Skip to main content

Hành trình trở thành Idol đầy gian nan và khó khăn của Suga (BTS)

Suga sinh ngày 9.3.1993, tại Daegu, Hàn Quốc. Cũng như nhiều thần tượng khác, Suga đã phải vượt qua những khó khăn gian khổ trên con đường đến với thành công của mình. Trong gia đình Suga, ngoài anh trai thì không ai ủng hộ ước mơ âm nhạc của anh.

Trước sự phản đối của những người thân yêu, Suga chỉ biết động viên bản thân phải làm việc chăm chỉ hơn để tiếp tục ước mơ lớn. Dù gia đình gặp khó khăn về tài chính, Suga vẫn cố gắng tận tâm với nghề của mình.

Năm 13 tuổi, Suga đã tự học cách chơi MIDI, nhanh chóng phát triển khả năng âm nhạc của mình. Suga bắt đầu sáng tác, sắp xếp âm nhạc và tự đọc rap với một nhóm nhạc hip-hop underground, D-TOWN.



Trong gia đình, ngoài anh trai thì không còn ai ủng hộ Suga theo sự nghiệp âm nhạc. Ảnh: Koreaboo 

Ước mơ của  Suga thực sự bắt đầu thành hình khi anh giành vị trí thứ 2 trong một cuộc thi rap do Big Hit Entertainment tổ chức, nơi Suga đã trở thành một thực tập sinh.

Trong quá trình luyện tập, Suga đã nhận một công việc giao hàng ʙáɴ thời gian để giúp trang trải học phí. Trong một lần giao hàng, Suga đã bị ᴛᴀɪ ɴạɴ ôtô và bị trật khớp vai, cùng nhiều ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ khác.

Sau khi ᴛᴀɪ ɴạɴ, những ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ đã làm ảnh hưởng nhiều tới việc tập nhảy, Suga đã phải thông báo với Big Hit Entertainment rằng anh ʙị ᴛʜươɴɢ do ngã cầu thang. Nam idol tiết ʟộ rằng anh đã nghĩ đến việc nghỉ vì chấn thương của mình và áp lực tài chính khi còn là một thực tập sinh. 



Thay vì cho phép Suga nghỉ việc, người sáng lập của Big Hit Entertainment – Bang Si Hyuk đã đứng ra trả tiền học phí cho Suga.

Vào ngày 12.6.2013, Suga đã có thể ra mắt cùng sáu thành viên khi họ ra mắt với đĩa đơn “No More Dream”. Anh đã bình phục chấn thương vai của mình bằng vật lý trị liệu và tiêm ᴛʜᴜốᴄ trong nhiều năm, nhưng cơn đau và khả năng vận động hạn chế đã ảnh hưởng đến cuộc sống của Suga hiện nay. 

Vào ngày 3.11.2020, Suga tạm ngừng hoạt động và trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị dứt điểm một bên vai bị rách. Anh đã trở lại sân khấu tại Lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 35 vào ngày 10.1.2021.