Skip to main content

Dàn diễn viên Trần Tình Lệnh sau 3 năm: Vương Nhất Bác giờ đã ‘vượt mặt’ Tiêu Chiến?

Thấm thoắt đã 3 năm trôi qua kể từ khi Trần Tình Lệnh (chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu) chính thức ra mắt khán giả. Từ những gương mặt trẻ ít tên tuổi, bộ phim đã thành công đưa dàn diễn viên chính vươn lên hàng sao hạng A, được khán giả khắp châu Á yêu mến và đón nhận nhiệt tình. Sau 3 năm, cuộc sống và sự nghiệp của dàn diễn viên đình đám năm đó giờ ra sao?

Vương Nhất Bác

Bước ra từ Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác là hai cái tên được khán giả ꜱăɴ đón nhiều nhất. Ở tuổi 22, nam ca sĩ – diễn viên trẻ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp với hàng triệu người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế.



Sau bộ phim, Vương Nhất Bác không lập tức tập trung vào sự nghiệp diễn xuất của mình mà phát triển đa dạng theo nhiều hướng khác nhau trong ngành giải trí: từ ca hát, nhảy đến làm MC, tham gia các chương trình giải trí.

Sự thật chứng minh Vương Nhất Bác khá sáng suốt với lựa chọn của mình khi tiếng tăm của anh chàng ngày càng vang dội. Cuối năm 2020, Vương Nhất Bác mới trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong bộ phim cổ trang Hữu Phỉ cùng Triệu Lệ Dĩnh. Dù phim không gây sốt nhưng kỳ vọng nhưng vẫn không ảnh hưởng đến sự nghiệp của nam diễn viên.

Sang năm 2021, Vương Nhất Bác tiếp tục hoạt động song hành nhiều lĩnh vực. Trong diễn xuất, anh chàng cho ra mắt bộ phim cổ trang Phong khởi Lạc Dương, được khán giả khen ngợi về sự tiến bộ trong diễn xuất. Mặt khác, một bộ phim từ 2020 là Băng Vũ Hỏa đóng cùng Trần Hiểu dù hoàn thành đã lâu nhưng mãi vẫn chưa chốt lịch lên sóng chính thức.



Tiêu Chiến

So với Vương Nhất Bác, độ nổi tiếng và lượng tài nguyên mà Tiêu Chiến nhận được sau Trần Tình Lệnh chỉ có hơn chứ không hề kém. Tuy nhiên, anh chàng lại không may vướng phải sự cố 227 (bị một cộng đồng lớn người dùng ᴍạɴɢ xã hội tẩy chay), khiến sự nghiệp bị chững lại một thời gian, gần như đóng băng mọi hoạt động.

Mãi đến cuối năm 2020 – đầu 2021, 2 bộ phim của Tiêu Chiến tham gia là Lang Điện Hạ và Đấu La Đại Lục mới lần lượt được lên sóng. Tuy nhiên, đây chỉ là các tác phẩm đã quay từ lâu, không làm nổi bật được diễn xuất tiến bộ của Tiêu Chiến. Mặc dù vậy, cả hai phim vẫn được khán giả đón nhận nhiệt tình, chứng minh sức hút của Tiêu Chiến không hề suy giảm.



Giữa năm 2021, Tiêu Chiến tham gia Ngọc Cốt Dao – cũng là dự áɴ cổ trang đầu tiên mà anh chàng đảm nhận vai chính sau Trần Tình Lệnh. Cùng với Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đóng cùng Dương Tử, hai bộ phim của Tiêu Chiến đang được công chúng háo hức ngóng đợi từng ngày.

Uông Trác Thành

Hóa thân vào vai Giang Trừng trong Trần Tình Lệnh, Uông Trác Thành dù là vai phụ nhưng cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Cũng trong năm 2019, Uông Trác Thành có vai chính đầu tiên trong Phù Thế Song Kiều Truyện.

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục được mời đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau trong các dự áɴ lớn như Gia Nam Truyện, Trọng Tử, Tinh Hán Xán Lạn,... Mặc dù đều là vai nam thứ, vai phụ nhưng nhìn chung, sự nghiệp cùng kỹ năng diễn xuất của nam diễn viên 1996 vẫn đang tiến bộ không ngừng.



Tuyên Lộ

Tuyên ʟộ thủ vai Giang Yếm Ly – là một trong những nhân vật nữ chính hiếm hoi của Trần Tình Lệnh. Nhân vật gây thiện cảm bởi nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào, tính cách dịu dàng, luôn sẵn sàng che chở, bảo vệ cho Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện.

 

Nhân vật Giang Yếm Ly của Tuyên ʟộ trong Trần Tình Lệnh đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả, giúp nữ diễn viên được chú ý nhiều hơn. Sau bộ phim, Tuyên ʟộ liên tiếp thủ vai chính trong các dự án Trọng Lực Của Cầu Vồng, Đôi Mắt Thiên Thần, Làm Sao, Boss Lại Làm Sao Nữa. Trớ trêu thay, diễn xuất của Tuyên ʟộ chưa thực sự bứt phá. Đến năm 2021, cô vẫn được mời đóng nhiều phim nhưng hầu hết chỉ là vai phụ.



