Skip to main content

Thiều Bảo Trâm hát hay nhưng giọng hát lại không “có màu” bằng Chi Pu

Dù đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc gần 10 năm, song Thiều Bảo Trâm vẫn sở hữu khá ít những ca khúc “hit”. Thậm chí chỉ đến khi chuyện tình cảm giữa nữ ca sĩ và “mối tình thanh xuân” 8 năm trong bóng tối với Sơn Tùng bị nghi rạn nứt thì Thiều Bảo Trâm mới được chú ý nhiều hơn. Các sản phẩm của cô sau đó, nhất là các ca khúc có ca từ về chia tay, chuyện tình buồn hay MV có thấp thoáng bóng dáng của Sơn Tùng thì mới thực sự được khán giả chú ý. 

Mới đây, một bài viết phân tích về giọng hát của Thiều Bảo Trâm trên một group chuyên bàn luận về các ca sĩ của Việt Nam gây chú ý. Theo đó, bài viết này nhận xét giọng hát của Thiều Bảo Trâm không hề tệ nhưng lại khá nhạt nhòa so với mặt bằng chung, thậm chí là “nhạt” hơn Chi Pu. 



Cụ thể, người nhận xét cho rằng, khả năng hát live của Thiều Bảo Trâm không quá tệ, nhưng âm sắc lại khá nhạt so với mặt bằng chung, thiếu điểm nhấn, không có “màu” đặc trưng”, xử lý rất đơn điệu và trơn tuột. Dù so với một giọng ca siêu “dở tệ” như Chi Pu thì rõ ràng, độ nhận ᴅɪệɴ trong chất giọng của Thiều Bảo Trâm vẫn không thể sánh với cô bạn “đồng nghiệp”. 

Bằng chứng là có 1 thời gian, Chi Pu lấy nghệ danh là Loli để cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc với mục đích gì chưa rõ, nhưng chỉ với 1 câu hát đầu bài, ai cũng nhận ra ngay chất giọng tù bí, lê thê, “cà giựt” đó là của cô nàng tên Nguyễn Thùy Chi. Nếu đổi ngược lại là Thiều Bảo Trâm, chắc chắn sẽ chẳng mấy ai nhận ra được giọng ca Thanh Hóa ngay từ những câu hát đầu tiên như vậy. 



Đặc ʙɪệᴛ, những pha lỗi trong khi hát live của Chi Pu như “chiếc ố”, “đôi mắt thêm bủh”, dù tệ đến mức “đặc trưng” như vậy, thì Thiều Bảo Trâm cũng không có được. 

Do đó, người nhận xét cho rằng, nếu Thiều Bảo Trâm muốn cải thiện được khả năng nhận ᴅɪệɴ trong giọng hát của mình với âm sắc đã “nhạt” bẩm sinh”, thì cô nàng cần phải nâng cao tư duy trong xử lý bài hát lên. Nhưng đừng bắt chước hay đánh đồng như Chi Pu, vì nâng cao tư duy xử lý bài hát khác với việc “làm trò hề”. Việc tạo “màu” riêng bằng cách như Chi Pu chẳng khác nào đang tự tay đưa sự nghiệp xuống vực thẳm.