Skip to main content

Điểm danh những công thần Kpop đã từng “chèo chống” cả công ty

Không phải công ty giải trí Kpop nào ngay từ khi bắt đầu đã có thể “hô mưa gọi gió”, lớn mạnh như hiện tại. Nhưng chỉ cần đào tạo và cho ra đời được một nghệ sĩ nổi tiếng, chắc chắn danh tiếng của công ty sẽ theo đó mà vang xa.

Dưới đây là danh sách những thần tượng Kpop đã “đơn thương độᴄ mã” biến công ty chủ quản của mình từ một cơ quan nhỏ trở thành công ty nổi tiếng trên toàn cầu!

1.BoA — SM Entertainment    

Chính sự thành công rực rỡ ở thị trường Nhật Bản của BoA cũng là người đã cứu nguy cho SM Entertainment đang trên bờ vực phá sản khi S.E. S tan rã năm 2002 và Shinhwa rời đi năm 2003.



2.Big Bang – YG Entertainment

Từ khi ra mắt vào năm 2006, Big Bang đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ trong làng nhạc Kpop cũng như ở các lĩnh vực khác như thời trang. Thực tế YG Entertainment có thể ghi danh vào “Big 3” như hiện này chính là nhờ công của Big Bang.

Hiện tại, sau hơn 10 năm ra mắt, Big Bang vẫn là “con cưng” của YG và là nghệ sĩ gánh phần lớn doanh thu cho công ty.

3. BTS — Big Hit Entertainment

Danh sách này chắc chắc không thể nào hoàn thành nếu không kể đến BTS, nhóm nhạc đã thu hút được sự nổi tiếng ở thị trường quốc tế ngay từ khi ra mắt năm 2013.

Từ một công ty quản lý nhỏ nhoi, chẳng mấy ai biết đến nhưng nhờ sự thành công vang dội của nhóm nhạc duy nhất dưới trướng BTS, tiếng tăm của Big Hit Entertainment cũng theo đó mà gia tăng mạnh mẽ. Nói BTS và Big Hit Entertainment gây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng cũng chẳng có gì sai.



4.GFRIEND — Source Music

Năm 2015, GFRIEND có thể nói là một trong những nhóm nhạc tân binh nổi tiếng nhất so với những thần tượng ra mắt cùng năm và sau mỗi lần comeback, độ phủ sóng của 6 cô gái lại ngày càng tăng cao.

Sau dự áɴ hợp tác cho ra mắt nhóm nhạc GLAM thất bại thảm hại, sự ra đời của GFRIEND được coi là hi vọng cuối cùng của Source Music. Không phụ kỳ vọng của công ty, sự nổi tiếng của GFRIEND đã “kéo” danh tiếng của cả công ty mình lên.

5.INFINITE — Woollim Entertainment

INFINITE nổi tiếng là nhóm nhạc nam với vũ đạo đồng đều đẹp mắt, khả năng ca hát tốt và nhân cách tử tế.

Sau mỗi lần comeback, sự nổi tiếng của INFINITE cũng theo đó gia tăng và dần tạo được chỗ đứng vững chắc tại Kpop. Sự thành công của nhóm cũng khiến công ty chủ quản của họ, Woollim Entertainment hướng đến vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí.



6.MAMAMOO — Rainbow Bridge World (RBW)

Chẳng có gì phải bàn cãi, MAMAMOO chắc chắn chính là nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Rainbow Bridge World.

Nhờ tài năng đích thực, ngay từ khi ra mắt vào năm 2014, MAMAMOO đã thu hút được lực lượng fan hâm mộ đáng kể và có xu hướng ngày càng nổi tiếng hơn. Thành công của MAMAMOO cũng đã giúp tiếng tăm của Rainbow Bridge World được nhiều người biến đến. Hiện 4 cô gái chính là nghệ sĩ chủ lực của công ty.