Skip to main content

Từng gây tranh cãi vì rap “cà giật”, Binz giải thích thế nào?

Mới đây cộng đồng ᴍạɴɢ đã chia sẻ lại đoạn clip Binz từng lên tiếng về cách rap “giật giật” của mình. Dù đây được xem là thương hiệu của nam rapper nhưng cũng có không ít người lên tiếng tranh cãi.

Chính vì vậy, anh đã quyết định chia sẻ và giải thích về cách rap của mình. Dù đoạn clip được xem là đã đăng tải cách đây nhiều năm trước nhưng hiện tại đang được cộng đồng ᴍạɴɢ truyền tay nhau. 

Trong đoạn clip, Binz cho biết anh muốn rap ngắt quãng từng câu để người nghe có thể dễ dàng cảm nhận thay vì trôi tuột qua đôi tai. Binz còn ʙấᴛ ɴɢờ nhắc đến “ma tốc độ” Datmaniac – người từng ngồi vị trí HLV King Of Rap khi cho hay, không muốn rap nhanh như vậy và cách anh truyền tải thông điệp, câu chuyện qua rap đều tập trung vào lyrics.



Binz chia sẻ: “Có nhiều người hay hỏi mình là vì sao rap lại hay cà giật “cà thọt” như vậy, biết sao không? Những người mà nói như vậy là không hiểu tác dụng của dấu chấm, dấu phẩy trong văn học cũng như trong thơ và trong rap.

Mình dành rất nhiều thời gian để viết lời nhạc, viết lyrics nên mình không muốn đọc nhanh để đi qua tai các bạn rồi đi mất luôn. Mình muốn ngắt như vậy, đó chỉ là những điều nhỏ thôi nhưng lại rất quan trọng đối với mình. Mình buộc phải ngắt trước khi câu khác đập vào tai các bạn. Mình không muốn đọc nhanh liên tục giống như Datmaniac. Cái cách của mình khác và chính sự tập trung vào lyrics đã tạo cho mình một cái flow và cho các bạn cảm nhận được những gì mình nói”.



Binz cho biết anh dành nhiều thời gian để viết lyrics nên không muốn làm trôi tuột cảm xúc của người nghe

Anh khẳng định chính cách tạo flow đã giúp cho người nghe cảm nhận được những gì anh nói

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

– Mình cũng là người thích rap chậm để nghe rõ ý nghĩa.

– Cũng tuỳ gu thôi. Chứ có khi mình nghe nhạc chỉ cần nghe giai điệu và nhắm mắt tận hưởng thôi. Lời thì mình đọc lại sau cũng được.

– Nhưng rồi đó là chất riêng của Binz rồi.

– Mình muốn tập trung vào lyrics.

– Bấy lâu nay cứ suy nghĩ mãi sao Binz rap khác người. Biết rồi thì thấy Binz đúng có tâm luôn. Tạo phong cách đặc trưng của Binz.



Clip và Ảnh: Tổng hợp