Skip to main content

Dàn idol Kpop dính scandal ‘nặng đô’: Irene vẫn được comeback, riêng 1 người buộc phải rời nhóm!

Bên cạnh tài năng, ngoại hình thì các thần tượng Kpop đều phải có đạo đức hay còn được gọi vui là “nhân cách vàng”, cũng chính vì vậy mà những scandal liên quan đến vấn đề này luôn nhận được những cái nhìn khắt khe từ công chúng. Thậm chí, chủ tịch Park Jin Young (nhà sáng lập JYP Entertainment – một trong những công ty giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc) từng tuyên bố “nhân cách” là một trong những yếu tố thiết yếu để ông tuyển chọn một idol.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nền công nghiệp giải trí lớn mạnh của xứ sở kim chi đã chứng kiến rất nhiều vụ scandal chấn động khiến dư luận dậy sóng, phá bỏ những hình tượng tốt đẹp của các idol Kpop. Cùng vướng phải những scandal có tính chất nghiêm trọng nhưng không phải số phận của các thần tượng đều giống nhau, bên cạnh việc phải rời khỏi ngành giải trí mãi mãi thì vẫn có nhiều trường hợp được công ty bảo vệ, nghỉ ngơi một thời gian chờ ngày quay trở lại.



Người phải mãi mãi xa rời “ánh hào quang” sân khấu

Soojin ((G)-IDLE)

Từ xưa đến nay, nền giải trí xử sở kim chi luôn “sục sôi” trước những lời cáo buộc bắt nạt học đường của các thần tượng Kpop. Điều này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ vì idol luôn là thần tượng, là người của công chúng, việc họ dính vào những scandal không đáng có phần nào sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của người hâm mộ đặc ʙɪệᴛ là giới trẻ.

Một trong những scandal liên quan đến bạo lực học đường nổi bật trong thời gian gần đây phải kể đến thành viên Soojin thuộc nhóm (G)-IDLE. Cô đã dính phải hàng loạt các cáo buộc như: bắt nạt bạn học cùng lớp, ăn cắp tiền của bạn, thích chơi bời đàn đúm, giao lưu với các thanh niên lớn tuổi, vừa lái xe máy vừa hút ᴛʜᴜốᴄ, uống ʀượᴜ,…



Ban đầu, công ty chủ quản Cube Entertainment lên tiếng phủ nhận nhưng Soojin vẫn phải tạm ngưng hoạt động cùng nhóm. Thành viên (G)-IDLE chỉ nhận mình từng có một quá khứ bất hảo mà không thừa nhận việc bắt nạt học đường.

Soojin thừa nhận việc hút ᴛʜᴜốᴄ, uống ʀượᴜ nhưng không thừa nhận bắt nạt bạn học

Tuy nhiên, do có quá nhiều bằng chứng, trong đó phải kể đến việc sao nhí phim Gia Đình Là Số 1 Seo Shin Ae cũng lên tiếng ẩn ý tố cáo Soojin chính là người bắt nạt mình khi còn học cấp 2. Scandal ɴổ ra đã cho thấy hình ảnh của một Soojin khác xa với hình ảnh cô nàng xây dựng từ khi ra mắt, khiến dư luận quay lưng, công chúng phẫn nộ kêu gọi “tẩy chay”.



Seo Shin Ae tố Soojin là người bắt nạt mình khi còn học cấp 2

Sau thời gian dài im ắng cũng như chịu sự chỉ trích của dư luận, công ty quản lý Cube Entertainment chính thức đưa ra thông báo Soojin sẽ rời (G)-IDLE, nếu không có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp của nhóm.

Suốt 1 năm qua, các fan của cô nàng vẫn luôn hy vọng khi công ty quản lý tuyên bố sẽ kiện những người phát tán các thông tin sai sự thật, những bình luận ác ý. Nhưng vào ngày 5/3 vừa qua, CUBE Entertainment đã thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng với Soojin.

Thông báo này đã ngầm khẳng định việc nữ idol sinh năm 1998 bắt nạt bạn học là hoàn toàn có thật và cái giá cô phải trả là rời đi trong sự ghét bỏ, quay lưng của công chúng, mãi mãi phải từ bỏ ánh hào quang showbiz mà mình đã kỳ công theo đuổi.



(G)-IDLE tiếp tục hoạt động với 5 thành viên sau khi Soojin rời đi

Người được công ty ra sức bảo vệ chờ ngày “tái xuất”

Kể từ sau thời điểm Soojin rời (G)-IDLE, netizen vẫn không ngừng réo gọi những cái tên khác cũng dính vào các scandal tương tự với quan niệm những thần tượng có vấn đề về nhân cách đều phải bị “đào thải” khỏi ngành giải trí.

Hyunjin (Stray Kids)

Hyunjin luôn gây được nhiều sự chú ý, là một “cây hút fan” chính hiệu kể từ khi ra mắt cùng Stray Kids với visual cá tính, cuốn hút. Có lẽ, tên tuổi của chàng idol sinh năm 2000 này sẽ còn vụt sáng hơn nữa nếu không dính vào các cáo buộc bạo lực học đường.



Vẻ ngoài vô cùng cá tính của Hyunjin

Cụ thể, vào ngày 22/2/2021, Hyunjin (Stray Kids) bị tố chế nhạo bạn học cùng cấp 2 khi biết người bạn này có tham gia diễn xuất và thuộc một công ty quản lý nhỏ. Không chỉ dừng lại ở đó, nam idol còn buông lời lẽ xúc phạm bạn mình trong nhóm chat, khiến người này tổn thương không nhỏ về mặt tinh thần.

