Skip to main content

Ca khúc chủ đề SEA Games 31 vừa công bố đã gây tranh cãi, đoạn rap của Đen Vâu bị nhận xét “phá hỏng bài hát”?

0h ngày 30/3 mới đây, BTC của Đại hội Thể thao Đông Nam Á đã tung ra bản audio ca khúc chính thức của SEA Games 31 mang tên Hãy Toả Sáng – Let’s Shine. Ca khúc được thể hiện bởi các nghệ sĩ được khán giả yêu thích như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Đen Vâu, Văn Mai Hương, Isaac. Với sáng tác do nhạc sĩ Huy Tuấn chấp bút, ngay khi được công bố ca khúc Let’s Shine đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.  

Hãy Tỏa Sáng – Let’s Shine – Bản audio bài hát chính thức SEA Games 31

Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Đen Vâu, Văn Mai Hương, Isaac là các nghệ sĩ thu âm ca khúc chủ đề SEA Games 31



Tuy nhiên chỉ mới lên sóng chưa đầy 1 ngày nhưng hiện tại, ca khúc Let’s Shine đang nhận những ý kiến trái chiều từ cộng đồng ᴍạɴɢ. Theo đó, nổi bật nhất là những bình luận trái chiều về đoạn rap của nam rapper Đen Vâu. Nhiều ý kiến cho rằng phân đoạn rap của anh khi kết hợp cùng giai điệu của ca khúc lại tạo cảm giác “lạc quẻ”. Bên cạnh đó, lyrics của Đen Vâu lần này lại bị đánh giá là không phù hợp cho một sự kiện quốc tế có nhiều quốc gia tham dự. 

Điển hình là câu rap “Dáng người Việt Nam mình thì nhỏ, nhưng trái tim người Việt thì lại rất rất là to. Bước vào đấu trường không từ bỏ, chơi cho đối thủ cũng phải ngại ngần và lo” được đánh giá là có phần quá cá nhân và không phù hợp với ca khúc chủ đề của sự kiện thể thao quốc tế. Thậm chí có bình luận còn gay gắt cho rằng đoạn rap của Đen Vâu đã phá hỏng cả bài hát. Không có rap sẽ hay hơn hoặc ít nhất nên sửa lời rap. 



Những ý kiến tranh cãi về đoạn rap của Đen Vâu

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại nhận xét beat của ca khúc Let’s Shine khá cũ và không có gì đặc ʙɪệᴛ. Phần phát âm tiếng Anh của các nghệ sĩ cũng được cho là chưa chuẩn cho một ca khúc quốc tế. 

Tuy nhiên, một bình luận của cộng đồng ᴍạɴɢ nước ngoài lại chia sẻ thích ca khúc chủ đề SEA Games 2021 của Việt Nam hơn ca khúc chủ đề của SEA Games 2019. Về phần beat, người này cho rằng có cảm giác giống như ca khúc chủ đề chương trình “sống còn” Produce 101 của Kpop. 

 

Nhận xét của cộng đồng ᴍạɴɢ nước ngoài: (tạm dịch) Tôi thấy nhiều người Việt Nam không thích bản demo, hóa ra đây là bản gốc. Tôi thích bài hát này hơn cả SEA Games 2019. Nhưng thành thật mà nói, bài này nghe giống bài hát chủ đề của Producer 101 hơn. Chúc chủ nhà Việt Nam may mắn



Một số bình luận khác của cộng đồng mạng: 

– Nếu mà beat kết hợp EDM phong cách của các nhạc sĩ trẻ hiện đại sẽ nghe bắt tai hơn, beat này nghe cũ quá.

– Bài hát chẳng có gì đặc ʙɪệᴛ nếu không muốn nói là nhàm cháɴ. Tiếng Anh thì một vài từ phát âm chưa đúng.

– Không biết có thể chỉnh sửa không ạ? Một số từ tiếng Anh phát âm không đúng. Một người không giỏi tiếng Anh nghe 1 lần cũng biết từ Asia phát âm không đúng. Mà từ đó quan trọng trong bài. Giá như phần tiếng Anh để cho các ca sĩ chuyên tiếng Anh như Mỹ Anh, Vũ Cát Tường hát thì sẽ ổn hơn. 

– Hình như phát âm Asia chưa đúng. Và nếu có 1 đoạn rap ngắn tiếng Anh nữa thì hay hơn.