Skip to main content

Gonzo sau ồn ào “đá xoáy” Sơn Tùng: “Tôi chỉ nghĩ đó là bức ảnh khá buồn cười, không ngờ lại mang phản ứng tiêu cực đến thế”

Ngày 10/4, ngay sau khi BIGBANG comeback sau 4 năm vắng bóng với Still Life mang thanh xuân của hàng triệu fan Kpop trở về, Gonzo – thành viên mới nhà SpaceSpeakers đã có một động thái gây xôn xao MXH và khiến SKY, fandom Sơn Tùng tức giận. Cụ thể, anh chàng rapper đăng tải một bức ảnh chế vô cùng quen thuộc với hình ảnh Sơn Tùng M-TP mặc áo lông đỏ. 

Rapper Gonzo

Outfit này của Sơn Tùng lúc bấy giờ đã tạo nên luồng tranh cãi lớn khi công chúng cho rằng chủ nhân hit Em Của Ngày Hôm Qua đã “copy” phong cách của G-Dragon. Hình ảnh mang áo lông đỏ bị cho là “copy paste” G-Dragon vẫn mãi đeo bám Sơn Tùng cho đến tận thời điểm hiện tại khiến cho fan Sơn Tùng rất nhạy cảm với bức hình này. Do đó, việc Gonzo bỗng dưng đăng tải bức ảnh có ý chế nhạo Sơn Tùng đã khiến fan của nam ca sĩ bất bình. 



Story gây ồn ào của Gonzo

Gặp lại Gonzo tại Space Jam #2 – sự kiện thường niên quy mô lớn của SpaceSpeakers, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện nhỏ chia sẻ với chàng rapper về ồn ào đằng sau động thái “cà khịa” Sơn Tùng. 

Cảm xúc của Gonzo về Space Jam hiện tại như thế nào?

Tôi đang có nhiều cảm xúc khác nhau, lúc đầu hơi hồi hộp. Khi đến đây mới thấy khác so với Space Jam mùa 1, Gonzo đảm nhận một vai trò khác (làm MC), sẽ có rất nhiều trách nhiệm nên tôi cảm giác đến đây không chỉ vui chơi như mùa 1 mà còn có trách nhiệm khác, một khía cạnh mới của bản thân. Sau khi đến và đắm mình trong không gian thiên nhiên, hòa vào những điệu nhạc cùng với mọi người thì tôi cảm thấy rất thoải mái, tự do và rất nhiều nguồn cảm hứng đang đến với tôi ngay tại thời điểm này.



Sau chuyến đi này Gonzo có sáng tác cho ra sản phẩm nào mới không?

Nói trước bước không qua. Rất nhiều suy nghĩ, điệu nhạc và vần nó đang chạy ở trong đầu của tôi. Còn việc từ trong đầu, đưa nó ra thực tế, những nguồn cảm hứng đấy trở thành bài nhạc như thế nào là trách nhiệm của mình thôi. Tôi nghĩ tôi sẽ có rất nhiều thứ mới đem về từ Space Jam #2 và tôi cũng rất mong chờ. Tôi mong muốn đem những nguồn cảm hứng này đến với mọi người để được lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, lan tỏa giá trị tuyệt vời của âm nhạc tại Space Jam #2.

Đây cũng là dịp để Gonzo gặp lại những người bạn, bạn cảm thấy vui mừng nhất khi gặp lại ai?



Đây là một câu hỏi rất khó vì ở đây tôi gặp lại được rất nhiều bạn của mình. Rất khó để chọn một người vì sẽ bị bảo là thiên vị. Tôi rất vui khi gặp lại Gill. Đã từ rất lâu rồi, kể từ khi tôi chuyển vào Sài Gòn công tác và sinh sống thì tôi đã không gặp được anh em ngoài Hà Nội. Đặc ʙɪệᴛ là những anh em đã tham gia trong hành trình Rap Việt mùa 1 cùng với mình. Ngày hôm nay gặp được Gill ở đây và mọi người cùng nhau hòa vào không khí này thì cảm thấy rất vui.

Gonzo cảm thấy mình cùng các bạn tại Rap Việt mùa 1 sau một năm đã phát triển như thế nào?



Sau Rap Việt mùa 1 thì mỗi người sẽ trải qua trải nghiệm, hành trình khác nhau. Có một vài người ngay sau đó họ quay trở lại quỹ đạo của mình và cho ra mắt rất nhiều sản phẩm chất lượng như: MCK, tlinh. Một vài người khác lại giống như tôi có những sản phẩm ấp ủ từ lâu và vẫn tiếp tục ấp ủ cho đến khi cảm thấy thật sự sẵn sàng mới đem nó đến khán giả. 

Một vài người khác thì cần thêm thời gian để thật sự lắng mình lại và xem bản thân là ai, định hướng sắp tới mang đến khán giả là gì. Rap Việt mùa 1 luôn là chuyến hành trình rất đẹp, nó đã thay đổi bọn mình rất nhiều theo hướng tích cực. Ngoài những giá trị chuyên môn, tinh thần mà bọn mình nhận được thì nó còn là những mối Qᴜᴀɴ ʜệ, những người bạn. 



Gonzo vào Sài Gòn đã có những trải nghiệm như thế nào? Tổ đội của bạn ngoài Hà Nội còn giữ liên lạc không? 

Khoảng thời gian một năm vừa rồi Gonzo lần đầu tiên sống xa gia đình, trải nghiệm cuộc sống tự lập, bắt đầu những thứ hoàn toàn mới, mở một vùng đất mới và không có những người bạn, người thân gia đình ở bên cạnh, ủng hộ tinh thần cho mình thì đó là 1 thử thách rất lớn cho Gonzo. 

