Skip to main content

Những khó khăn các thành viên BLACKPINK phải đối mặt phía sau hậu trường

Một số người có thể cho rằng các thành viên của BLACKPINK sống cuộc sống dễ dàng vì sự nổi tiếng của họ, nhưng thực tế là họ thường xuyên bị ốm hoặc ʙị ᴛʜươɴɢ. Sức khỏe thể chất và tinh thần của họ liên tục bị đẩy đến giới hạn do làm việc công việc liên tục.

Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, họ đã nói về những khó khăn mà họ phải đối mặt trong vài năm qua. 

1. Rosé

Đầu tiên, đại ᴅịᴄʜ ᴄᴏᴠɪᴅ-19 là một thử thách lớn đối với Rosé. Có một thời điểm, áp lực khiến cô bị bệnh zona, một bệnh nhiễm vi rút gây phát ban hoặc mụn nước đau đớn. 

Tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi như thế trong đời, và đó là điều ᴛồɪ ᴛệ nhất. Tôi đã bị ốm tại một thời điểm – bạn biết đấy, những thứ mà cơ thể bạn phải trải qua khi căng thẳng ập đến với bạn? Tôi mắc bệnh zona. Nó đến với tôi không biết phải làm gì trong một cuộc sống không có việc làm. Tôi là một người ɴɢʜɪệɴ công việc, rõ ràng. Tôi không thể chịu đựng được thực tế là đột nhiên tất cả các lịch trình của chúng tôi đều trống rỗng trong hai đến ba tháng tiếp theo. Tôi bắt đầu nghĩ, ‘Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người không quan tâm đến tôi hoặc chúng tôi, vào cuối đại ᴅịᴄʜ này? Tôi sẽ làm gì trong phần đời còn lại của mình?’



Rosé

 

Rất may cô ấy đã có thể hồi phục cả về thể chất và tinh thần.

Tôi không biết tại sao mình lại nghĩ như vậy. Bây giờ nghĩ lại, tôi thật là bi đát. Tại sao tôi lại bi đát như vậy nhỉ?

– Rosé

2. Lisa

Lisa, trong khi đó, đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn vào khoảng bốn năm trước. Rắc rối mà cô gặp phải khi cố gắng hát khiến việc bước chân vào phòng thu âm trở nên khó khăn.

Trong quá khứ, tôi thường chỉ rap. Một ngày nọ, [Teddy] bảo tôi thử giọng hát. Nhưng tôi hát dở quá. Ít nhất, đã có lúc tôi thực sự ᴛồɪ ᴛệ. Cả năm đó giữa “As If It’s Your Last” [2017] và “DDU-DU DDU-DU” [2018] thực sự rất khó khăn đối với tôi. Khi tôi đến phòng thu để thu âm, tôi không làm được gì cả. Tôi đã khóc. Tôi cảm thấy như tôi đang đưa cả đội xuống.



– Lisa

Với sự giúp đỡ của nhà sản xuất chính Teddy, Lisa đã có thể vượt qua nỗi sợ hãi của mình.

Vì Teddy, tôi đã vượt qua khoảng thời gian đó. Bây giờ tôi cảm thấy tự tin hơn một chút về việc ca hát rồi.

– Lisa

3. Jennie

Jennie thường nghĩ, “Làm thế nào để tôi luôn khỏe mạnh?”  Trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, cô ấy đã kể về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới gần nhất của họ và cô ấy đã kiệt sức như thế nào vì nó. Không chỉ cô ấy và các thành viên khác cũng mệt mỏi vì lịch trình dày đặc.

Tôi bị ốm, cả về tinh thần và thể chất, sau khi chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới cuối cùng kết thúc [vào năm 2020]. Đây không phải là điều tôi muốn chia sẻ quá chi tiết với người hâm mộ. Họ lo lắng nên tôi không muốn nói kĩ. Nhưng trong ba năm sau khi ra mắt, chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ. Bạn biết đấy, chúng tôi còn trẻ, ở độ tuổi đôi mươi. Hệ thống giấc ngủ của chúng tôi đã bị phá vỡ; chúng tôi đã không ăn uống đúng cách; Tôi đã không cung cấp nước cho bản thân — chúng tôi đã làm điều đó trong ba đến bốn năm, và sau đó bắt đầu chuyến lưu diễn của mình. Chúng tôi đã đi lưu diễn trong một năm rưỡi. Trong một năm rưỡi tôi không có ở nhà.



– Jennie

Cho dù cô ấy bị ốm như thế nào, chương trình vẫn phải tiếp tục.

Nếu tôi chạm vào thứ gì đó, tôi sẽ có phản ứng dị ứng. Tôi hoàn toàn không có hệ thống miễn ᴅịᴄʜ, nhưng chúng tôi cần tiếp tục lưu diễn. Khi chuyến lưu diễn kết thúc, chúng tôi có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ở nhà. Hồi đó, tôi không có thời gian để học cách chăm sóc bản thân. Tôi là một người rất ốm yếu.

– Jennie

4. Jisoo

Cuối cùng, Jisoo nói nhiều nhất về sức khỏe tinh thần và thể chất của cô ấy. Cô ấy bắt đầu cuộc phỏng vấn với một lời thú nhận rằng cô ấy “không [cảm thấy] quá tốt.” Tháng 4 năm ngoái, cô phải đến gặp bác sĩ do bị thương ở chân.



Tôi đã không ngủ ngon. Tôi đã ngủ vào khoảng tám giờ sáng nay. Sau cuộc phỏng vấn này, tôi phải đến bệnh viện vì chân tôi bị đau. Tôi đã va vào một cánh cửa thực sự khó khăn; Nó không bị gãy, nhưng nó bị đau trong một tháng qua, vì vậy tôi cần đi chụp X-quang khác.

– Jisoo

Cô ấy chỉ đơn giản cảm ơn vì nhóm vẫn chưa trong giai đoạn chuẩn bị luyện tập vũ đạo cho sự trở lại sắp tới của họ.

May mắn thay, chúng tôi vẫn chưa hoàn thành việc thu âm [cho album sắp tới của BLACKPINK], vì vậy tôi chưa cần vận động chân của mình quá nhiều. Vũ đạo sẽ tập sau khi các bài hát được hoàn thành. Tôi hy vọng sẽ nhanh chóng chữa lành trước khi đó.



– Jisoo

Jisoo cũng kể lại những màn biểu diễn Coachella mang tính biểu tượng của BLACKPINK. Mặc dù cô ấy đã thể hiện hết mình trước ống kính, cô ấy vẫn đang dùng ᴛʜᴜốᴄ để làm “tê liệt” cơn đau dữ dội mà cô đang phải chịu đựng ở lưng.

Khi chúng tôi biểu diễn tại Coachella [vào năm 2019], lưng của tôi bị đau rất nặng. Mỗi đêm tôi đều phải uống ᴛʜᴜốᴄ giảm đau. Tôi muốn biểu diễn khi ngồi xuống. Nhưng niềm kiêu hãnh của tôi không cho phép tôi ngồi. Và không phải vì ‘Tôi yêu sân khấu này quá’; tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của tôi mạnh mẽ hơn.

– Jisoo

Đằng sau gương mặt tươi cười của BLACKPINK, họ cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất. Hy vọng các cô gái sẽ luôn khỏe mạnh!



BLACKPINK