Skip to main content

Lý do Jennie (BLACKPINK) thích sống ở New Zealand hơn Hàn Quốc khi còn nhỏ

Không có gì bí mật khi Jennie của BLACKPINK đã dành khá nhiều thời gian ở New Zealand khi còn nhỏ.

BLACKPINK Jennie | @jennierubyjane / Instagram 

Theo chia sẻ của bản thân nữ ca sĩ, cô sinh ra ở Hàn Quốc nhưng đã tự mình chuyển đến New Zealand khi mới 9 tuổi và 5 năm sau cô mới quay trở lại Hàn Quốc.

Thật khó để tưởng tượng một cô gái nhỏ sống xa gia đình như vậy, nhưng thật ʙấᴛ ɴɢờ khi Jennie không hề bận tâm. Trong thực tế, cô ấy thích sự thay đổi!

Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, Jennie tiết ʟộ rằng cô ấy có thể thích nghi với đất nước mới chỉ trong một ngày. Cô ấy không đi loanh quanh, tìm ᴋɪếᴍ mẹ mình — thực ra thì hoàn toàn ngược lại. Khi mẹ cô ấy gọi cho cô vào ngày thứ hai, phản ứng của Jennie thật ʙấᴛ ɴɢờ.



“Tôi thực sự hạnh phúc hơn bất cứ ai hết. Tôi đã thích nghi theo đúng nghĩa đen trong một ngày — như, mẹ tôi gọi cho tôi vào ngày thứ hai [và hỏi], ‘Con ổn chứ? Con có nhớ mẹ không?” Và tôi nói, “Mẹ ơi, con phải đi đây, con có đồ phượt để nhảy!” – Jennie nói

Ngay lập tức, cô đã tiếp xúc với sự khác ʙɪệᴛ lớn về văn hóa giữa New Zealand và Hàn Quốc, cụ thể là trong hệ thống giáo dục. Trẻ em ở Hàn Quốc sẽ đến hagwon (trường luyện thi) sau giờ học và ở đó cho đến tận khuya, và Jennie không phải là một ngoại lệ.

Tuy nhiên, ở New Zealand, cô ấy được tự do chơi theo nội dung mình thích. Cô gái trẻ Jennie đã tiếp thu nó ngay lập tức và vô cùng thích thú với việc đi học luyện thi.



“Khi tôi sống ở Hàn Quốc, cho đến khi 10 tuổi, tôi sẽ đến hagwon [trường luyện thi vì lợi nhuận], hoặc học, hoặc đi học. Nền giáo dục của Hàn Quốc rất khác ʙɪệᴛ. Không có nhiều thứ ngoài kia đang diễn ra. Sau đó, tôi đến New Zealand, và họ nói rằng tôi có thể chạy xung quanh và chơi mỗi ngày! Thật buồn khi phải xa gia đình, nhưng tôi thật hạnh phúc khi được ở đó.” – Jennie nói

Điều thú vị là cô ấy thậm chí còn được xuất hiện trong một bộ phim tài liệu được phát sóng trên đài MBC. Có thể thấy Jennei vui vẻ chơi đùa với bạn bè, chạy quanh khu vực và tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác. Tuổi thơ của Jennie đã trải qua những khoảnh khắc đầy thú vị.



Kết luận, Jennie phản ánh rằng việc sống một mình ở New Zealand khiến cô ấy mạnh mẽ hơn, nhưng đó không phải là điều mà cô ấy nhận ra khi đó. Ít nhất, cô ấy chưa bao giờ cảm thấy mình phải chịu đựng việc ở lại đó.

“Khi nhìn lại, cuộc sống ở New Zealand khiến tôi khó khăn hơn, nhưng khi tôi sống ở đó hàng ngày, tôi không nghĩ rằng, ‘Tôi ở một mình, và tôi phải chịu đựng điều này‘.” – Jennie

@ jennierubyjane / Instagram