Nhưng sau khi mình trải qua nó rồi, Gonzo nhận thấy nó giúp bản thân trưởng thành hơn rất là nhiều và trong thời gian một năm ở nhà, ᴅịᴄʜ tại Sài Gòn thì tôi ấp ủ dự áɴ Mixstep Gonzo 1 mới phát hành gần đây. Ngoài ra tôi còn làm 1 phim tài liệu về Mixstep nên những cảm xúc rất thật của tôi, những chiêm nghiệm của tôi trong thời gian 5, 6 năm chơi rap và bây giờ tôi đã đúc kết lại nó thành tác phẩm hoàn thiện và mang đến với khán giả. Tôi khá là vui và tự hào với hành trình này của tôi.



Sắp tới tôi cũng ấp ủ rất nhiều dự định, các dự áɴ mà tôi có thể kết hợp cùng các anh chị SpaceSpeakers, rất là mong mọi người sẽ đón chờ nó.

Từ khi nào mà Gonzo lại nghĩ là mình trở thành thành viên mới của SpaceSpeakers?

Đây là câu hỏi rất hay và thú vị nhưng tôi nghĩ là sẽ mang đến câu trả lời cho các bạn trong thời gian tới. Tôi sẽ bật mí nó sớm thôi mong các bạn hãy chờ đón.

Trong thời gian vừa rồi cái tên Gonzo khá ồn ào trên MXH khi bạn chia sẻ story meme chế ảnh của Sơn Tùng. Tại sao Gonzo lại làm như vậy?

Sự việc này đến với tôi khá ʙấᴛ ɴɢờ và tôi hoàn toàn vô ý. Tôi hoạt động trên MXH không quá nhiều, trên Instagram thì tôi hoạt động trên story và xem story như cách kết nối với người hâm mộ, những người quan tâm mình, ngoài ra tôi cũng muốn dùng nó mang lại những kiến thức và tiếng cười cho mọi người. 



Ở thời điểm chia sẻ story đó tôi không nghĩ quá nhiều và chỉ nghĩ đó là một chiếc ảnh khá buồn cười. Tôi chia sẻ nó với mọi người và đã suy nghĩ không thấu đáo. Tôi không ngờ nó lại mang đến phản ứng tiêu cực như thế. Nhân cơ hội này tôi muốn gửi lời xin lỗi đến SKY (fan của Sơn Tùng) nếu tôi đã tạo ra cảm xúc tiêu cực đến với mọi người. 

Đây hoàn toàn do sự thiếu tinh tế của tôi và tôi sẽ rút kinh nghiệm trong những lần tới. Ngay khi chuyện xảy ra tôi cũng biết nó đến từ sự thiếu sót của tôi nên tôi chọn im lặng và không lên tiếng. Đây sẽ là bài học quý giá của tôi để tôi biết cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói, cũng như hình ảnh và phát ngôn của tôi cho những mục đích thật sự ý nghĩa chứ không phải cảm xúc tiêu cực như vậy. 



Cảm ơn mọi người đã cho Gonzo bài học đáng giá như thế.

Gonzo có thể chia sẻ về 1 số dự áɴ mà mình tham gia sắp tới? Trên ᴍạɴɢ đồn đoán bạn trở thành thành viên chính thức của SpaceSpeakers?

Sắp tới Gonzo vẫn là Gonzo với rất nhiều bản demo. Vì là người cầu toàn trong âm nhạc, thì trong số rất nhiều demo này, tôi cảm giác có nhiều thứ cần phải hoàn thiện hơn khi biến nó thành tác phẩm hoàn chỉnh và đem nó đến với khán giả. Trước mắt, mục tiêu của Gonzo vẫn là có một single debut với một hình ảnh hoàn chỉnh. Đem một Gonzo với phong cách mới, hình ảnh mới đến với khán giả. 

Là một rapper được mọi người rất tôn trọng về kiến thức và thái độ sống, theo đánh giá của bạn thì hậu Rap Việt mùa 1 ai là người có hành trình xa và nổi bật nhất? 



Với kiến thức và những trải nghiệm của mình, qua những gì mình quan ꜱáᴛ được thì sau hành trình Rap Việt mùa 1, người có bước tiến xa nhất trong sự nghiệp và có sự thay đổi nhiều nhất có lẽ là MCK. Điều này nó hoàn toàn không gây ʙấᴛ ɴɢờ hay ngạc nhiên bởi là một người ở rất gần MCK thì mình hiểu được những thành quả đó, những thành tựu MCK đạt được, những bài hit nó hoàn toàn đến được từ việc luyện tập chăm chỉ. Ngoài ra, nó cũng là một cái duyên của MCK. 

Anh em vẫn thường đùa với nhau là MCK ra bài nào thì bài đó hit, nó giống như một cái duyên chỉ riêng MCK có vậy. MCK hoàn toàn xứng đáng với những thứ MCK đạt được sau Rap Việt. 



Như Gonzo đã thấy thì Rap Việt mùa 2 không có hiệu ứng mạnh mẽ như mùa 1 mặc dù dàn thí sinh cũng rất chất lượng. Thì bạn có nghĩ đâu là nguyên do, có phải do thị hiếu của công chúng dễ đến dễ đi? 

Bản thân Gonzo không theo dõi ꜱáᴛ sao hành trình của Rap Việt mùa 2 nên cũng khó để nhận định chính xác. Nhưng về phía Gonzo thì mình nghĩ nguyên do chắc chắn không đến từ khía cạnh âm nhạc vì những cái tên tham gia vào cuộc thi mà mình biết đến đều cực kì tài năng và đam mê với cuộc chơi này. Nên mình nghĩ nguyên nhân nó không đến từ âm nhạc. 

Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện!