Skip to main content

BTS hé ʟộ tên bài hát mà họ có mối liên hệ sâu sắc nhất trong 20 năm qua

Gần đây đã có thông báo rằng BTS đã hợp tác với Apple Music để mang một chương trình radio ba tập, BTS Radio: Past & Present, đến với người hâm mộ tại hơn 160 quốc gia và khu vực.

RM chia sẻ rằng mục đích của “BTS Radio: Past & Present” là kỷ niệm chín năm BTS và mỗi tập đều dành tặng cho ARMY trên toàn thế giới.

Trong tập đầu tiên của bộ phim, nhóm đã tiết ʟộ những bài hát mà họ cảm thấy có mối liên hệ cá nhân sâu sắc. Tập 1 vừa được phát sóng trực tiếp, nhưng trong trường hợp bạn bỏ lỡ, đây là ᴛóᴍ tắt các bài hát mà các thành viên đã chọn.

1. RM

Đầu tiên là phần chọn bài của RM. Trưởng nhóm đã chọn “No More Dream”, giải thích rằng đây là bài hát đầu tay của họ và nó mô tả hoàn hảo về BTS. Nó gợi lại những cảm xúc của BTS ở tuổi thiếu niên và đầu những năm 20 tuổi.



Các thành viên khác đồng ý với tầm quan trọng của việc chọn “No More Dream.” Suga nói thêm, “ … bây giờ nhìn lại, đó là bài hát mà chúng tôi chỉ có thể làm vào thời điểm đó. Tôi nghĩ đây là bài hát đầu tiên mà chúng tôi thực sự thể hiện cảm xúc và thông điệp của mình một cách rõ ràng. 

RM cũng chọn “Run” từ EP của họ,  The Most Beautiful Moment In Life Pt. 2 , nói rằng ” khi bạn nghe nó, bạn cảm thấy như đang chạy trong khoảnh khắc tươi đẹp nhất từ trước đến nay, tuổi thiếu niên và những năm đầu tuổi 20 của bạn .”

 

2. Jin

Jin , người tự giới thiệu mình là “Worldwide Handsome”, đã chọn hai trong số các bài hát đầu tiên của nhóm, “NO” và “Danger.”



Trong bài hát “Danger” của BTS, họ hát cho một người yêu, người khiến họ cảm thấy bối rối không biết liệu tình cảm của mình có được đáp lại hay không.

Ca khúc “NO” của BTS đã chỉ trích người lớn và xã hội đã biến thế hệ trẻ thành “cỗ máy học tập”.

3. Suga

Suga đã chọn bài hát của mình, “Intro: The Most Beautiful Moment in Life”, một bài hát mà anh ấy nói chứa đựng rất nhiều kỷ niệm.

Anh ấy chia sẻ rằng đó là một bài hát khiến anh ấy rơi nước mắt, “ Tôi nhớ mình đã làm việc với bài hát này và chính xác là tôi đã đấu tranh với nó như thế nào. Nghĩ về điều đó khiến tôi rơm rớm nước mắt ngay bây giờ… ”



Suga viết về một cậu bé chơi bóng rổ, và có vẻ như cậu ấy có thể đang vui vẻ trên sân bóng rổ, nhưng lời bài hát lại thể hiện những suy nghĩ đen tối trong đầu cậu ấy khi cậu ấy tự vấn về cuộc sống của mình trong khi trải qua những chuyển động lặp đi lặp lại của việc lừa bóng và bắn bóng rổ.

4. J-Hope

J-Hope đã chọn “We Are Bulletproof, Pt. 2 ”từ album của họ, 2 COOL 4 SKOOL .

Bài hát kể về câu chuyện của các thành viên làm việc chăm chỉ để đạt được ước mơ được ra mắt. Trong khi các bạn cùng lớp học và tổ chức tiệc, tất cả các thành viên đều đã dành vô số giờ đào tạo và nỗ lực để trở thành BTS.



5. Jimin

Jimin  đã chọn “Epilogue: Young Forever” từ album đặc ʙɪệᴛ của họ,  The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever . Lý do bài hát này có ý nghĩa rất lớn đối với anh ấy là nó nhắc nhở anh ấy về mối Qᴜᴀɴ ʜệ của BTS với người hâm mộ của họ. “ Bài hát này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi bởi vì tôi đã nghe nó rất nhiều khi tôi trải qua một khoảng thời gian khó khăn, và nó đã giúp tôi vượt qua nó. 

Trong bài hát, các thành viên hát về khoảnh khắc bức màn buông xuống và màn trình diễn của họ kết thúc, hoặc khi sân vận động trống không và những tiếng hò reo được thay thế bằng sự im lặng. Họ tự hỏi sự nổi tiếng sẽ tồn tại được bao lâu, họ nói rằng họ hy vọng sẽ nắm bắt được khoảnh khắc đó mãi mãi.



Jimin nói thêm, “ Đây cũng là một trong những bài hát đẹp nhất mà ARMY đã hát cho chúng tôi. 

6. V

V  đã chọn một bài hát khác trong  The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever , “Save Me”. Anh ấy vui vẻ giữ lý do “ đó là bài hát yêu thích của tôi. ”J-Hope nói rằng đó cũng là một bài hát có ý nghĩa rất lớn đối với anh ấy.

Trong “Save Me”, BTS hát về tình yêu của một ai đó có thể mạnh mẽ như thế nào trong việc giúp nâng người khác khỏi “bóng tối” của họ.

7. Jungkook

Em út của nhóm   đã chọn “I Need U”, nói rằng nó đặc ʙɪệᴛ đối với các thành viên theo nhiều cách. Ca khúc ra mắt vào năm 2015, hai năm sau khi nhóm ra mắt. Jungkook  chia sẻ, “ ‘I Need U’ đã giúp chúng tôi giành chiến thắng # 1 đầu tiên trên một chương trình âm nhạc Hàn Quốc. ”Chiến thắng đã mang lại cho nhóm hy vọng rằng cuối cùng họ đã đạt được danh tiếng.



“ Tôi nghĩ hồi đó là lúc chúng tôi lần đầu tiên có cảm giác rằng cuối cùng chúng tôi cũng được chú ý, cuối cùng cũng sắp thành công. 

Bài hát nói về cuộc đấu tranh khi yêu một người mà bạn biết là không tốt cho bạn.

Ngoài các lựa chọn cá nhân của các thành viên, họ còn chơi “Boy in Luv”, “Jump”, “Dope”, “Butterfly”, “Boyz with Fun” và kết thúc bằng “Whalien 52”

RM kết thúc tập phim bằng cách nói rằng nhóm rất tự hào về những ngày đầu của họ và sẽ có nhiều điều hơn nữa trong hai tập tiếp theo.