Skip to main content

RM (BTS) nói câu gì mà khiến hội sĩ tử rần rần ‘xin vía’ học giỏi

Cứ đến gần mùa thi, học trò lại rầm rồ truyền tay nhau share ảnh “thần xoài”, “thần thìa” để xin qua môn và đỗ đạt điểm cao. Thế nhưng, riêng với cộng đồng fan Kpop, trend này đã cũ lắm rồi khi giờ đây các bạn lại thi nhau share video của một nhân vật khác. 

Nhân vật này không phải ai xa lạ mà chính là thủ lĩnh BTS – ca sĩ RM. Anh chàng chính là “học bá” với thành tích nằm trong top 1% học sinh toàn quốc trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia. Mới đây, ARMY đang chia sẻ video của RM khi anh tiết ʟộ điểm thi TOEIC đạt 900/990, với mong muốn xin “vía” học giỏi của idol.

Thủ lĩnh BTS có thành tích học tập xuất sắc



Tuy không sinh sống hay có bố mẹ là người nước ngoài như các sao Hàn khác, song RM vẫn có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Khi được hỏi về bí quyết học ngoại ngữ này, RM chia sẻ rằng mình tự học bằng cách theo dõi series sitcom đình đám Friends.

“Mẹ em ᴍᴜᴀ cho em một chồng đĩa DVD to bự. Đầu tiên là em xem bằng phụ đề tiếng Hàn trước rồi sau đó chuyển sang phụ đề bằng tiếng Anh rồi sau đó tắt hẳn phụ đề luôn. Em nghĩ điều đó giúp em nhiều lắm luôn”, RM cho hay. 

Chỉ số IQ của thủ lĩnh BTS là 148, cao gần bằng nhà bác học vĩ đại Einstein. Với trí thông minh được ví như thiên tài, RM hoàn toàn có thể thao đuổi con đường học vấn và đạt nhiều thành quả. Ngay cả bố mẹ RM cũng nhiều lần ngăn cản ước mơ trở thành ca sĩ của con  vì mong muốn anh tập trung học tập.



Tuy nhiên, RM đã thuyết phục gia đình cho bản thân theo đuổi con đường mơ ước là trở thành ca sĩ bằng một câu nói cực thấm thía: “Mẹ muốn có người con trai là rapper số 1 hay 1 học sinh đứng thứ 5000?”. Rõ ràng, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, RM đã định hướng rõ ràng con người bản thân muốn trở thành và nỗ lực hết mình để theo đuổi nó.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh cho phép bản thân bỏ bê việc học bởi trong những năm tháng phổ thông, RM vẫn duy trì thành tích học tập xuất sắc trên trường. RM từng nói, dù không mấy vui vẻ khi đi học, song anh vẫn cố gắng học hành bởi kết quả tốt sẽ là nền tảng để đạt được thành công trong tương lai.



Bây giờ nhìn lại, trưởng nhóm BTS vẫn cảm thấy biết ơn vì bản thân đã học hành chăm chỉ. Bởi khi hoạt động cùng nhóm nhạc, có nhiều thời điểm buộc anh phải khôn ngoan, có nền tảng kiến thức vững chắc mới có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp.