Skip to main content

Chiếc màn hình mà Sơn Tùng M-TP đang sử dụng có gì đặc biệt?

Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã đăng tải video hé ʟộ về dự áɴ âm nhạc sắp tới – There’s No One At All. Không chỉ tiết ʟộ về giai điệu của ca khúc mới, đoạn video còn cho chúng ta cái nhìn về studio của Sơn Tùng M-TP và các thiết bị công nghệ mà anh này sử dụng để sáng tác.

Nổi bật nhất và chiếm đến nửa khung hình là chiếc màn hình PC với wallpaper là hình ảnh của ca khúc. Không khó để thấy chiếc màn hình mà Sơn Tùng M-TP đang sử dụng đến từ thương hiệu Dell, tuy nhiên model cụ thể không được tiết ʟộ. Theo quan ꜱáᴛ về kích cỡ và kiểu dáng, chúng tôi nhận định rằng đây là mẫu UltraSharp U4320Q. Vậy, chiếc màn hình này có gì nổi trội hơn so với các sản phẩm khác?



Ngay từ thông số cơ bản nhất là kích thước, UltraSharp U4320Q đã rất đặc ʙɪệᴛ. Bởi lẽ, đây là mẫu màn hình hiếm hoi trên thị trường với kích thước lên tới 42.5 inch, tức là ngang bằng với một chiếc TV. Kích cỡ lớn là đặc ʙɪệᴛ thuận tiện với đối tượng người dùng chuyên nghiệp như Sơn Tùng M-TP với các dự áɴ âm nhạc phức tạp. Dell thuộc một trong số ít các nhà sản xuất đang cung cấp màn hình với kích thước lớn như vậy. 

Đương nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng TV như một chiếc màn hình PC, nhưng thực tế chúng vẫn là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Màn hình PC sinh ra để được sử dụng ở khoảng cách gần, trong khi TV là ở khoảng cách xa. Vì vậy, để có thể làm việc liên tục trong khoảng thời gian dài, màn hình PC vẫn là sự lựa chọn tối ưu. Thực tế, Dell quảng cáo rằng U4320Q được tích hợp công nghệ flicker-free (chống nhấp nháy) nhằm bảo vệ mắt. 



Một lợi thế khác của màn hình PC, trong đó cụ thể là U4320Q là nó có thể tiếp nhận 4 đầu vào hình ảnh khác nhau, tương đương với 4 chiếc PC. Sau đó, người dùng có thể xếp hình ảnh thu nhỏ (picture-in-picture) của cả 4 chiếc PC cùng 1 lúc. Nói một cách khác, 1 chiếc U4320Q có thể “cân” cùng lúc 4 chiếc PC. Tính năng này được Dell quảng cáo là phù hợp với những người chơi chứng khoán hay tiền số với nhu cầu “soi chart” liên tục, và có lẽ sẽ không thật sự hữu ích với một người như Sơn Tùng M-TP. Nhưng rõ ràng, trên thị trường chẳng mấy màn hình làm được như vậy.



UltraSharp U4320Q có độ phân giải 4K. Mặc dù mang tên gọi “UltraSharp”, nhưng khi kết hợp độ phân giải 4K với kích thước 43 inch khổng lồ, mọi thứ vẫn sẽ không thể nào sắc nét bằng những màn hình 4K khác trên thị trường, vốn thường ᴅᴀᴏ động trong khoảng 27-32 inch. Tuy vậy, với mật độ điểm ảnh khoảng 102ppi, U4320Q vẫn cho độ sắc nét tương đương các màn hình 27 inch độ phân giải 2K, tức là hoàn toàn chấp nhận được.

Ngoài ra, U4320Q còn thừa hưởng “gene” từ những màn hình UltraSharp khác của Dell, trong đó bao gồm khả năng điều khiển vị trí linh hoạt. Dell nói đây là màn hình 42.5 inch đầu tiên có khả năng điều chỉnh độ cao. Dù vậy, với kích thước khổng lồ, người dùng sẽ không thể xoay dọc U4320Q như các mẫu UltraSharp khác. U4320Q cũng nổi bật bởi khả năng tái tạo màu sắc tương đối chuẩn xác, với độ bao phủ dải màu sRGB ở mức 96%.



Dell UltraSharp U4320Q có mức giá cao gần gấp đôi so với những màn hình 27 inch 4K cùng loại . Rõ ràng, U4320Q không hề rẻ, nhưng đây là sản phẩm cực kỳ đáng giá đối với một số đối tượng người dùng nhất định với các yêu cầu đặc thù – ví ᴅụ như Sơn Tùng M-TP.