Skip to main content

Bất hạnh của Sơn Tùng: Làm “bàn đạp nổi tiếng” cho nhiều người, đến anh em cũng phản bội?

Kay Trần

Vào đầu năm 2020, Kay Trần đã đầu quân cho M-TP Entertainment, anh chàng được đánh giá là đa tài, có thể hoá thân thành ca sĩ, rapper hay thậm chí là producer. Ngoài ra Kay Trần còn có ᴅɪệɴ mạo khá giống Jay Park – ông hoàng hip-hop của châu Á. Chính vì vậy, từ khi vào công ty, nam ca sĩ đã được Sơn Tùng nâng đỡ và tạo điều kiện để phát triển tài năng.

Anh em thân thiết là thế, nhưng mới đây Kay Trần bị người hâm mộ cho rằng đã khịa Sơn Tùng đạo nhạc vào 7 năm trước. Cụ thể, “gà cứng” của Sơn Tùng đã cùng một nhóm nhạc underground chế MV ca nhạc trong đó có câu hát: “Anh không đạo nhạc mà chỉ là mượn beat một chút. Chỉ là mượn beat thôi mà. Dù là mượn beat nhưng mà hay thì có sao”.



Điều đáng nói là MV này sử dụng beat của bản hit “Chắc ai đó sẽ về” và chế lời bài hát thành những ngôn từ có phần động chạm. Điều đó khiến cư dân ᴍạɴɢ tin rằng Kay Trần và các thành viên nhóm nhạc FB Boiz đang cố ý cà khịa chuyện Sơn Tùng đạo nhạc.

Dương Khắc Linh

Khẳng định không có thù hằn gì với Sơn Tùng nhưng Dương Khắc Linh đã ít nhất 2 lần đá xoáy đàn em. Lần đầu là nhắn nhủ chàng trai gốc Thái Bình “đừng focus (chú tâm) vào những thứ trước mắt quá, hãy xây dựng sự nghiệp trên con đường âm nhạc. Bạn đủ tài năng để làm được điều này. Đừng thành nạn nhân của một người anh ham tiền” và lần 2 là ám chỉ “sếp” cover Big Bang trong chương trình X-Factor 2016.



Chỉ buồn một nỗi là tại Giai điệu chung đôi 2018, nhạc sĩ này đã bị chính đàn em là Trịnh Thăng Bình nghi ngờ mượn beat từ ca khúc 8 năm trước của anh là “Đã biết sẽ có ngày hôm qua” để sáng tác ca khúc “Đừng như thói quen”. Cũng từ đây, câu nói “để đời” dùng để lấp liếm nghi áɴ đạo nhạc của ông xã Sara Lưu đã ra đời, để sau này cứ có cơ hội, antifan lại đem ra để chỉ trích: “Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới”.

Đạt G

Sơn Tùng M-TP cho ra mắt MV “Chạy ngay đi” sau hơn 1 năm vắng bóng. Vậy mà Đạt G lại chia sẻ MV “Body” của Mino đính kèm dòng caption “Chạy ngay đi”. Đến khi bị cộng đồng Sky tổng công kích, nam rapper mới vội vàng chỉnh sửa status.



 

Không lâu sau vụ khẩu chiến với Sky, Đạt G vinh dự được trao nhầm chiếc cúp có in tên “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP sáng lóa tại V Heartbeat Live. Dù sau đó, BTC đã đứng ra giải thích về sự nhầm lẫn nhưng từ trường hợp của Đạt G mới thấm thía câu nói: nghiệp Qᴜậᴛ là có thật, chỉ là nó đến sớm hay muộn mà thôi.

Binz

Năm 2015, Binz từng chỉ trích Sơn Tùng về việc đạo nhái ca khúc của mình khi Sơn Tùng trình diễn tại đêm chung kết Giọng hát Việt. Cũng trong thời điểm đó, Binz cho rằng nhạc của Sơn Tùng không thu hút, không hấp dẫn và không ít lần anh từng dizz Tùng trong bài rap của mình.



3 năm sau, trong 1 bài phỏng vấn, rapper này lại chia sẻ: “Anh rất là ngưỡng mộ Sơn Tùng. Với tư cách của một người làm nhạc như anh, những điều Sơn Tùng làm khiến anh rất ngưỡng mộ. Anh cũng nghe rất nhiều câu chuyện về Tùng: làm việc rất là hết mình, nghiêm túc với công việc của mình. Và nhạc tới thời điểm này thì anh không còn nghi ngờ gì nữa. Chắc chắn là tài năng nên anh không có một tý nghi ngờ nào về Sơn Tùng. Còn về keyword anh rất là nể phục”.