Không như Soojin cùng công ty chủ quản, phía JYP Entertainment đã chính thức thừa nhận các hành vi sai trái của nam idol chỉ sau 4 ngày khi scandal ɴổ ra. Sau đó, thành viên Stray Kids đã trực tiếp gặp mặt nạn nhân cũng như đích thân đăng tâm thư thừa nhận và xin lỗi trên ᴍạɴɢ xã hội.



Hyunjin viết tâm thư xin lỗi về hành vi sai trái của mình

Dù đã nhận sai và hối lỗi nhưng vụ việc của anh chàng vẫn nhận nhiều lời chỉ trích cũng như sự quay lưng của công chúng. Nhiều người hâm mộ còn yêu cầu Hyunjin rời nhóm để không ảnh hưởng đến các thành viên còn lại. Tuy nhiên, nam idol chỉ “ở ẩn” một thời gian và vừa trở lại hoạt động cùng Stray Kids vào tháng 7/2021 với các sản phẩm âm nhạc mới.

Hyunjin vẫn là một mẫu thuộc Stray Kids hậu scandal

Lia (ITZY)

Cùng thuộc JYP Entertainment với Stray Kids, ITZY cũng là một trong những nhóm nhạc nữ tiềm năng trong thị trường Kpop. Với đầy đủ tài năng, visual, vũ đạo cùng khả năng trình diễn “cực cool”, 5 cô gái nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Được mong chờ là thế nhưng chưa đạt đến thành công như đàn chị Twice, ITZY đã phải chịu cảnh “ngó lơ” của công chúng khi thành viên Lia của nhóm dính scandal bắt nạt học đường.



Lia (ITZY) là idol tiếp theo dính cáo buộc học đường.

Sự việc bắt nguồn từ một bài đăng ẩn danh trên ᴍạɴɢ xã hội tố một nữ idol sinh năm 2000 là kẻ bắt nạt học đường. Phía công ty chủ quản lúc đó đã đứng ra bênh vực Jia, bác bỏ ᴛɪɴ đồɴ là sai sự thật và sẽ tiến hành các hành động pháp lý. Tưởng chừng như đây thực sự là ᴛɪɴ đồɴ bịa đặt cho đến khi cảnh ꜱáᴛ bác bỏ đơn kiện của JYP Entertainment.

Hành động này đã làm tăng thêm nghi vấn nữ idol thực sự là kẻ bắt nạt học đường. Sự việc đã khiến Lia nhận về nhiều chỉ trích, thậm chí còn ảnh hưởng đến nhóm khi ca khúc comeback Loco trượt dài trên các bảng xếp hạng. Có thể thấy, sự im lặng và “phớt lờ”, tiếp tục hoạt động cùng nhóm của JYP Entertainment cũng như Jia khiến dư luận phẫn nộ và quay lưng, thậm chí còn gọi cô với cái tên idol “mặt dày” nhất Kpop.



Lia vẫn tiếp tục đồng hành cùng ITZY sau scandal

Irene (Red Velvet)

Khác với Soojin, Hyunjin, Lia, “thánh visual” Irene lại không dính vào cáo buộc bạo lực học đường mà thay vào đó cô lại bị tố có thái độ ᴛồɪ ᴛệ với staff, stylist,… những người cô thường xuyên làm việc cùng.

Visual nổi bật khiến tên tuổi Irene nhanh chóng trở nên nổi tiếng

Scandal của Irene bắt đầu ɴổ ra khi một biên tập thời trang nổi tiếng tên Kang Kook Hwa đã có bài đăng vạch trần tính cách ᴛồɪ ᴛệ của trưởng nhóm Red Velvet. Theo bài đăng, nữ idol nhà SM đã mắng chửi thậm tệ người biên tập lớn hơn mình 10 tuổi trong suốt 20 phút. Vì quá tủi nhục trước những lời lẽ gay gắt đó mà vị biên tập này đã ghi âm lại làm bằng chứng, tăng tính xác thực cho lời tố cáo.



Sau đó, ngày càng nhiều biên tập viên, stylist, cựu staff SM nhấn like và ngầm ủng hộ biên tập Kang, điều này cũng như một lời xác minh nhân cách không mấy tốt đẹp của Irene. Nàng idol sinh năm 1991 sau đó đã phải đích thân lên tiếng thừa nhận và xin lỗi nhưng công chúng vẫn không đồng tình với tính cách có phần ᴛồɪ ᴛệ của cô nàng khi đối xử với những người xung quanh.

GIF.

Irene được cho là luôn đối xử với staff với thái độ “bà hoàng”

Sở dĩ, dư luận có phần gay gắt với scandal của Irene chính là vì hình tượng từ khi debut đến nay của Red Velvet luôn là những cô nàng tươi sáng với nhân cách tốt đẹp, rất được lòng công chúng. Vậy mà Irene với vai trò là trưởng nhóm lại tự mình làm “vấy bẩn” hình ảnh mà Red Velvet đã xây dựng bấy lâu nay, ảnh hưởng ít nhiều đến các thành viên còn lại.



Làn sóng kêu gọi tẩy chay cũng như yêu cầu Irene rời Red Velvet được đông đảo người hâm mộ ủng hộ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài đóng băng hoạt động, Irene vẫn tiếp tục đồng hành cùng Red Velvet. Nhóm tái xuất với Queendom và đạt nhiều thành công vang dội với Feel My Rhythm.

Red Velvet vẫn giữ được 5 “mẩu” sau scandal chấn động của Irene