Skip to main content

Công ty Sơn Tùng gặp nhiều trục trặc trước thông tin trả lương cho Hải Tú đến 50 triệu

Công ty M-TP Entertainment của Sơn Tùng M-TP được xem là một trong những công ty giải trí hàng đầu khi có đường đi nước bước chuyên nghiệp, nhân sự chuyên môn đỉnh và có nhiều dự áɴ khuynh đảo làng nhạc Việt. Thế nhưng chỉ trong khoảng 1 tháng trở lại đây, những ồn ào liên tiếp bủa vây Sơn Tùng M-TP và công ty khiến cho nhiều người phải thắc mắc về việc, liệu có phải M-TP Entertainment đang rơi vào trạng thái khủng hoảng.

 

Sơn Tùng và CEO của công ty.

 

Như mới đây, tài khoản H.M chia sẻ bài đăng trên một nhóm kín chuyên bàn chuyện showbiz, tố Sơn Tùng có những hành vi đáng lên áɴ. Người này cho biết có quen biết Sơn Tùng từ lâu nhưng không thân. Cách đây vài ngày nam ca sĩ bỗng dưng nhắn tin cho H.M để nhờ giúp đỡ chuyện liên quan đến vấn đề bảo hiểm xã hội của nhân viên trong công ty MTP.



“Sếp nhờ mình gỡ dùm việc đóng BHXH cho nhân viên công ty MTP. Nếu như ai đi làm thì cũng hiểu việc đóng BHXH là công ty đóng 2 phần, người lao động đóng 1 phần. Còn công ty của sếp đóng full theo mức lương cơ bản.

Ví dụ: Nhân viên nhận lương 15tr thì công ty MTP phải đóng BHXH đủ 15tr. Và sau khi mình check HĐLĐ thì mình thấy lương của Talent Hải Tú 50tr vậy công ty phải đóng 29tr ( Do Luật BHXH Việt Nam).

Do ᴅịᴄʜ, sếp nghe thông tin từ đâu, sếp gặp nhiều điều khó nghĩ hay khó khăn gì đó, sếp nhờ mình gỡ để công ty ” vươn ra biển lớn” đóng mức thấp hơn. Mình phải chạy đi chạy lại từ BHXH TP.HCM đến phòng Lao Động TBXH quận để kiểm tra, xem có cách nào giúp được không. Phải nói y như nhân viên của nó”, người đăng bài viết.



H.M đăng tải bằng chứng.

Đáng chú ý, không lâu sau khi đăng tải, bài đăng này bỗng dưng “biến mất” trên ᴍạɴɢ xã hội. CĐM đang rất hoang mang không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Điều mọi người mong chờ nhất lúc này chính là Sơn Tùng lên tiếng nói rõ thực hư câu chuyện.

Sau hơn 3 năm hợp tác, Onionn chính thức rời khỏi công ty Sơn Tùng M-TP

Bên cạnh đó, công ty của Sơn Tùng M-TP liên tục tuyển dụng nhân sự mới. Từ cuối tháng 11/2021, fanpage M-TP Entertainment đã đăng tin tuyển dụng vị trí Trợ lý nghệ sĩ và chỉ ít ngày sau là Nhà sản xuất âm nhạc độᴄ quyền. 

Tiếp đến, hàng loạt vị trí nhân sự khác cũng được công ty Sơn Tùng tuyển dụng đó là Chuyên viên quản lý đối tác, Thư ký giám đốc, Nhân viên phụ trách book show và Nhân viên phụ trách giấy tờ quan trọng của công ty như Tìm ᴋɪếᴍ đối tác hay soạn thảo hợp đồng….



Gần đây nhất, ngay những ngày đầu năm 2022, công ty M-TP Entertainment tiếp tục tuyển dụng hai vị trí khác là Chuyên viên nhân sự và Trợ lý điều hành – những vị trí được xem là vô cùng quan trọng trong việc hoạt động của công ty. 

Hàng loạt vị trí nhân sự được công ty Sơn Tùng tuyển dụng vòng trong 1 tháng

Nhiều người không khỏi thắc mắc về việc, liệu Sơn Tùng đang muốn mở rộng mô hình công ty nên cần thêm nhân sự hay ngược lại, anh đang bị “chảy ᴍáᴜ chất xám” hoặc muốn “thay máu” chính những nhân sự đã đồng hành cùng mình suốt 5 năm qua. Câu hỏi này chỉ có Sơn Tùng mới có thể trả lời nhưng việc thay đổi, tìm ᴋɪếᴍ nhân sự liên tục là việc làm khiến người hâm mộ phải hoang mang về tương lai của công ty M-TP Entertainment.