suga trải qua nhiều khó khăn trên hành trình theo đuổi đam mê âm nhạc.

Bị gia đình phản đối trở thành idol, Suga đã phải tự lực cánh sinh, tự tìm tòi, học hỏi cách chơi MIDI và phát triển khả năng sáng tác, rap từ khi mới 13 tuổi.



Sau khi trở thành thực tập sinh của Big Hit, Suga vừa chăm chỉ luyện tập, vừa làm công việc ʙáɴ thời gian ᴋɪếᴍ thêm thu nhập. Nhưng anh ʙấᴛ ɴɢờ gặp ᴛᴀɪ ɴạɴ ôtô và đã nghĩ đến việc từ bỏ ước mơ.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của “ông trùm” Bang Si Hyuk, Suga thành công trở thành một mảnh ghép của BTS. Nhóm ra mắt đội hình 7 thành viên với đĩa đơn đầu tay vào năm 2013.

Sắp tới đây, ngày 10.6, BTS phát hành album “Proof”, đánh dấu chặng đường 9 năm hoạt động, đồng thời mở ra chương mới cho sự phát triển của một “nhóm nhạc toàn cầu”.