Skip to main content

Wowy: “Gil Lê là hình mẫu người yêu lý tưởng của tôi”

* Cơ duyên nào đưa Wowy đến với những sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng Ưng Hoàng Phúc, Đông Nhi? 

Trước đây, Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã đến buổi triển lãm nghệ thuật của Wowy. Có lẽ vì thích nên sau buổi đầu tiên xem tác phẩm, Wowy đã nhận được lời mời hợp tác từ phía Đông Nhi. Wowy cũng cố gắng làm việc, hỗ trợ cho Đông Nhi và ê-kíp, vì đây là sự trở lại sau 4 năm của Đông Nhi nên Wowy cũng rất hào hứng.

Còn với anh Ưng Hoàng Phúc, nếu mọi người tìm trên ᴍạɴɢ “Wowy thà rằng như thế Ưng Hoàng Phúc” thì sẽ thấy khá nhiều clip hậu trường và các chương trình Wowy từng hát nhạc của anh Ưng Hoàng Phúc. Wowy rất vui và vinh dự khi anh Ưng Hoàng Phúc lựa chọn hợp tác với bản thân mình trong lần trở lại sau 2 năm.



Wowy đã cố gắng hết mình khi hợp tác cùng 2 ca sĩ đình đám. Với mỗi nghệ sĩ, Wowy nhập tâm nhân vật khác nhau và cảm xúc cũng khác nhau để chính bản thân mình cảm thấy mới mẻ. Wowy sáng tác bài rap đầu tiên của mình từ năm 2004, tới giờ đã trải qua cả một quá trình trải nghiệm, chính vì thế, khi có cơ hội hợp tác mới hay thử chất liệu cảm xúc nào đó khác lạ, Wowy rất hào hứng. Rất vui là các nghệ sĩ khi hợp tác cùng đều tôn trọng, yêu quý “cái chất” của Wowy và họ đến vì họ cần điều đó ở mình.

* Ưng Hoàng Phúc trở lại sau 2 năm, Đông Nhi đến 4 năm mới comeback và đây đều là sản phẩm “đinh” của họ, Wowy có gặp áp lực khi hợp tác?



Wowy không cảm thấy áp lực khi làm điều đó, ngược lại Wowy còn rất hào hứng khi có thể được hỗ trợ những nghệ sĩ tâm huyết như vậy. Có lẽ do độ tuổi của Wowy với Đông Nhi hay anh Ưng Hoàng Phúc cũng gần nhau, nên việc cảm nhận âm nhạc cũng gần hơn. 

Gần đây, Wowy còn có cơ hội đặc ʙɪệᴛ hơn mà bản thân mình vừa áp lực vừa háo hức khi Wowy được hợp tác với “NSND Cải lương chi bảo” Bạch Tuyết. Cô Bạch Tuyết là thần tượng của ông bà nhà mình, từ bé, khi được bà ngoại chăm sóc lúc nhỏ, cải lương của cô được phát liên tục mỗi ngày trong chiếc radio cũ của bà ngoại. Bây giờ, chính Wowy có thể chạm được cái chạm lịch sử với cô, đối với bản thân mình, điều này như phép màu kì diệu mà mình vinh hạnh có được. Nên mình rất tâm huyết và trân trọng khoảnh khắc cơ hội đặc ʙɪệᴛ này cho cuộc đời mình.



Wowy từng khá lúng túng khi lần đầu nói chuyện với cô. Tuy nhiên, Wowy không thể ngờ hai cô cháu lại có thể hợp nhau như vậy, hai buổi gặp gần đây của Wowy và cô Bạch Tuyết kéo dài gần 8 tiếng cho mỗi buổi gặp, những kinh nghiệm cô đã từng trải qua, quá đắt giá cho Wowy. Và cô Bạch Tuyết chia sẻ rằng rất thích cách làm việc của Wowy nên bảo mọi chuyện cứ theo Wowy, nghe được những lời tin tưởng của cô dành cho mình, như giấc mơ có thật. Đứng trước 1 người có nhiều kinh nghiệm và mạnh về tinh thần như thế nên Wowy cũng khá áp lực.

* Trong tác phẩm của Đông Nhi, nhiều ý kiến cho rằng phần rap của Wowy khá chậm và “lạc quẻ” so với nhịp nhanh của ca khúc. Wowy nghĩ sao về điều này?



Đó là ý kiến và cảm nhận cá nhân của từng khán giả. Còn về quan điểm âm nhạc thì hiện Đôi Mi Em Đang U Sầu đang nằm ở vị trí Top 1 Trending trên YouTube và Wowy đã cố gắng hoàn thành đúng theo ý tưởng MV mà ê-kíp Đông Nhi đã giao cho mình. Khi bạn nhận được vị trí, vai trò của mình là sự kết nối câu chuyện huyền sử, giữa người đã ra đi và người ở lại, giữa ảo và thực. Hơn hết, đây là MV của Đông Nhi, Wowy giống như bao anh em bạn bè khác, cùng đóng góp phần nhỏ để Đông Nhi tỏa sáng đó là điều quan trọng. 

