Skip to main content

Chương trình truyền hình Úc phân ʙɪệᴛ chủng tộc BTS tại GRAMMY 2022

Mặc dù Grammy 2022 đã không có được kết quả mà Army hằng mong muốn vì BTS lần nữa trượt cơ hội cầm tượng vàng nhưng BTS luôn tỏa sáng và là nhân tố thu hút truyền thông nhất lễ trao giải là sự thật. Không thể phủ nhận BTS là “điểm nhấn” chính của Grammy.

BTS ngay từ khi xuất hiện đã là nhân tố thu hút truyền thông nhất lễ trao giải

Không chỉ tạo hiệu ứng truyền thông với những khoảnh khắc thảm đỏ xuất thần, những màn tương tác cùng các sao lớn đầy đắt giá, BTS còn đưa đến một sân khấu Butter đầy lôi cuốn, thu hút sự chú ý của fan Kpop trên toàn thế giới.

BTS biểu diễn Butter trên sân khấu Grammy

Thế nhưng, một clip gần đây đã lan truyền trên MXH, nhận về rất nhiều phản ứng tiêu cực từ Army. Cụ thể, chương trình The Project của Úc đã chia sẻ những khoảnh khắc đặc ʙɪệᴛ từ sự kiện này. Tranh cãi ɴổ ra khi fandom BTS phát hiện idol mình bị mô tả theo hướng tập trung vào việc một số thành viên gần đây đã có kết quả xét nghiệm ᴅươɴɢ ᴛíɴʜ với ᴄᴏᴠɪᴅ-19.



Clip V bị ᴄắᴛ ghép gây phẫn nộ

Trong đó, clip cuối cùng thu hút sự chú ý tiêu cực nhất. Đoạn clip cho thấy thành viên V đang hét lên đầy phấn ᴋʜíᴄʜ vì điều gì đó tại sự kiện, nhưng chương trình truyền hình này đã chỉnh sửa video để có vẻ như nam idol đang ho ra… virus dù anh chàng đã ᴅươɴɢ ᴛíɴʜ với ᴄᴏᴠɪᴅ-19 vào tháng 2.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rầm rộ, các fan đã rất tức giận. Hiện, Army đang quyết tâm báo cáo clip vì đây là “Sự phân ʙɪệᴛ chủng tộc trắng trợn và kéo dài sự căm ghét với người châu Á”.

BTS hay bất cứ nghệ sĩ châu Á nào cũng không xứng đáng bị phân biệt



Đối với nhiều người hâm mộ và cư dân ᴍạɴɢ, những clip này của chương trình truyền hình kia dường như tiếp nối sự kỳ thị và khẳng định rằng ᴄᴏᴠɪᴅ-19 đến từ châu Á. Đây không phải là lần đầu tiên Army cảm thấy lo ngại khi hình ảnh của BTS xuất hiện trên các phương tiện truyền thông phương Tây liên quan đến ᴅịᴄʜ bệnh. Hồi đầu năm, Jimmy Kimmel đã bị chỉ trích vì so sánh Fever của BTS với ᴄᴏᴠɪᴅ-19.

Nguồn: Koreaboo