Skip to main content

Netizen phát hiện clip Kay Trần từng “cà khịa” Sơn Tùng M-TP đạo nhạc cách đây 7 năm?

Mới đây cộng đồng ᴍạɴɢ đang đào lại đoạn clip Kay Trần cùng nhóm FB Boiz hát chế và đăng tải từ năm 2014. Cụ thể đoạn clip này có tên Vứt Hết Bạn Gái và được các nghệ sĩ như Phúc Bồ, Bảo Kun, JC Hưng, Kay Trần,… cùng nhau tạo nên phiên bản lầy lội trên nền nhạc ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về – bản hit của Sơn Tùng M-TP. 

Tuy nhiên, chính điều này khiến cho Kay Trần đang vướng phải nghi vấn “cà khịa” chủ tịch của mình việc đạo nhạc từ cách đây 7 năm trước.  

Cụ thể, trong ca khúc được các nghệ sĩ chế lại có câu: “Anh không đạo nhạc mà chỉ là mượn beat một chút. Chỉ là mượn beat thôi mà. Dù là mượn beat nhưng mà hay thì có sao”



Đáng nói, đoạn clip được thực hiện chỉ xảy ra ít lâu sau khi ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về của Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc ca khúc Because I Miss You của nam ca sĩ Hàn Jung Yong Hwa từng làm dậy sóng làng nhạc vào cuối năm 2014. 

Việc sử dụng bản beat Chắc Ai Đó Sẽ Về cùng những lyrics chế có phần “động chạm” khiến cộng đồng ᴍạɴɢ cho rằng Kay Trần và các thành viên của FB Boiz đang cố ý “đá xéo” chuyện giọng ca Hãy Trao Cho Anh đạo nhạc. 

 

Và Kay Trần cũng từng tham gia vào đoạn clip này

 

Bài đăng đang thu hút sự quan tâm trên ᴍạɴɢ xã hội

Những bình luận từ 7 năm trước đã cho rằng FB Boiz “đá đểu” Sơn Tùng đạo nhạc



Thậm chí còn có ý kiến cho rằng nhóm “dựa hơi” sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, theo nội dung của clip thì đây chỉ là món quà âm nhạc có phần lầy lội của FB Boiz để chúc mừng sinh nhật nam ca sĩ/nhạc sĩ Hoàng Tôn. Mặt khác, lyrics nhắc đến việc đạo nhạc được cho là không liên quan đến Sơn Tùng M-TP mà ngược lại, các thành viên đang ẩn ý nói về sự việc bị thu hồi giải thưởng tại chương trình Bài Hát Việt vì lý do đạo nhạc. 

Cụ thể, nếu như đoạn clip Vứt Hết Bạn Gái được đăng tải vào ngày 3/11/2014 thì sự việc thu hồi giải thưởng của FB Boiz đã xảy ra vào thời điểm ngay cuối tháng 10/2014. Ca khúc Tương Tư từng giúp cho FB Boiz giành giải thưởng Bài hát của tháng tại liveshow Bài Hát Việt tháng 9. Tuy nhiên, ban tổ chức sau khi xem xét lại và phát hiện ca khúc này được sáng tác dựa trên bản beat có sẵn từ một ca khúc Hàn Quốc đã quyết định thu hồi giải thưởng. 



 

FB Boiz – Tương Tư – Liveshow Bài Hát Việt Tháng 9/2014

Giải thưởng của nhóm FB Boiz tại Bài Hát Việt tháng 9 bị thu hồi vì lý do đạo nhạc

Chính vì vậy việc nhắc đến “mượn beat” trong ca khúc nhạc chế được nhiều người khẳng định FB Boiz đang nói đến lùm xùm ca khúc Tương Tư và không có ý “cà khịa” Sơn Tùng M-TP

Clip và Ảnh: Tổng hợp