Sắp tới đây, Tuyên ʟộ sẽ góp mặt cùng Cao Vỹ Quang với vai chính trong tác phẩm Chỉ Thử Mộng Giang Hồ. Phim chính thức khai máy ngày 09/03/2022, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Mạnh Tử Nghĩa

Được mệnh danh là Hoa khôi Bắc Ảnh, sở hữu ngoại hình xinh đẹp, Mạnh Tử Nghĩa đã được nhiều khán giả và đạo diễn quan tâm từ trước khi thủ vai Ôn Tình trong Trần Tình Lệnh. Tuy nhiên, chính vai diễn này lại khiến cô vướng phải nhiều thị phi không hay xoay quanh việc dùng tiền và quyền lực để ᴍᴜᴀ thêm đất diễn.

Trước đó, Mạnh Tử Nghĩa từng bị ekip chương trình tố chảnh chọe, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Một số tiền bối trong nghề như Triệu Vy, Quách Kính Minh cũng thẳng thừng chê cô giả tạo trên sóng truyền hình. Dù vậy, trong 6 năm sự nghiệp, cô vẫn được mời đảm nhận 16 vai diễn lớn nhỏ, với tài năng diễn xuất là không thể phủ nhận.



Lưu Hải Khoan

Ở nguyên tác Trần Tình Lệnh, vai Lam Hi Thần của Lưu Hải Khoan được đánh giá dung mạo bậc nhất thế môn tiên gia, thậm chí cao hơn cả nhân vật Lam Vong Cơ do Vương Nhất Bác thủ vai. Tuy nhiên, nhân vật này lại không có nhiều đất diễn trong phim.

Dù sở hữu ngoại hình điển trai nhưng trước Trần Tình Lệnh, Lưu Hải Khoan có diễn xuất khá mờ nhạt, được ít người biết đến. Mãi đến năm 2021, nam diễn viên sinh năm 1994 mới có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim Anh Là Năm Tháng, Em Là Sao Trời. Đáng tiếc, bộ phim được đầu tư kinh phí thấp, kỹ xảo kém cùng dàn diễn viên kém nổi tiếng, không giúp ích nhiều cho con sự phát triển của Lưu Hải Khoan.



Chu Tán Cẩm

Không thuộc tuyến nhân vật chính trong phim nhưng vai Kim Quang ᴅᴀᴏ của Chu Tán Cẩm trong Trần Tình Lệnh đã giúp anh chàng gặt hái được nhiều thành công lớn. Nam diễn viên từng đoạt giải Diễn viên phim truyền hình nổi tiếng của năm tại Lễ trao giải thường niên JSTYLE Exquisite 2019 và Nam diễn viên mới của năm tại Liên hoan phim Internet lần thứ 3 (2020).

Dù có gương mặt điển trai nhưng Chu Tán Cẩm có thân hình khá nhỏ con, không phù hợp đóng vai chính trong hầu hết các tác phẩm phim ảnh hiện tại. Do đó, nam diễn viên chỉ được mời đóng vai phụ trong các dự áɴ phim như Ngộ Long, Mạn Mạn Tinh La, Thanh Ba Truyện, Đậu Bát Hầu, Võ Lâm Hữu Kiều Khí,…



Bên cạnh đó, nhờ diễn xuất tốt, Chu Tán Cẩm còn được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai chính trong bộ phim điện ảnh Lão Cửu Môn Chi Thanh Sơn Hải Đường, đóng cùng Đồng Hạo Nhiên,Lạc Đạt Hoa,… Trong số các diễn viên Trần Tình Lệnh, Chu Tán Cẩm được xem là một trong những nhân tố thực lực, có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tào Dục Thần

Trong Trần Tình Lệnh, Tào Dục Thần hóa thân vào vai Kim Tử Hiên – xếp hạng dung mạo thứ 3 trong danh sách thế gia tu tiên, chỉ sao anh em nhà Cô Tô Lam Thị. Tuy nhiên, nhân vật này lại không có nhiều đất diễn vì đã bị Ôn Ninh vô tình ꜱáᴛ ʜạɪ ở giữa phim.



Mặc dù sở hữu ngoại hình điển trai nhưng Tào Dục Thần chưa thật sự gây được ấn tượng sau Trần Tình Lệnh. Năm 2019, anh tiếp tục bén duyên với Tuyên ʟộ trong Thanh xuân sáng thế kỷ.Mới đây nhất, nam diễn viên thủ vai chính ở tác phẩm cổ trang Nhân Duyên Đại Nhân Xin Dừng Bước cùng nữ chính Điền Hi Vi. Tuy nhiên, cả hai dự áɴ đều là phim kinh phí thấp, khi lên sóng cũng không nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.