Skip to main content

1 thành viên BTS ʙấᴛ ɴɢờ trở thành nhà sản xuất ca khúc chủ đề của PSY

Thành viên BTS tham gia sản xuất ‘That That’ của PSY với tư cách là Nhà sản xuất

Vào ngày 26 tháng 4, PSY đã lên Twitter để chia sẻ một số chi tiết về ca khúc chủ đề trong album phòng thu thứ chín của anh ấy, “PSY Nint”. Ca sĩ solo đã tiết lộ các bài hát trong album sắp tới của anh ấy kể từ ngày 15 tháng 4, và bài hát chủ đề là bài hát cuối cùng.

Theo những dòng tweet của anh ấy , ca khúc chủ đề của “PSY 9” có tên “That That” và nó được sản xuất bởi một thành viên BTS, không ai khác chính là Suga.

Trong một video mà PSY đăng tải, anh ấy nói: “Khi gặp các nghệ sĩ trẻ hơn, tôi không muốn làm họ cảm thấy khó chịu. Tôi không muốn trở thành một người khó gần. Tôi nghĩ về điều này khá nhiều.”



BTS Suga chia sẻ: “Lúc đầu, vì anh ấy là tiền bối của tôi nhiều năm và là người rất được kính trọng trong lĩnh vực nên tôi khá lo lắng.”

PSY tiếp tục, “[Suga] không chỉ là đàn em của tôi trong công việc mà em ấy thực sự giống như một người bạn.”

Suga cũng chia sẻ: “Cảm giác như được làm việc với một người bạn thời thơ ấu, vì vậy nó khiến quá trình sáng tác trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.”

BTS Suga không còn xa lạ với việc sản xuất bài hát cho các nghệ sĩ khác. Trước đây anh ấy đã làm việc trong “Eight” của IU, “Stay Alive” của Jungkook, “Eternal Sunshine” của Epik High, “Interlude của Suga” của Halsey, “We Don’t Talk Together” của Heize, v.v.



Anh ấy thậm chí còn viết, sáng tác và sản xuất các bài hát cho chính nhóm của mình, BTS, và tất cả chúng đều trở thành hit.

Ngoài ca khúc chủ đề “That That” (sản phẩm SUGA của BTS), album phòng thu thứ 9 “PSY Nint” của PSY sẽ có thêm 11 bài hát, bao gồm “9INTRO,” “Celeb,” “You Move Me” (feat. Sung Si Kyung), “Sleepless” (feat. Heize), “Ganji” (feat. Jessi), và “Now” (feat. Hwasa của MAMAMOO).

Toàn bộ album cũng sẽ bao gồm “Happier” (feat. Crush), “Hello Monday”, “Everyday”, “forEVER” (feat. Tablo) và “Dear Me.”

PSY’s “PSY 9” sẽ được phát hành vào ngày 29 tháng 4 lúc 6 giờ chiều KST, cùng với video âm nhạc cho “That That” (sản phẩm SUGA của BTS).



BTS Suga giành được chứng nhận Gaon bạch kim

Một tin khác, BTS Suga là một trong những nghệ sĩ K-pop gần đây đã nhận được chứng nhận Gaon chính thức từ Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc.

Vào ngày 7 tháng 4, Gaon Chart đã tiết lộ loạt nghệ sĩ Hàn Quốc mới nhất đã giành được chứng nhận, và một trong số đó là BTS Suga.

Đặc biệt, “Eight” của IU do Suga sản xuất đã chính thức được chứng nhận đĩa bạch kim kép sau khi đạt 200 triệu lượt stream tại Hàn Quốc.

Được phát hành trở lại vào ngày 6 tháng 5 năm 2020, “Eight” được viết và sáng tác bởi IU và BTS Suga. Đây là một bài hát pop rock kể về câu chuyện của năm 28 tuổi, phù hợp với cả IU và Suga, cả hai đều 28 tuổi vào thời điểm đó.



Ca khúc hợp tác này đã chiếm lĩnh các vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng iTunes trên toàn thế giới. Tính đến 9:11 sáng KST ngày 7 tháng 5, “Eight” đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Song ở ít nhất 59 quốc gia khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Phần Lan, Singapore, Philippines, New Zealand, v.v.

IU trở thành nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại Hoa Kỳ, sau Younha, người đầu tiên đạt được thành tích với “Winter Flower” (feat. RM của BTS).