Skip to main content

PSY ca ngợi nỗ lực của BTS và BLACKPINK trên con đường ‘thống trị âm nhạc toàn cầu’

Gần đây, các ARMY trên toàn thế giới đã phát cuồng khi PSY cuối cùng đã phát hành ca khúc mới nhất của mình, “That That“, có sự góp mặt của Suga (BTS). Đúng như mong đợi từ hai nghệ sĩ biểu tượng, ca khúc hoàn toàn tuyệt vời và video kết hợp hài kịch, năng lượng và kể chuyện.

Image

Tuy nhiên, mặc dù là một thần tượng kỳ cựu và đã ra mắt vào năm 1999, nhưng PSY vẫn luôn hết lòng cưng chiều các thần tượng đàn em của mình. Trong một video gần đây trước khi phát hành ca khúc, PSY giải thích rằng anh ấy luôn muốn làm cho các nghệ sĩ đàn em của mình cảm thấy thoải mái khi họ làm việc với anh.

Trong cuộc họp báo gần đây cho album mới của mình, PSY đã nói về một số nhóm nhạc trong K-Pop. Đặc ʙɪệᴛ, anh ấy nói về BTS và BLACKPINK và tác động của họ đối với K-Pop và sự khác ʙɪệᴛ của họ với anh ấy.



“Những người đã trở nên nổi tiếng ở Mỹ như BTS và BLACKPINK, thì ngược lại với tôi. Đối với những người nổi tiếng, tôi nghĩ rằng tính lâu dài và liên tục là quan trọng, và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt.” – PSY

BTS

BLACKPINK

Đặc ʙɪệᴛ, anh ấy nói về cách BTS đạt được ước mơ “còn dang dở” của anh ấy, đó là đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, điều mà PSY đã suýt bỏ lỡ với “Gangnam Style”. BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có được vị trí số 1 trên Hot 100.

Tuy nhiên, mặc dù có chút tiếc nuối nhưng PSY không có gì ngoài lời khen ngợi và hạnh phúc cho nhóm. Anh ấy thậm chí còn chia sẻ phản ứng của mình về thành tích này và anh tự hào như thế nào về BTS và tất cả những gì họ đã làm.



“BTS đã đạt được ước mơ còn dang dở của cá nhân tôi, và tôi nhớ đã gửi cho họ một tràng pháo tay lớn bằng toàn bộ cơ thể của mình. Nếu họ tiếp tục như bây giờ, họ sẽ trở nên lớn hơn nữa, tất nhiên họ không làm âm nhạc chỉ vì niềm tự hào của quốc gia, nhưng tôi nghĩ họ sẽ cho chúng ta rất nhiều khoảnh khắc đáng tự hào.” – PSY

Có vẻ như, bất chấp rào cản ngôn ngữ, K-Pop vẫn đang tiếp tục sải cánh. PSY giải thích rằng ngay cả với BTSBLACKPINK, điều đó cũng có thể khó khăn.

Tuy nhiên, anh ấy chia sẻ rằng YouTube là một phần rất lớn trong việc giúp đỡ điều đó và BTS đã cảm ơn PSY đã giúp truyền bá K-Pop ra toàn cầu.



“Tôi cảm thấy rất tự hào rằng tôi đã đóng góp một phần vào việc kích hoạt đó. Trên thực tế, những người bạn BTS của tôi cũng đã cảm ơn tôi về điều đó vài lần, vì vậy tôi tự hào về điều đó.”

Xét rằng PSY đã hoạt động trong ngành lâu hơn, những lời khen ngợi của anh ấy dành cho các nghệ sĩ đàn em của mình cho thấy anh ấy khiêm tốn đến mức nào.