Skip to main content

Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ bản ghi MV, gỡ trên mọi nền tảng không chỉ riêng Việt Nam

Tại buổi làm việc chiều 5/5, cơ quan chức năng bước đầu xác định Sơn Tùng M-TP có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội”.

Quy định được nêu tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Do đó, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy toàn bộ bản ghi MV cũng như gỡ bỏ MV trên mọi nền tảng chứ không chỉ hạn chế người dùng ở Việt Nam, Chánh thanh tra Bộ VH – TT & DL cho hay.



Trước đó, Bộ VH – TT & DL cho biết đã gửi thư mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc vào ngày 5/5 sau những lùm xùm liên quan đến MV There’s no one at all mới ra mắt của nam ca sĩ này. Tuy nhiên, chiều 5/5, Sơn Tùng M-TP đã không có mặt tại Bộ VH – TT & DL mà uỷ quyền cho đại ᴅɪệɴ là ông Nguyễn Trần Dương – Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment có mặt để làm việc theo giấy mời của Thanh tra Bộ.

 Sơn Tùng M-TP trong MV bị gỡ. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Ngày 28/4, sau khi MV There’s no one at all được phát hành đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.  Trong đó, đa phần cho rằng MV mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự hại. 



“Nội dung MV gây tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là với trẻ em”, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận định.

Do đó, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã đề nghị “dừng lưu hành ngay lập tức”, gỡ khỏi YouTube và các nền tảng khác MV mới của Sơn Tùng. Trong khi đó, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng tuyên bố sẽ xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình của kênh YouTuber Sơn Tùng M-TP Official theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Tối 29/4, phía Sơn Tùng và công ty phát hành M-TP Entertainment đã lên tiếng xin lỗi đồng thời chủ động dừng phát hành MV mới. Tính đến thời điểm gỡ MV trên YouTube Việt Nam, There’s No One At All đã thu hút được hơn 6 triệu lượt xem, lọt top 1 thịnh hành cũng như chiếm sóng trên các BXH âm nhạc thế giới.



Chí Dũng