Skip to main content

Lễ nhậm chức tổng thống Hàn Quốc không mời BTS vì lý do nghe mà ‘đứng không vững’

Ngày 11/4, tờ Korea Joongang Daily đưa tin BTS không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk Yeol vào tháng tới. Trong cuộc họp báo tại Văn phòng Ủy ban chuyển tiếp Tổng thống đắc cử Yoon Suk Yeol ở Tongui Dong, trung tâm Seoul vào ngày 11/4, Park Joo Sun – trưởng ban chuẩn bị lễ nhậm chức – thông báo ủy ban quyết định không mời BTS do “ngân sách hạn hẹp và các lý do khác”.

Chúng tôi đã thảo luận về khả năng BTS biểu diễn cho sự kiện. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong nhiều ý tưởng khác nhau mà ủy ban đưa ra. Với kinh phí hạn chế, khá khó khăn để mời ngôi sao thần tượng nổi tiếng thế giới như BTS. Tôi hy vọng có thể mời họ trong dịp khác“, Park Joo Sun nói.



Park Joo Sun giải thích thêm Tổng thống Yoon Suk Yeol muốn tổ chức một buổi lễ “nhỏ nhưng ý nghĩa” và để đạt được điều đó, ủy ban nên tạo cơ hội cho những nghệ sĩ trẻ, ít được biết đến hơn. “Vì vậy, chúng tôi đi đến kết luận sẽ không phù hợp nếu để BTS làm nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện”, Park Joo Sun nhấn mạnh.

Vấn đề BTS tham gia lễ nhậm chức gây tranh cãi nhiều ngày qua.

Khi làm khách mời trong chương trình radio Joo Jin-woo Live của đài KBS vào đầu tháng và được người dẫn chương trình hỏi có kế hoạch mời BTS biểu diễn tại lễ nhậm chức hay không, Park Joo Sun trả lời: “Điều đó đang được chúng tôi thảo luận”.



Theo Korea JoongAng Daily, khi biết nhóm nhạc có thể tham dự buổi lễ, nhiều người bày tỏ lo ngại chính phủ đang “sử dụng BTS cho mục đích chính trị”. Công ty chủ quản HYBE của BTS cũng đưa ra thông báo: “Chúng tôi không nhận được lời mời chính thức và chỉ mới biết về khả năng BTS tham dự lễ nhậm chức thông qua tin tức”.

Sau đó, ngày 6/4, Ủy ban chuyển tiếp Tổng thống đắc cử Yoon Suk Yeol và Ủy ban chuẩn bị lễ nhậm chức cho biết họ chưa bao giờ xem xét về sự xuất hiện của BTS. Hai giờ sau đó, Ủy ban chuẩn bị lễ nhậm chức nói với truyền thông Hàn Quốc: “Đây không phải vấn đề được dàn xếp”.

Sau đó cùng ngày, phát ngôn viên của Ủy ban chuẩn bị lễ nhậm chức đã đưa ra một tuyên bố khác, thay đổi lập trường. Người này nói: “Đúng là chúng tôi đã xem xét khả năng mời BTS biểu diễn trong các cuộc thảo luận, nhưng nó chưa được xác nhận“.