Skip to main content

Lý do BTS không tham dự Billboard Music Awards 2022 dù nhận 7 đề cử?

Ngày 9.5, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, các chàng trai BTS sẽ không tham dự lễ trao giải Billboard Music Awards năm nay, dự kiến diễn ra tại Las Vegas vào ngày 15.5. 

Thông tin này sau đó đã được HYBE xác nhận. Vì album mới của BTS sẽ chính thức phát hành vào ngày 10.6 tới đây, nên cả nhóm đang gấp rút tập trung chuẩn bị cho sự trở lại.

Điều này khiến không ít người hâm mộ của BTS tiếc nuối, bởi năm nay, BTS nhận được tận 7 đề cử, ở 6 hạng mục tại Billboard Music Awards. Bao gồm: Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có khả năng ʙáɴ đĩa xuất sắc nhất, Nghệ sĩ hàng đầu Billboard toàn cầu (trừ Mỹ), Bài hát ʙáɴ chạy nhất (được đề cử 2 lần với “Butter” và “Permission To Dance”), Bài hát hàng đầu Billboard toàn cầu (không bao gồm Hoa Kỳ) và Bài hát nhạc rock xuất sắc nhất. 



Với 7 đề cử, BTS là nhóm nhạc/ bộ đôi có số lượng đề cử cao nhất trong tất cả các mùa Billboard Music Awards. Có thông tin cho rằng, nhóm sẽ phát biểu nhận giải thông qua một video nếu họ giành được bất kỳ giải thưởng nào. 

Năm ngoái, ở lễ trao giải Billboard 2021, BTS giành chiến thắng tại cả 4 hạng mục được đề cử, gồm Ca khúc ăn khách nhất (Dynamite), Bộ đôi/ Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số ʙáɴ đĩa cao nhất và Nghệ sĩ hàng đầu trên ᴍạɴɢ xã hội.

Mới đây, BTS giới thiệu đĩa CD đầu tiên nằm trong album “Proof” sẽ phát hành tháng 6. Trong đó, có 1 ca khúc mới trong số 3 ca khúc được BTS sắp xếp vào 3 CD. Ở CD 1, ca khúc mang tên “Yet To Come”, cũng bài hát chủ đề.



CD 2 và 3 album “Proof” sẽ tiếp tục được giới thiệu vào ngày 10 và 11.5. Album chính thức đầy đủ của BTS ra mắt ngày 10.6 tới đây.