Skip to main content

Top 5 thần tượng nổi tiếng nhất thế giới 2022: 1 cái tên chiếm giữ vị trí No.1 bốn năm liên tiếp

Vào ngày 23 tháng 4, KOFICE (Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc) hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố “Khảo ꜱáᴛ làn sóng Hallyu ở nước ngoài năm 2022” được tổ chức vào ngày 15 tháng 4.

Cuộc khảo ꜱáᴛ này đặc ʙɪệᴛ tiết ʟộ mức tiêu thụ K-pop nổi lên như thế nào trong năm dựa trên dữ liệu lớn được thu thập từ dữ liệu thống kê và khảo ꜱáᴛ người tiêu dùng liên quan đến việc xuất nội dung Hallyu.

(Ảnh: BTS (News1))

Septet đứng ở vị trí đầu tiên sau khi giành được 26,7% áp đảo trong hạng mục ca sĩ / nhóm nhạc Hàn Quốc xuất sắc nhất theo quốc gia.

BTS tăng 4,7 điểm phần trăm so với năm ngoái. BTS đặc ʙɪệᴛ nổi tiếng ở Argentina (44,3%), Indonesia (36,3%), Brazil (35,6%), Thổ Nhĩ Kỳ (32,4%) và Pháp (31,7%).



(Ảnh: BLACKPINK (News1))

Vị trí thứ hai sau đó được đảm bảo bởi BLACKPINK. Có lẽ vì thành viên người Thái Lisa được bao gồm, nên quý đã ghi nhận rất nhiều sự nổi tiếng ở Thái Lan (30,5%), tiếp theo là Malaysia (29,5%).

“Nation’s Sweetheart” IU cũng lọt vào top 5 ở vị trí thứ 3, được đặc ʙɪệᴛ yêu thích tại Trung Quốc (7,4%).

(Ảnh: Lisa (News1))

Trong số các thành viên BLACKPINK, Lisa của BLACKPINK (2,4%) được chứng minh là thành viên nổi tiếng nhất đứng thứ 4 với tư cách là nghệ sĩ solo. Lisa đặc ʙɪệᴛ có mức độ nổi tiếng cao 23,4% ở quê nhà Thái Lan.

Cuối cùng, ca sĩ toàn cầu Psy, người đã thu hút sự chú ý toàn cầu với ca khúc siêu hit “Gangnam Style”, xếp thứ năm. Thật ấn tượng khi Psy ghi được 8,2% ở Nam Phi, mức nổi tiếng cao thứ hai sau BTS (30,4%).



Những thần tượng nổi tiếng nhất trên thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian [2018 đến 2020]

(Ảnh: IU Instagram)

Dựa trên “Hallyu Survey” năm ngoái, BTS, BLACKPINK và Psy đã liên tục đảm bảo vị trí của họ trong top 5 trong ba năm liên tiếp (2018 đến 2020), chứng tỏ mức độ nổi tiếng toàn cầu liên tục.

Sau cuộc khảo ꜱáᴛ năm nay, BTS đã thể hiện sự nổi tiếng không ngừng của họ khi đứng ở vị trí đầu tiên trong bốn lần liên tiếp.

(Ảnh: PSY (Instagram))

CŨNG ĐỌC: KOFICE Tiết ʟộ những nghệ sĩ K-pop nổi tiếng nhất với người nước ngoài trong năm 2018-2020

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên IU và Lisa lọt vào bảng xếp hạng. Điều này cho thấy sự trỗi dậy của họ trong ngành công nghiệp âm nhạc sau khi phát hành các album solo tương ứng vào năm 2021.



Mặt khác, KOFICE vào ngày 19 cũng công bố BTS và BLACKPINK là Thủ lĩnh Hallyu của K-pop dựa trên “Báo cáo khảo ꜱáᴛ thị trường làn sóng Hàn Quốc năm 2021 sử dụng dữ liệu lớn.” Nó cho biết tầm ảnh hưởng của hai nhóm không chỉ ở sân khấu âm nhạc mà sức ảnh hưởng của họ đối với sự lan tỏa của K-fashion, K-food, K-culture, v.v. cũng rất lớn.

(Ảnh: IU, Jungkook, Lisa (Instagram))

họ nói rằng:

“BTS and BLACKPINK have voiced a consensus on the common values of mankind beyond the scope of their activities as K-pop entertainers.”