Skip to main content

15 bài hát đầu tay xuất sắc nhất của nhóm nhạc nữ K-Pop: Debut ‘một phát ăn luôn’!

Cùng với đó, hãy xem 15 bài hát đầu tay mang tính biểu tượng này của các nhóm nhạc nữ K-Pop theo thứ tự cụ thể dưới đây!

1. Girls’ Generation – “Into The New World”

Vào ngày 5 tháng 8 năm 2007, Girls’ Generation ra mắt công chúng với đĩa đơn “Into The New World”. Mặc dù là bài hát đã có tuổi đời hơn một thập kỷ nhưng “Into The New World” vẫn được đông đảo người hâm mộ K-Pop yêu thích và thường được cover bởi các nhóm nhạc K-Pop mới hơn.

2. 2NE1 – “Fire”

Trước khi 2NE1 được biết đến rộng rãi với ca khúc hit “I Am The Best”, nhóm nhạc nữ này cũng đã phát hành một ca khúc đầu tay ấn tượng mang tên “Fire” vào tháng 5 năm 2009. Ngoài ca khúc hot, “Fire” còn có câu hát mang tính biểu tượng của CL: “I go by the name CL of 2NE1. It’s been a long time comin’ but we here now” (Tôi lấy tên là CL của 2NE1. Đã lâu không gặp nhau nhưng chúng tôi ở đây bây giờ).



3. 4MINUTE – “Hot Issue”

Vào ngày 15 tháng 6 năm 2009, Cube Entertainment đã cho ra mắt nhóm nhạc nữ 4MINUTE, gồm HyunA, Gayoon, Jiyoon, Jihyun và Sohyun. Vào ngày này, họ đã phát hành đĩa đơn “Hot Issue”, đĩa đơn này rất thành công và ʙáɴ được hơn 4 triệu bản kỹ thuật số. Cho đến ngày nay, bài hát vẫn mang tính biểu tượng như ngày nào.

4. SISTAR – “Push Push”

Trước khi được biết đến với cái tên “Summer Queens”, SISTAR đã ra mắt với đĩa đơn mang tính biểu tượng “Push Push” vào tháng 6 năm 2010. Bài hát do Brave Brothers sản xuất, cuối cùng đã củng cố SISTAR là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu của thế hệ họ. Ngoài ra, bài hát còn có câu thoại gây ɴɢʜɪệɴ: “Push push baby”.



5. Miss A – “Bad Girl, Good Girl”

Miss A ra mắt với đĩa đơn “Bad Girl, Good Girl” vào tháng 7 năm 2010. Bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian phát hành, và cũng trở thành một trong những bài hát K-Pop hay nhất được phát hành vào năm 2010. Nhiều năm sau, bài hát vẫn được người hâm mộ K-Pop cũ và mới yêu thích, với nhiều thần tượng cũng cover bài hát.

6. Red Velvet – “Happiness”

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2014, Red Velvet ra mắt với tư cách là một nhóm nhạc bốn thành viên với đĩa đơn “Happiness”. Vào thời điểm đó, Yeri vẫn chưa là thành viên của nhóm cho đến năm 2015. “Happiness” có câu thoại gây ɴɢʜɪệɴ “la la la la”, và không chỉ vậy, kỷ nguyên “Happiness” của Red Velvet còn là biểu tượng cho kiểu tóc phối hợp của các thành viên, trong đó có các thành viên với các đầu tóc màu khác nhau.



7. GFRIEND – “Glass Bead” 

GFRIEND ra mắt dưới sự quản lý của Source Music với ca khúc “Glass Bead”. Bài hát này không chỉ trở thành biểu tượng cho nhóm do giai điệu của nó gợi nhớ đến các tác phẩm trước đó của Girls’ Generation mà còn vì vũ đạo đồng bộ của các thành viên.

8. TWICE – “Like Ooh Ahh”

Sau khi xuất hiện trên chương trình sống còn “SIXTEEN”, TWICE đã gây được tiếng vang khi ra mắt với “Like Ooh Ahh” có sự xuất hiện của zombie trong video âm nhạc của họ. Bản thân toàn bộ bài hát đã là một kiệt tác, cùng với vũ đạo đã ngay lập tức trở nên lan truyền trên toàn thế giới!



9. I.O.I – “Dream Girls”

Sau khi tham gia “Produce 101 Season 1”, IOI đã ra mắt với “Dream Girls”, ngay lập tức trở thành một hit đối với người hâm mộ của chương trình sống còn. Bài hát đã trở thành bài hát có thành tích tốt nhất của IOI với câu thoại mang tính biểu tượng: “We are the dream girls” (Chúng tôi là những cô gái trong mơ).

10. BLACKPINK – “BOOMBAYAH”

BLACKPINK chắc chắn đã “bùng nổ” khi họ ra mắt với đĩa đơn “BOOMBAYAH” vào tháng 8 năm 2016. Bài hát đã trở nên phổ biến rộng rãi vì nó mang concept girl crush, thêm nhịp đập và vũ đạo năng lượng cao. Đây cũng là bài hát đầu tiên có câu nói mang tính biểu tượng của BLACKPINK: “BLACKPINK in your area.”



11. PRISTIN – “Wee Woo”

Trước sự tan rã đáng tiếc của PRISTIN, họ đã ra mắt với ca khúc vui tươi “Wee Woo” vào ngày 17 tháng 3 năm 2017. Bài hát đã trở thành biểu tượng cho phần điệp khúc hấp dẫn, đặc ʙɪệᴛ là line: “johahae neol johahae boo boo.”

12. (G)I-DLE – “LATATA”

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2018, (G)I-DLE đã ra mắt với tư cách là một nhóm nhạc sáu thành viên với đĩa đơn “LATATA”. Bài hát do thành viên Jeon Soyeon viết lời và được nhiều phương tiện truyền thông đưa vào danh sách các bài hát K-Pop hàng đầu năm 2018.

13. IZ*ONE – “La Vie En Rose”

Một bài hát đầu tay khác của nhóm “Produce 101” đã trở thành biểu tượng là “La Vie En Rose” của IZ*ONE. Không chỉ thay đổi về beat gây ɴɢʜɪệɴ mà vũ đạo của nhóm cho ca khúc cũng bắt mắt. Không có gì lạ khi IZ*ONE trở thành một trong những nhóm nhạc nữ dự áɴ thành công nhất!



14. ITZY – “Dalla Dalla”

Là người kế nhiệm TWICE, nhiều người đã đặt nhiều kỳ vọng vào ITZY khi họ ra mắt. Và họ đã không thất vọng! ITZY ra mắt với ca khúc “Dalla Dalla”, ca khúc này không chỉ trở nên lan truyền nhờ ca từ và giai điệu hấp dẫn mà còn được biết đến rộng rãi nhờ vũ đạo!

15. EVERGLOW – “Bon Bon Chocolat”

Vào ngày 18 tháng 3 năm 2019, Yuehua Entertainment đã ra mắt EVERGLOW với bài hát “Bon Bon Chocolat”. Với bài hát được viết bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Melanie Fontana và biên đạo bởi Lia Kim nổi tiếng, “Bon Bon Chocolat” đã có thể củng cố EVERGLOW như một nhóm nhạc nữ Chines hàng đầu của Hàn Quốc.



Bạn nghĩ bài hát đầu tay nào là biểu tượng?

Theo Kpopstarz