Skip to main content

17 thần tượng có thời gian thực tập sinh lâu nhất K-Pop: Có người dành tận 15 năm?

Các thần tượng K-Pop trải qua các chương trình thực tập sinh khắc nghiệt để theo đuổi ước mơ và ra mắt với tư cách nghệ sĩ, bất kể họ làm việc cho công ty nào hay nhóm nhạc nào. Tuy nhiên, một số thần tượng đã hoạt động trong ngành lâu hơn chỉ vì lý do thời gian làm thực tập sinh của họ lâu hơn. Điều này không nhất thiết có nghĩa là họ đã gặp khó khăn hơn, nhưng nó cho thấy sự cống hiến và quyết tâm của họ để được debut. Hãy tưởng tượng nếu bạn mất hơn một thập kỷ để cuối cùng đạt được mục tiêu của mình thì sẽ thế nào?

Dưới đây là 17 thần tượng có thời gian thực tập sinh dài nhất, cho dù là trong nhóm của họ hay trong thế giới thần tượng nói chung.



1. RM (BTS) – 4 năm

Mặc dù có lẽ không lâu bằng một số thần tượng, nhưng RM đã có thời gian thực tập sinh lâu nhất so các thành viên trong BTS tại BigHit Music.

2. Seulgi (Red Velvet) – 7 năm

Seulgi bắt đầu được đào tạo trong năm đầu tiên của trường trung học cơ sở vào năm 2007!

3. Jihyo (TWICE) – 10 năm

Jihyo bắt đầu luyện tập từ khi 8 tuổi, và dành phần lớn thời thơ ấu của mình để chuẩn bị cho việc trở thành một thần tượng.

4. Jennie (BLACKPINK) – 6 năm

Jennie bắt đầu được đào tạo tại YG Entertainment vào năm 2010, và được chú ý vào năm 2012 khi được giới thiệu như một thành viên tiềm năng cho nhóm nhạc nữ thứ hai của công ty.



5. G-Dragon (BIGBANG) – 11 năm

Trong 11 năm làm thực tập sinh, G-Dragon đã dành 5 năm tại SM Entertainment và 6 năm còn lại tại YG Entertainment.

6. Chaeryeong (ITZY) – 5 năm

Em gái của Chaeyeon (IZ*ONE), Chaeryeong đã cạnh tranh với chị của mình trong chương trình SIXTEEN, và sau khi chương trình kết thúc ở lại JYP Entertainment cho đến khi cô ấy ra mắt trong ITZY.

7. S.Coups (SEVENTEEN) – 6 năm

S.Coups được đào tạo lâu nhất trong số tất cả các thành viên SEVENTEEN và thực sự là một trong những thực tập sinh nam đầu tiên của PLEDIS Entertainment suýt ra mắt cùng NU’EST.

8. Johnny (Johnny) – 9 năm

Johnny thực sự có thời gian thực tập sinh dài nhất so với bất kỳ ai trong SM Entertainment. Anh ấy gia nhập công ty vào năm 2008 – cùng năm SHINee ra mắt – và mặc dù anh ấy có thể ra mắt cùng EXO vào năm 2012, anh ấy vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng và đợi đến khi NCT ra mắt vào năm 2017 để bắt đầu sự nghiệp của mình.



9. Yeonjun (TXT) – 4 năm

Yeonjun có thời gian đào tạo lâu nhất trong số các thành viên trong TXT, và là thành viên lớn tuổi nhất nhóm và cũng là người duy nhất sinh ra trong thế kỷ 20.

10. Nancy (MOMOLAND) – 6 năm

Nancy ban đầu được đào tạo dưới Nega Network, nhưng sau đó đã giành được vị trí đầu tiên trong chương trình truyền hình thực tế Finding Momoland, sau đó đã tạo ra nhóm nhạc mà cô ấy đang tham gia.

11. Miyeon ((G)I-DLE) – 8 năm

Miyeon từng là thực tập sinh tại YG Entertainment trong 5 năm và lẽ ra có thể ra mắt cùng BLACKPINK, nhưng cô ấy đã chuyển đến Cube Entertainment vào năm 2015, và giờ cô ấy đã debut cùng (G)I-DLE.



12. Jinyoung (GOT7) – 4 năm

Cùng với JB, Jinyoung đã đăng ký tham gia buổi thử giọng mở rộng của JYP và thành lập một nhóm với thành viên tương lai khác của GOT7. Họ đã giành vị trí đầu tiên và bắt đầu tập luyện cùng nhau vào cùng ngày.

13. JB (GOT7) – 4 năm

JB và Jinyoung cũng hoạt động âm nhạc dưới nghệ danh bộ đôi của họ, JJ Project.

14. Shownu (MONSTA X) – 7 năm

Anh ấy ban đầu được đào tạo dưới trướng JYP Entertainment trong 2 năm trước khi chuyển đến Starship Entertainment để trở thành trưởng nhóm của MONSTA X.

15. Suho (EXO) – 6 năm

Trưởng nhóm EXO này đã có thời gian thực tập sinh lâu nhất so với bất kỳ ai trong nhóm, sau khi anh ấy tham gia buổi thử giọng tuyển chọn toàn cầu của SM Entertainment tại Changsha.



16. Jun (ACE) – 9 năm

Jun là thực tập sinh tại Jellyfish Entertainment trong 7 năm, Stone Entertainment trong 1 năm và Beat Interactive trong một năm nữa trước khi ra mắt trong nhóm ACE.

17. G.Soul (15 năm)

G.Soul là người có thời gian thực tập sinh dài nhất so với bất kỳ thần tượng nào, làm việc trong 15 năm dưới trướng của JYP Entertainment trước khi ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo vào năm 2015.

Theo Koreaboo