Mọi người có thể nói Wowy làm trò khùng đɪêɴ trên TV nhưng ở Rap Việt, Quán quân và Á quân ở mùa 1, mùa 2 đều là team Wowy thì Wowy cũng không biết nên giải thích điều gì. Qua hơn mười mấy năm, chắc hẳn vẫn sẽ luôn có người ghét, người thích nhưng Wowy vẫn chơi nhạc rap và nuôi dưỡng cảm xúc của mình với nhạc rap. 



* Wowy đã xem hiệu ứng về MV và phần rap của mình hay đọc những lời nhận xét về sản phẩm mới của Đông Nhi chưa?

Mỗi người đều có cuộc sống khác nhau, không ai trải qua cuộc đời và cảm xúc giống ai cả, Wowy không thể bắt éᴘ tất cả phải hiểu mình và bản thân mình cũng không thể tập trung sống cuộc đời mà người khác muốn. Vì thế, Wowy luôn tin vào những giá trị cốt lõi, giá trị của chính bản thân mình, cho chính mình không cảm thấy tiếc nuối đó mới là giá trị thực mà Wowy đang theo đuổi trong 1 thế giới rộng lớn. Internet rất đa chiều và muôn vạn ý kiến, giữa vạn người khác nhau, biết được có người cảm được ẩn ý, lời rap và cảm xúc của mình, thật tuyệt vời. May mắn thay, người hâm mộ và Đông Nhi luôn có mặt kịp thời để vực dậy lòng tin đó của Wowy và đưa đến cho Wowy một kết quả là “đây là sự thật nè”.



* Wowy và Đông Nhi mất bao lâu để làm việc và trao đổi cho sản phẩm âm nhạc này?

Đôi Mi Em Đang U Sầu được thực hiện vào khoảng thời gian trước khi cách ly mùa ᴅịᴄʜ. Wowy cảm thấy thương cho ê-kíp khi phải trải qua thời gian dài như thế nhưng mọi người vẫn phải giữ nhiệt và hoàn thành chỉn chu cho tác phẩm comeback của Đông Nhi.

Trong quá trình làm việc, Wowy rất ngưỡng mộ vợ chồng Đông Nhi – Ông Cao Thắng về mức độ chi tiết và tinh tế của họ khi làm việc. Theo Wowy, mọi người nên học hỏi Ông Cao Thắng ở điểm anh ấy luôn lo lắng và chăm sóc cho tất cả.

* Khi tham dự họp báo ra mắt MV, Wowy cũng gây chú ý với phong cách thời trang không đồng điệu với ê-kíp, anh nghĩ sao về điều đó?



Thời gian gần đây Wowy khá bận nên không để ý quá nhiều. Hôm đi họp báo đến nơi thì Wowy cũng lo lắng khi mọi người đều mặc đồ đen còn bản thân lại ᴅɪệɴ trang phục khá đường phố.

Sau đó khi Noo Phước Thịnh đến đã nói rằng: “Trời ơi, em vào thấy mọi người mặc đồ đen nên cứ lo lạc loài, ai ngờ may quá có anh Wowy”. Wowy cũng định về nhà thay đồ nhưng thời gian không cho phép và đã tìm được sự đồng minh từ Noo Phước Thịnh. Thật ra thiệp mời của Wowy nhận không có thông báo về concept vì mọi người muốn các nghệ sĩ thoải mái nhất có thể và rất hay khi Wowy và Noo Phước Thịnh là đồng điệu ý tưởng màu sắc. 



* Gần đây Wowy kết hợp với khá nhiều nghệ sĩ, người tiếp theo liệu có phải là Lệ Quyên?

Wowy đã hợp tác với chị Mỹ Tâm và có 1 tác phẩm vẫn chưa phát hành chính thức, đó là ca khúc Wowy dành tặng cho chị Mỹ Tâm. Còn chị Lệ Quyên thì Wowy có làm 1 bài hát thuộc chương trình The Show tại Đà Lạt, nhưng sau đó vì ᴅịᴄʜ nên chương trình hoãn lại và dự định dời đến cuối năm nay sẽ thực hiện.

* Âm nhạc của Lệ Quyên thường mang màu sắc buồn, không biết Wowy dự định rap như thế nào?

 

Nhạc của anh Ưng Hoàng Phúc cũng kiểu trầm buồn ballad mà đúng không? Thậm chí Wowy còn có thể hợp tác được với NSND Bạch Tuyết mà. Wowy sẽ thử đi ngược lại với suy nghĩ của khán giả để tạo sự khác ʙɪệᴛ và làm mọi người và cả bản thân mình hết hồn. Đó cũng là điều thú vị cho một người nghệ sĩ luôn muốn làm mới cảm xúc và đi lâu với nghề mà mình đã chọn. 



* Kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng có phải là kế hoạch “hâm nóng” tên tuổi của Wowy trên thị trường âm nhạc?

