Skip to main content

Những sao Hàn bị mιệt tɦị ngoại hình, phân ʙɪệᴛ cɦủпg tộc tại trời Tây

Từ những ngôi sao lớn như nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung, BTS, IU,… đến những ngôi sao kém nổi hơn như KARD, Jay Park,… đều từng trải qua những hành động, lời nói thiếu tôn trọng bởi những nghệ sĩ, phóng viên nước ngoài.

Youn Yuh Jung

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar cho Vai phụ xuất sắc nhất trong phim Minari – Youn Yuh Jung cũng từng bị xúc phạm bởi một phóng viên nước ngoài. Cụ thể, khi nhận phỏng vấn hậu lễ trao giải, bà đã bị hỏi một cách thô lỗ: “Khi đứng cạnh Brad Pitt, bà thấy anh ấy có mùi như thế nào?”.

Youn Yuh Jung chụp ảnh cùng Brad Pitt.

Ngay lập tức, Youn Yuh Jung đã đáp trả: “Tôi không ngửi cậu ấy, tôi có phải là chó đâu”. Cách trả lời nửa đùa nửa thật, hài hước nhưng đầy sự mỉa mai của nữ diễn viên gạo cội đã khiến nam phóng viên kia phải “tắt đài”. Người hâm mộ dành nhiều lời khen ngợi cho sự điềm tĩnh của bà trong hoàn cảnh bị truyền thông nước ngoài xem thường.



Nữ diễn viên cư xử khôn khéo khi bị truyền thông nước ngoài mιệt tɦị.

IU

Tại LHP Cannes năm nay, nữ ca sĩ – diễn viên IU bị Maria Travel – một KOL ở mảng làm đẹp (người có sức ảnh hưởng) huých mạnh vào vai. Khi ấy, IU đang đứng trên thảm đỏ và khá ʙấᴛ ɴɢờ khi bị người lạ xô đẩy. Sau đó, IU cố gắng mỉm cười để che giấu sự ngại ngùng. Điều khiến người hâm mộ phẫn nộ là người phụ nữ kia đã không quay lại xin lỗi sau hành động thô lỗ này. 

“Người phụ nữ này đã quá xem thường IU khi thản nhiên huých vai cô ấy”, “Tôi tự hỏi nếu cô ta va phải một ngôi sao phương Tây thì có xử sự như vậy?”, cư dân ᴍạɴɢ bình luận.



Người hâm mộ của IU phẫn nộ khi người phụ nữ kia không hề có ý định xin lỗi sau khi va phải người IU.

Sau vụ ồn ào, Maria Travel đã đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân và gắn thẻ tài khoản của IU, dù vậy fan của ca sĩ Hàn Quốc vẫn tỏ ý không hài lòng.

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, nữ KOL này mới lên tiếng xin lỗi trên ᴍạɴɢ xã hội và gắn thẻ tài khoản của IU.

BTS

Không một nhóm thần tượng Hàn Quốc nào thành công ở thị trường Âu Mỹ bằng BTS, thế nhưng bản thân nhóm cũng từng trải qua nhiều lần bị phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc. Tháng 2/2021, BTS bị một đài phát thanh ở Đức so sánh với virus Corona. 



Nam phát thanh viên đã bị giáng chức sau lời so sánh vô duyên này.

Trước đó, một chương trình của Ba Lan đã dùng từ “icemans” (tiếng lóng dùng để mιệt tɦị người đồng tính ở Ý và Ba Lan) để miêu tả về BTS. Năm 2019, hai thành viên V – Jungkook cũng bị nữ MC và khách mời của một chương trình truyền hình ở Hy Lạp mιệt tɦị ngoại hình khi lọt top 100 gương mặt đẹp trai nhất thế giới bởi TC Candler và The Independent Critics. 

“Họ là con trai thật sao?”, “Không thể tin có người phụ nữ lại bình chọn cho ‘thứ đó’ lọt top”,… là những bình luận khiếm nhã mà BTS phải chịu.

Jungkook bị gọi là “kẻ xấu xí”.



Trong khi đó V lại bị nghi ngờ về giới tính.

Jay Park

Nam rapper Jay Park sinh ra và lớn lên trong môi trường đậm văn hóa Mỹ nhưng vẫn chịu cảnh phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc bởi những cư dân ᴍạɴɢ của nước này. Trong lần đến Cleveland để xem trận bóng rổ NBA, Jay Park đã check-in kỷ niệm và sau đó bức ảnh đã được đăng tải trên trang của giải đấu uy tín.

Dưới phần bình luận, một loạt những câu từ mιệt tɦị và phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc nhắm vào Jay Park như “Đứa ăn thịt chó này là ai vậy?”, “Anh ta là em họ của Kim Jong Un à”?,…

Bức ảnh của Jay Park nhận rất nhiều bình luận mιệt tɦị.



KARD

Nhóm nhạc nam – nữ nổi tiếng của Hàn Quốc KARD bị lôi ra làm trò cười ngay trên sóng truyền hình khi tham dự chương trình Turma Do Vovo Raul của Brazil vào năm 2017. Trong quá trình giao lưu, nam MC đã hỏi có vị khán giả nào muốn kết hôn với các thành viên hay không với những lời lẽ vô cùng thiếu tôn trọng.

Không những thế, ông này còn dùng tay kéo xếch 2 bên mắt – một hành động tỏ ý mιệt tɦị người châu Á. 4 thành viên của KARD chỉ biết cười gượng trước những trò lố lăng của vị MC chương trình.

Hành động phân ʙɪệᴛ cɦủпɢ tộc nhắm vào nhóm nhạc Hàn Quốc.

Rosé (BLACKPINK)

Cuối năm 2021, Rosé đã đến nhà đa năng Madison Square Garden (Mỹ) xem trận đấu bóng rổ NBA giữa hai đội Milwaukee Bucks và New York Knicks.



Tại đây, cô được đông đảo người hâm mộ bản địa chào đón nồng nhiệt, kèm theo những tiếng reo hò đầy phấn khích: “Cô ấy ở đó! Ồ, đúng là cô ấy”.

Điều này khiến Blink vô cùng tự hào vì BlackPink ngày càng được quốc tế chú ý và công nhận, nhất là ở một quốc gia lớn mạnh về ngành công nghiệp giải trí như Mỹ.

Rosé được chào đón khi đến xem giải NBA.

Tuy nhiên, một số người có mặt tại nhà đa năng không quen với nhóm nhạc nữ đình đám nhà YG Entertainment và tò mò tại sao mọi người lại hào hứng khi thấy Rosé.

Một Blink có tài khoản TikTok @ctrlchaennie đã đăng đoạn video ghi lại cảnh Rosé rời Madison Square Garden. Xen vào giữa những tiếng hò hét, một giọng đàn ông vang lên: “Ai vậy? Đó là ai?”. Sau đó, người này tiếp tục hỏi: “Ling Ling?”.



Được biết, Ling Ling là tên cũ của thành phố Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, ở Mỹ, từ này thường được sử dụng như một cách để mιệt tɦị cɦủпɢ tộc, coi thường người châu Á. Nó bắt nguồn từ việc những người không phải gốc Á bắt chước âm thanh giống như tiếng Trung Quốc.

Rosé