Skip to main content

NÓNG: ‘Hỏa Thần’ Đặng Luân trốn thuế, sự nghiệp chính thức đi tong

Chiều ngày 15/3, trang weibo chính thức của Tân Hoa Xã đã đăng tải thông báo phát hiện hành vi trốn thuế của Đặng Luân đồng thời bắt nam diễn viên phải nộp phạt số tiền “khủng”. Người hâm mộ khi nhận được tin này đã vô cùng sửng sốt vì trước nay Đặng Luân chua từng dính vào bất kỳ bê bối tài chính nào.

Cụ thể, bài viết chia sẻ, Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải đã dựa trên manh mối giám ꜱáᴛ cùng phân tích, từ đó nghi ngờ nam diễn viên trốn thuế. 

Sau khi điều tra, từ năm 2019 đến năm 2020, Đặng Luân đã khai ᴍᴀɴ bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp ảo để trốn thuế thu nhập cá nhân. 



Hình phạt được đưa ra cho Đặng Luân là số tiền phạt lên đến hơn 100 triệu NDT (gần 400 tỷ đồng).

Bài đăng trên Tân Hoa Xã.

Được biết, trong quá trình thanh tra thuế, nam thần “Hương Mật Tựa Khói Sương” đã tích cực phối hợp với thanh tra, chủ động nộp 44,5503 triệu NDT tiền thuế, đồng thời chủ động báo cáo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được.

Sau khi xem xét các trường hợp trên, Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải đã dựa theo các luật và quy định có liên quan để áp dụng một khoản phí chậm trễ và tổng số tiền phạt là 106 triệu NDT.

Sau khi thông tin về việc Đặng Luân trốn thuế được tung ra, một số thương hiệu lớn đã có động thái “cực gắt” với nam diễn viên. Trong đó, hãng Viomo đã tuyên bố hủy hợp đồng với Đặng Luân. Gucci cũng xóa hoặc để ẩn toàn bộ bài đăng liên quan tới Đặng Luân. 



Nguồn: Weibo