Skip to main content

Đầu 2022, V và Jimin (BTS) đua nhau lập thành tích ‘khủng’ với nhạc phim

Trong vòng 6 tháng đầu năm, V và Jimin đã có những hoạt động solo riêng bằng việc hát nhạc cho các bộ phim truyền hình. Nếu Jimin là lần đầu tiên thử sức ở lĩnh vực này thì thành viên V lại từng có nhiều kinh nghiệm và kỷ lục nhạc số trước đó.

Giáng sinh năm 2021, V phát hành ca khúc “Christmas Tree” để ủng hộ người bạn thân, nam diễn viên Choi Woo Sik trong bộ phim truyền hình “Mùa hè yêu dấu của chúng ta”. Chỉ sau 24 giờ, ca khúc đã liên tục ghi nhận nhiều thành tích đáng nể.

“Christmas Tree” đã chính thức ra mắt tại BXH Billboard Hot 100 ở vị trí thứ #79. Đây là lần đầu tiên V đặt chân vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với tư cách là một ca sĩ solo. Không chỉ vậy, đây cũng chính là nhạc phim đầu tiên của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng này.



Sau 18 ngày, ca khúc “Christmas Tree” đã vượt qua 20 triệu lượt phát trực tuyến trên nền tảng Spotify, phá vỡ kỷ lục trước đó của anh cả BTS, Jin với ca khúc “Yours” (27 ngày).

Và với thời gian thần tốc như thế, “Christmas Tree” giúp V mang về kỉ lục bài hát solo đạt thành tích nhanh nhất của nam nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên nền tảng quốc tế này.

Cùng với “Sweet Night” nhạc phim “Tầng lớp Itaewon” được ra mắt đầu năm 2020, V trở thành nam nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất có 2 ca khúc solo ra mắt tại #1 iTunes Mỹ.

Bên cạnh đó, ca khúc cũng đứng đầu nhiều BXH số của Hàn Quốc như Melon Hot Tracks Ballad, Melon Daily Male Solo Artist… Với giai điệu nhẹ nhàng, chất giọng trầm ấm, đến nay “Christmas Tree” vẫn liên tục ghi nhận số lượt phát trực tuyến tăng đều đặn.



So với thành viên bằng tuổi, Jimin chưa từng có kinh nghiệm hát nhạc phim trước đây. Sáng ngày 25.4 theo giờ Việt Nam, ca khúc nhạc phim truyền hình “Our Blues” của đài tvN mang tên “With You” do Jimin và Ha Sung Woon thể hiện chính thức được phát hành.

Chỉ sau 4 giờ 42 phút, “With You” vươn lên vị trí số 1 trên BXH iTunes Top Songs ở ít nhất 100 khu vực khác nhau bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan… xác lập kỷ lục bài hát nhanh nhất từng đạt được thành tích này. Trước đó, thành tích này thuộc về ca khúc “Dynamite” của nhóm.

Đến thời điểm hiện tại, ca khúc đã thu về 6,4 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube chỉ sau 3 ngày – một con số ấn tượng với một bản nhạc phim Hàn. “With You” cũng khẳng định được sức nóng tại nước nhà khi góp mặt vào Top 100 của BXH Melon.