Skip to main content

BTS và BLACKPINK được ghi nhận là ‘Người dẫn đầu K-pop’ với những đóng góp ‘siêu khủng’

Vào ngày 19 tháng 4, JTBC News đã công bố “Báo cáo khảo ꜱáᴛ thị trường làn sóng Hàn Quốc năm 2021 sử dụng dữ liệu lớn” của Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc (KOFICE).

(Ảnh: Báo cáo khảo ꜱáᴛ KOFICE năm 2021 (JTBC))

Đặc ʙɪệᴛ, báo cáo này điều tra và phân tích SNS và các báo cáo truyền thông nước ngoài để xác định những thần tượng trong nước có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới. Những thần tượng này đã trải qua quá trình mở rộng thị trường quốc tế trong vòng 5 năm qua và tạo ra những bài hát tiêu biểu trong suốt những năm vừa rồi.

Thời gian khảo ꜱáᴛ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12 năm ngoái và dữ liệu lớn được thu thập từ 15 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Phi, Nga, Thái Lan, Đài Loan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam, Úc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.



BTS, BLACKPINK được trao danh hiệu ‘Người dẫn đầu làn sóng Hallyu K-pop’

Trong báo cáo, các nhóm nhạc toàn cầu BTSBLACKPINK được cho là đang tạo ra hiệu ứng lan tỏa toàn cầu với tư cách là những người dẫn đầu Làn sóng Hàn Quốc K-pop.

BTS và BLACKPINK

KOFICE, một quỹ tư nhân thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết:

“BTS và BLACKPINK đã lên tiếng đồng thuận về các giá trị chung của nhân loại ngoài phạm vi hoạt động của họ với tư cách là những nghệ sĩ K-pop.

WE ARE BULLETPROOF

BTS

Những thông điệp này được lan truyền và phát qua SNS và thu hút sự quan tâm của mọi người trên khắp thế giới dựa trên fandom của các nghệ sĩ, đồng thời những giá trị, hoạt động và phương hướng văn hóa này của các ngôi sao Hallyu đóng vai trò là điểm độᴄ đáo từ các nền văn hóa đại chúng khác, tạo thành một giá trị cốt lõi.”



BLACKPINK

Theo báo cáo, từ khóa chính của Làn sóng Hallyu K-pop là “BTS”. Trong các cộng đồng bao gồm Reddit, Soompi, Fandom, IMDb và Rotten Tomatoes, có phân tích cho rằng lượng buzz cho “BTS” và “BLACKPINK” tiếp tục ở mức cao trong suốt thời gian khảo ꜱáᴛ.

Trên thực tế, ở Bắc Mỹ và Châu Âu, hầu như tất cả các nền tảng truyền thông đều được đưa tin về BTS và BLACKPINK. Ấn Độ cũng thể hiện sự ủng hộ rất lớn đối với BTS khi thậm chí có những bài báo riêng lẻ về các thành viên.

(Ảnh: KOFICE SNS Report (JTBC))

BTS, BLACKPINK chứng minh vị thế là King&Queen SNS + “Hiệu ứng” trong Thời trang, Thực phẩm, Các lĩnh vực khác

KOFICE đặc ʙɪệᴛ nhấn mạnh đến hai nhóm nhạc toàn cầu trong các lĩnh vực khác, ngoài sân khấu âm nhạc.



Bắt đầu với quyền lực SNS, BTSBLACKPINK đã góp phần vào sự lan tỏa của làn sóng Hallyu thông qua việc sáng tạo nội dung (ví dụ: thử thách nhảy) trên YouTube và TikTok.

Cùng với họ, quỹ cũng liệt kê ENHYPEN, TXT, Jeon Somi và TWICE là những người đóng góp rất lớn cho các nền tảng này.

Ngoài ra, Lisa (BLACKPINK), TWICE, Stray Kids, NCT và ITZY, những người đã trở lại trong thời gian khảo ꜱáᴛ, đã được liệt kê trên SNS từ khóa hàng tháng với lượt đề cập cao nhất.

KOFICE đã đề cập thêm:

“Vì các nghệ sĩ K-pop dựa trên fandom trung thành, sự quan tâm đến BTS được cho là sẽ lan sang các lĩnh vực khác như thời trang, ẩm thực Hàn Quốc và làm đẹp liên quan đến nghệ sĩ.”



Những khoảnh khắc đẳng cấp của BTS tại Đại hội đồng LHQ khiến ARMY nở mày  nở mặt - Tinmoi.vn

Cuối cùng, trước những mối quan tâm về biến đổi khí hậu và chăm sóc sức khỏe, BTS và BLACKPINK cũng đã tiến hành các chiến ᴅịᴄʜ và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, BTS bày tỏ đây là một thế hệ có kỳ vọng và hy vọng vào tương lai, không phải là thế hệ mất mát vì ᴄᴏᴠɪᴅ-19. Chiếc septet cũng mang đến một thông điệp về sự an ủi và hy vọng.

Về phía BLACKPINK, bộ tứ đã lên tiếng để nâng cao nhận thức tại Đại hội đồng Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu và các chiến ᴅịᴄʜ liên quan đến biến đổi khí hậu.



Blackpink calls for collective action in fighting climate change at UN  COP26 | GMA News Online

Theo Kpopstarz