Skip to main content

Fan BLACKPINK mỉa mai BTS ‘không cùng đẳng cấp’ cuối cùng kết cục nhận ‘quả đắng’?

BTS và BLACKPINK là 2 cái tên đại ᴅɪệɴ cho làng nhạc Kpop ở thời điểm hiện tại. Chính vì cùng sở hữu địa vị hàng đầu và lực lượng người hâm mộ đông đảo trải dài từ Á đến Âu, mỗi một bước đi của 2 nhóm đều không ngừng bị truyền thông lẫn khán giả mang ra bàn tán và so sánh. Kết quả, fandom 2 nhà xa cách là 1 chuyện, tần suất fan “khẩu chiến” để bênh vực thần tượng cũng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân.

BTS…

… và BLACKPINK càng nổi tiếng, fandom 2 nhà càng khó… hoà thuận

Mới đây, cuộc chiến giữa fan BTS và BLACKPINK lại thêm căng thẳng khi MXH xuất hiện 1 dòng bình luận “cà khịa” nhắm vào BTS. Cụ thể, netizen này đánh giá BTS… chưa đủ đẳng cấp với danh hiệu nhóm nhạc hàng đầu, vì dù các chàng trai sở hữu độ nổi tiếng toàn cầu và từng trình diễn tại không ít sân khấu lớn nhỏ nhưng lại không được xuất hiện ở Coachella – lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh mà BLACKPINK từng tham dự hồi năm 2019.



Nhận định châm ngòi “cuộc chiến” giữa BLINK và ARMY

Không cần phải nói, ARMY ngay lập tức tràn vào bênh vực idol bằng rất nhiều lý lẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, BTS vẫn là nghệ sĩ Kpop duy nhất từng trình diễn ở 4 lễ trao giải lớn nhất nước Mỹ là BBMAs, AMAs, VMAs và Grammy. Ngoài ra, boygroup nhà HYBE còn góp mặt tại Liên Hợp Quốc – 1 sân chơi vốn không dành cho idol.

Tưởng vậy là đủ chứng minh đẳng cấp của BTS, nhưng BLINK vẫn không phục vì quan điểm: “Coachella không phải hội chợ mà cả Kpop ai cũng có thể tới. Tính đến thời điểm hiện tại, BLACKPINK và Epik High là 2 nghệ sĩ duy nhất đã và sẽ tham dự Coachella”.



Sân khấu của BTS tại BBMAs

VMAs

AMAs

Grammys

Thậm chí cả Liên Hợp Quốc đều không danh giá bằng… 

… sân khấu tại Coachella của BLACKPINK?

Đáp lại nhận định này, người hâm mộ của BTS tiếp tục phản pháo rằng Coachella lớn thật nhưng liệu có lớn bằng… stadium tour (chuyến lưu diễn tại sân vận động), nơi hàng chục nghìn fan đến xem concert trong 1 đêm chỉ vì một mình BTS chứ không phải vì ai khác?

Suy cho cùng, Coachella thực sự đã mang lại hiệu ứng khủng cho BLACKPINK, nhưng 4 cô gái nhà YG không phải tâm điểm duy nhất của ngày hôm ấy. BLINK có quyền tự hào vì thần tượng, nhưng dùng Coachella như chiêu bài để hạ bệ thành tích của BTS – nhóm nhạc nổi danh với stadium tour, Grammys, Liên Hợp Quốc và rất nhiều những sân khấu lớn khác tại trời Tây – quả là 1 sự so sánh đầy… khập khiễng.



Netizen nhận xét: Tại stadium tour, hàng chục nghìn người tụ hội chỉ vì 1 mình BTS

Trong khi đó ở Coachella, mấy trăm nghìn khán giả chưa chắc đều đến vì BLACKPINK

Một số comment:

– Coachella là lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh nhưng cả nghệ sĩ hạng A, B, C, D đều được biểu diễn. Còn stadium tour chỉ dành cho nghệ sĩ hạng A, S có fandom mạnh và chịu chi thôi. Mấy chục nghìn fan đến chỉ vì mình khác hoàn toàn với việc cả trăm nghìn fan đến vì nhiều nghệ sĩ khác nhau. Tiền, danh tiếng và đẳng cấp, nhìn là biết ở đâu hơn liền. Stadium tour thì cả thế giới chỉ có 1 vài nghệ sĩ làm được. Còn diễn ở Coachella thì Kpop ít chứ thế giới nhiều lắm các bạn ạ. Muốn cà khịa cũng phải tìm hiểu thông tin nha!



– Trong lịch sử âm nhạc từ trước đến nay, chỉ có 12 nghệ sĩ sold out toàn bộ vé tại Wembley Stadium – sân vận động lớn nhất nước Anh và BTS là 1 trong số đó. Mình nói ngắn gọn, các bạn nhà bên tự hiểu nhé!

– Biết vì sao BLINK ảo tưởng sức mạnh về Coachella không? Vì lúc BLACKPINK đến Coachella, truyền thông làm ầm lên như thể nơi đấy là đại ᴅɪệɴ của cả 1 nền âm nhạc vậy. Trong khi đó, BTS đến Billboard, Grammy, Liên Hiệp Quốc, tổ chức cả stadium tour nhưng vì nhóm quá lớn mạnh nên ai cũng xem đó như chuyện hiển nhiên, nghĩ mà tức á!

– BLACKPINK ngoài Coachella thì còn stage nào đao to búa lớn nữa không nhỉ? Chuyện tham gia Coachella cũng là cả tỉ năm về trước rồi, sao cứ mang ra khè nhau vậy? Các bạn không thấy idol mình giậm chân tại chỗ à?



– Nhắc lại lần nữa, Coachella là lễ hội âm nhạc chứ không phải concert của BLACKPINK đâu mà đem đi khè nhà chúng tớ. Từ bao giờ mà Grammy và Liên Hợp Quốc phải hạ tiêu chuẩn để đứng ngang hàng với Coachella vậy?