Skip to main content

Bức ảnh gây ấn tượng mạnh khi BTS tới Nhà Trắng

Nhóm nhạc K-Pop BTS đã đến thăm Nhà Trắng vào ngày 31/5 để nói chuyện với Tổng thống Joe Biden về việc chống lại sự phân ʙɪệᴛ chủng tộc đối với người châu Á.

Đám đông người hâm mộ của nhóm nhạc K-pop BTS tập trung xung quanh hàng rào Nhà Trắng bất chấp thời tiết oi bức, nóng lòng chờ đợt sự xuất hiện của nhóm nhạc. Buổi phát trực tiếp của Nhà Trắng, vốn thường không nhận được số lượng khán giả lớn, đã thu hút hơn 230.000 người xem trước khi sự kiện bắt đầu.

Hàng chục người hâm mộ trẻ tuổi ở cổng Nhà Trắng tạo ra không khí như một buổi hòa nhạc với những lời tán dương nhóm nhạc, dường như mang lại cho Washington một liều ᴛʜᴜốᴄ kích thích và tiếng nói về sự hòa nhập nhằm giải quyết tội ác thù hận đối với người châu Á.



Những người hâm mộ éᴘ mặt vào khe hàng rào Nhà Trắng 

“Tôi muốn nói lời cảm ơn vì họ đã giúp tôi yêu bản thân hơn một chút”, Damaris Monroy Hernandez, cho biết.

Cô đã dành sinh nhật thứ 16 để đến Nhà Trắng với hy vọng được gặp nhóm nhạc BTS.

“Tôi rất vui khi họ đến đây vì tôi yêu sự thật rằng họ đang lan tỏa nhận thức về sự căm ghét đối với người châu Á đang diễn ra trên thế giới. Họ là những người tuyệt vời”, cô nói.

Trong khi đó, một người trong đám đông hô vang: “Một, hai, ba. Hãy chấm dứt sự căm ghét đối với người châu Á! Hãy ngăn chặn điều này!”, và những người xung quanh cũng đồng thanh.



Sự nổi tiếng của BTS cũng thể hiện rõ trong phòng họp báo của Nhà Trắng, nơi các nhà báo từ Hàn Quốc và Nhật Bản đứng kín lối đi.

Các thành viên BTS phát biểu về việc chống lại sự phân ʙɪệᴛ chủng tộc đối với người châu Á. Ảnh: AP.

“Thật tuyệt vời! Rất nhiều sự phấn khích”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết. 7 thành viên của BTS bao gồm J-Hope, Suga, Jungkook, V, Jin, RM và Jimin, đứng phía sau bà Karine, mặc bộ vest tối màu, áo sơ mi trắng và cà vạt đen. Các thành viên lần lượt đưa ra những lời phát biểu riêng.

“Chúng tôi rất buồn bởi sự thù ghét gia tăng trong thời gian gần đây, bao gồm cả tội ác thù ghét đối với người Mỹ gốc Á. Để chấm dứt điều đó, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để lên tiếng một lần nữa”, Jimin cho biết.



“Khác ʙɪệᴛ không có gì là sai cả. Tôi nghĩ rằng sự bình đẳng bắt đầu khi chúng ta cởi mở và đón nhận tất cả sự khác ʙɪệᴛ của nhau”, Suga phát biểu.

Trong khi đó, V cũng nhấn mạnh: “Mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình. Chúng tôi hy vọng rằng ngày hôm nay là một bước gần hơn để (chúng ta) tôn trọng và thấu hiểu nhau như những con người quý giá”.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS đã được biết đến với lời bài hát và các chiến ᴅịᴄʜ xã hội thúc đẩy việc trao quyền cho giới trẻ.

Nhóm nhạc nam từng được đề cử giải Grammy đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, được gọi là “ARMY”, vì họ đã luôn ủng hộ và khen ngợi sự đa dạng của họ.



“Chúng tôi ở đây một lần nữa nhờ có ARMY, những người hâm mộ chúng tôi trên toàn thế giới, những người có quốc tịch và văn hóa khác nhau và sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Chúng tôi thực sự luôn biết ơn”, J-Hope nói.

Thành viên Jungkook cũng nói thêm: “Chúng tôi vẫn ngạc nhiên khi âm nhạc do các nghệ sĩ Hàn Quốc tạo ra lại tiếp cận được nhiều người trên khắp thế giới đến vậy, vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa. Chúng tôi tin rằng âm nhạc luôn là một yếu tố tuyệt vời để gắn kết mọi người”.