Skip to main content

Jin (BTS) và HYBE nói về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc

Theo kế hoạch của công ty chủ quản, BTS đã bắt đầu khởi động concert kéo dài bốn ngày mang tên “BTS Permission to Dance on Stage – Las Vegas”. Chuỗi sự kiện này được tổ chức tại sân vận động Allegiant vào các ngày 8, 9, 15 và 16.4.

Cùng thời điểm này, các thành viên BTS đã tổ chức một buổi họp báo với sự tham dự của các đại ᴅɪệɴ chủ chốt từ HYBE và báo chí địa phương hôm 9.4.

Trong buổi họp báo, anh cả Jin của BTS đã nhận được những câu hỏi về việc miễn nhập ngũ theo cơ chế đặc ʙɪệᴛ đang được thảo luận.

Trước đó, tháng 11.2021, Quốc hội đã bàn luận về việc sửa đổi Luật Nghĩa vụ quân sự, cho phép các nghệ sĩ, những người có đóng góp lớn cho nền văn hóa và nghệ thuật đại chúng như BTS thay thế nghĩa vụ quân sự. Điều này tương tự như trường hợp của Son Heung Min, chỉ cần đạt được thành tích cao trong các hoạt động nghệ thuật và thể thao thì không cần nhập ngũ. 



Tuy nhiên, bản sửa đổi hiện đang bị hoãn lại trong bối cảnh các cuộc đối thoại sôi nổi và những tranh cãi đang diễn ra. Được biết, Jin là thành viên lớn tuổi nhất của BTS và sẽ trở thành người đầu tiên của nhóm phục vụ quân đội.

Đáp lại những câu hỏi xoay quanh vấn đề này, Jin cho biết: “Tôi đã nói rất nhiều với công ty về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Về việc này, tôi sẽ giao phó cho công ty sắp xếp”.

Cũng tại cuộc họp báo, đại ᴅɪệɴ HYBE – CCO Lee Jin Hyeong đã đưa ra lập trường về những lo ngại trong việc miễn nhập ngũ: “Chúng tôi hiện vẫn đang thảo luận trong nội bộ công ty. Sau khi sửa đổi Luật nghĩa vụ quân sự, quyết định sẽ thuộc về công ty. Công ty đang theo dõi vấn đề này rất chặt chẽ.



Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đưa ra giải pháp tốt nhất. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đưa ra kết luận càng sớm càng tốt vì sự không chắc chắn này đang gây ra một vài tranh cãi”. 

Theo luật Hàn Quốc, nam giới có sức khoẻ bình thường đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong khoảng 1.5 năm. Trừ trường hợp được miễn trừ, tất cả nam công dân đều phải nhập ngũ muộn nhất vào năm 28 tuổi (tuổi Hàn Quốc). 

Được biết, Jin (BTS) sinh năm 1992, vì thế theo cách tính của Hàn Quốc đã bước sang tuổi 30. Đúng ra anh cả BTS phải nhập ngũ vào 2 năm trước nhưng do nhận được Huân chương văn hóa vào năm 2018 nên được phép hoãn đến năm 2022.