Không! Wowy chỉ xem đó là sự kết nối với những nghệ sĩ mà bản thân đã từng quen biết hoặc may mắn chạm vào cuộc đời nhau, hầu như đều là do cô chú anh chị nghệ sĩ chuyên nghiệp yêu quý Wowy, thích cách làm việc của Wowy nên tìm đến mình. Giữa vô vàn rapper, sao Wowy lại là người được tin tưởng chọn lựa, điều đó không phải đơn giản. Và đây cũng là hành trình tìm về một phần nào đó linh hồn của Wowy trong quá trình tham gia vào dòng chảy văn hóa và nghệ thuật nước nhà.

Còn củng cố tên tuổi thì hoàn toàn không. Wowy nghĩ những sản phẩm “hâm nóng” tên tuổi phải là tác phẩm của riêng mình. Mình bắt đầu dự áɴ chứ không phải của người khác. 



* Trong họp báo, Ưng Hoàng Phúc từng nói vui rằng cát-xê của Wowy rất cao và không dễ mời. Vậy có phải Wowy là người kén chọn trong việc kết hợp và có yếu tố về cát-xê?

Không đâu! Wowy không từ chối bất kì khách hàng nào dù lớn hay nhỏ, chỉ cần có thời gian và sự kết nối giữa 2 bên, vì bản thân mình cũng đang cần học hỏi.

Đa phần những nghệ sĩ mà Wowy hợp tác đều có sự kết nối nhất định từ âm nhạc đến cuộc sống. Không biết mọi người có tin không nhưng Wowy cảm thấy có cái gọi là sóng não cộng đồng, hay còn gọi cách khác là “gió tầng nào gặp mây tầng đó”.



Điển hình như Wowy cảm thấy cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một tần sóng với mình, bởi khi Wowy trò chuyện với NSND Bạch Tuyết và được kể lại thì đã cảm nhận được điều đó. Nhưng cơ hội hợp tác thì không có vì cố nhạc sĩ đã ra đi từ lâu.

* Dù là Quán quân Rap Việt mùa 1 nhưng Dế Choắt vẫn chưa quá nổi bật, mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa Wowy và Dế Choắt sau chương trình ra sao?

Cuộc sống của Dế Choắt đã có sự thay đổi lớn sau Rap Việt. Mẹ Dế Choắt cũng rất vui mừng và ôm Wowy mà khóc khi gặp lại nhau. Đến thời điểm hiện tại, Dế Choắt đã có nhiều trải nghiệm trên con đường nghệ thuật và không quá chú trọng những vấn đề trên ᴍạɴɢ xã hội. Còn mẹ của Blacka thì thường xuyên nhắn tin để cầu chúc phúc lành cho Wowy, những điều này không phải ai cũng có thể nhận được, nên tôi luôn quý trọng những cảm xúc thật giữa con người với con người hơn là những tin tức tràn lan trên ᴍạɴɢ xã hội. 



Ví ᴅụ như Sơn Tùng chẳng hạn, không phải lúc nào Sơn Tùng cũng ở trên ᴍạɴɢ xã hội nhưng khi Sơn Tùng làm sản phẩm thì lại rất khác ʙɪệᴛ so với các nghệ sĩ xuất hiện trên ᴍạɴɢ xã hội.

* Lý do gì khiến Wowy luôn sống kín tiếng, không chia sẻ chuyện tình cảm với truyền thông?

Hiện tại, Wowy có tri kỉ là âm nhạc nghệ thuật nên rất muốn khán giả cảm nhận được sự cống hiến và sự quan tâm của mình cho điều đó. Wowy vẫn có thể sáng tác những ca khúc tình cảm mà, ca khúc Thiên Đàng của Wowy vừa đạt mốc 100 triệu lượt xem, các khán giả từ trẻ em tới người lớn tuổi đều yêu thích. 



Wowy đã lấy nhiều chất xúc tác trong cuộc sống để đưa vào nhạc, có nhiều cách yêu, yêu hoa, yêu gió, yêu mây, yêu cái đẹp, yêu âm nhạc, yêu người yêu quý mình, tình yêu này rất đa dạng để thể hiện, chỉ cần tâm hồn mình cảm nhận được nó, dù ca từ có mộc mạc thô sơ vẫn đầy chất thơ.

* Hình mẫu người yêu lý tưởng của Wowy là gì?

Wowy thích người yêu của mình mạnh mẽ, thông minh, xinh đẹp, tài giỏi, tinh ý và ga lăng. Nếu chưa tưởng tượng được người yêu ga lăng là thế nào thì mọi người hãy nghĩ tới Gil Lê. Gil Lê quả thật là người ga lăng, siêu ga lăng.

Hình mẫu lý tưởng là để đặt ra, trên đời này chẳng ai hoàn hảo cả, bản thân mình cũng vậy, chính vì thế không thể đòi hỏi người yêu phải như hình mẫu ảo tưởng của mình. Do đó, Wowy luôn trân trọng những người xung quanh mình và muốn bảo vệ những sự liên kết tuyệt diệu này lâu nhất có thể. 



* Cảm ơn những chia sẻ chân thành của rapper Wowy!

Bài viết: Huyền Sương

Thiết kế: Thống

Ảnh: Nhân vật cung cấp