Skip to main content

Sơn Tùng tung câu đố, ‘bắt’ netizen vò đầu bứt tai… ‘giải đi’

Tối 6-4, Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung một câu đố tiếng Anh ở loạt fanpage, diễn đàn của người hâm mộ mình bằng chính tài khoản cá nhân. Cụ thể, câu đố của Sơn Tùng có nội dung bằng tiếng Anh, yêu cầu điền từ thích hợp vào chỗ trống. 

Tuy nhiên, vì spam hàng loạt bình luận có cùng nội dung nên không ít netizen thắc mắc: “Ủa, hôm nay anh bị hack nick à?!”. 

Nội dung của câu đố là đoạn tiếng Anh như sau: “At the riverside, (1) a small farm house, and right beside it, stands a gigantic oak tree. (2) one ever lives there, but the shadow of a feral cat is always lurking. 

(3) day, an old woman wanders to abandoned farm house and sits down by the tree. The cat stares at her for a while, but ends up doing nothing (4) and just quiet walks away. Suddenly, the woman stands up. 



Her skin begins to harden, her hair turns green, her feet start to sink into the ground… From that day on, the woman is never seen again, but next to the oak tree stands another one”.

Theo đó, sau khi dịch ra tiếng Việt, đoạn văn mang màu sắc khá… liêu trai: “Bên bờ sông có một căn nhà đồng quê nho nhỏ, bên tay phải cạnh nó, một cây sồi khổng lồ đứng đó. Không có một ai sống ở đây, ngoại trừ cái bóng của một con mèo hoang luôn ẩn nấp.

Một ngày nọ, người phụ nữ lang thang tìm đến căn nhà hoang và ngồi cạnh cái cây. Con mèo nhìn nhằm chằm người phụ nữ một lúc, nhưng sau cùng chẳng làm gì, chỉ nhẹ nhàng bỏ đi. 



Bất thình lình, người phụ nữ đứng dậy. Lớp da của bà trở nên sần sùi, tóc dần chuyển sang màu xanh lá, còn chân thì ghim chặt xuống mặt đất. Từ hôm đó, chẳng ai còn thấy người phụ nữ đó nữa, nhưng cạnh bên cây sồi, xuất hiện thêm một cái cây nữa”. 

Phía dưới phần bình luận, netizen tỏ ra khá bất ngờ trước hành động của “chủ tịch”. Tuy nhiên, không ít câu trả lời cũng được đưa ra, là “There’s no one at all”, (tạm dịch: không có ai cả – PV) tương ứng với các vị trí (A, B, C, D) ở lần lượt các câu 1, 2, 3 và 4.

Một số fan thì lại sâu chuỗi lại để “suy diễn” xa hơn, đáp án “There’s no one at all” như lời đáp trả cho tựa đề bài hát mới nhất mà Thiều Bảo Trâm vừa nhá hàng: Sau Lưng Anh Có Ai Kìa. Nhiều người cho rằng, Sơn Tùng đang cố… “cà khịa” tình cũ.



Dù chưa rõ thực hư thế nào song những bình luận của nam ca sĩ nhận được hàng ngàn lượt like hưởng ứng, khuấy đảo cộng đồng mạng.