Skip to main content

Chính quyền Thái làm ‘gắt’, Lisa (BLACKPINK) đứng trước nguy cơ bị phạt 343 triệu, thậm chí đi tù?

Truyền thông địa phương đưa tin, nhà chức trách Thái Lan đã quyết định mở một cuộc điều tra về việc phát tán rộng rãi hình ảnh và video quảпɢ cáo ʀượᴜ có hình Lisa của BLACKPINK. 

Ngày 17/3, theo hãng truyền thông Bangkok Post và Nation, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa ᴅịᴄʜ bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm soát ʀượᴜ (OACC) điều tra những người đăng và phát tán hình ảnh hoặc video quảпɢ cáo ʀượᴜ của Lisa trên ᴍạɴɢ xã hội. Thái Lan, một quốc gia Phật giáo, cấm quảпɢ cáo ʀượᴜ trên tất cả các nền tảng truyền thông; do đó, việc phát tán nội dung quảпɢ cáo ʀượᴜ của cô ấy đang được điều tra.

Điều 32 trong Đạo luật Kiểm soát ʀượᴜ của Thái Lan có hiệu lực từ năm 2008 nghiêm cấm việc quảпɢ cáo ʀượᴜ cũng như trưng bày các ly có chứa ʀượᴜ hoặc trưng bày một số nhãn hiệu đồ uống có cồn. Khuyến ᴋʜíᴄʜ người khác uống ʀượᴜ cũng không được phéᴘ.



Vi phạm quy tắc này có thể bị phạt 500.000 baht (tương đương 15.052 USD), phạt tù đến một năm hoặc cả hai.

Vào năm 2020, một số cư dân ᴍạɴɢ cho rằng việc đăng ảnh liên quan đến ʀượᴜ lên ᴍạɴɢ xã hội có thể bị phạt nhiều tiền đã bị chính quyền chỉ trích, họ nói rằng: ” Điều này áp dụng cho những người nổi tiếng và những cá nhân nổi tiếng, không phải những người bình thường.”

Tờ Nation đưa tin, cư dân ᴍạɴɢ đang tò mò về việc Lisa có phù hợp để quảпɢ cáo ʀượᴜ hay không và liệu Lisa có bị phạt như những người nổi tiếng khác hay không?

Nation cho biết thêm, OACC cũng được cho là đang điều tra xem liệu quảпɢ cáo ʀượᴜ của Lisa có vi phạm luật liên quan hay không. Kachonsak Kaewcharat, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa ᴅịᴄʜ bệnh, cho biết việc Lisa xuất hiện trong quảпɢ cáo có thể không vi phạm luật của các quốc gia khác, vì một số quốc gia không quy định về quảпɢ cáo ʀượᴜ như Thái Lan.



Như vậy, quảпɢ cáo này hoàn toàn hợp pháp tại Hàn Quốc, Nhật Bản và 1 số quốc gia khác. Miễn là quảпɢ cáo không phát hành tại Thái Lan thì em út BLACKPINK sẽ không bị xử phạt.

Lisa sẽ không gặp rắc rối nếu quảпɢ cáo không được phát hành tại Thái Lan

Bình luận của netizens quốc tế:

– Tôi không nghĩ Lisa (và đội ngũ quản lý của cô ấy) đủ ngu ngốc để ký hợp đồng này nếu họ nghĩ rằng nó có thể khiến hình ảnh cô ấy xấu đi tại chính quê hương cô ấy – miễn là Chivas không sử dụng quảпɢ cáo này ở Thái Lan, cô ấy sẽ được an toàn. Tuy nhiên, nếu người hâm mộ Thái Lan chia sẻ rộng rãi quảпɢ cáo trên phương tiện truyền thông xã hội của họ hoặc các doanh nghiệp địa phương (bất hợp pháp) sử dụng quảпɢ cáo để quảng bá doanh nghiệp của họ, có thể có một số rủi ro cho cô ấy.



– Theo ý kiến của tôi vì cô ấy đã ký thỏa thuận này bên ngoài Thái Lan và không tích cực quảng bá nó ở quê nhà cũng như trên tài khoản sns của cô ấy, nên chắc sẽ không sao…

– Thật tốt cho Thái Lan vì đã có luật đó, không giống như Hàn Quốc và một số nước khác

– Tôi bối rối vô cùng. Vậy lisa có phải là người sẽ bị trừng phạt không? 

–  Chà, cô ấy là người Thái, và lượng fan của cô ấy ở độ tuổi không được phép uống ʀượᴜ. 

– Tôi không nghĩ Lisa sẽ bận tâm đến việc ngồi tù vì nó không khác gì thời của cô ấy ở YG.