Skip to main content

Phương Thanh chia sẻ khi Rock Việt có hiệu ứng kém Rap Việt: Rap dễ vào hơn còn sống dai thì phải là Rock!

Chiều nay ngày 6/3, họp báo ra mắt album Hoa và lead single đầu tiên Chân Mây của K-ICM đã được diễn ra, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ đồng nghiệp đến chia vui cùng anh chàng producer. Đặc ʙɪệᴛ, Chân Mây là ca khúc được K-ICM sản xuất âm nhạc với phần thể hiện của nữ ca sĩ Phương Thanh. Đây là sản phẩm đánh dấu lần trở lại của “chị Chanh” sau 10 năm không phát hành sản phẩm mới.

Đến với họp báo ra mắt MV Chân Mây, chúng tôi đã kết nối với Phương Thanh phỏng vấn đôi điều về chương trình Rock Việt – chương trình mà hiện tại Phương Thanh đang là HLV.

K-ICM và Phương Thanh tại họp báo ra mắt MV chiều nay

Như đã biết thì hiện tại chị là một trong những HLV của Rock Việt, cơ duyên nào đã đưa chị đến với chương trình này?



Tôi là người rất hay được mời làm chương trình, thì khi Rock Việt khởi động tôi đã nhận được lời mời. Tôi rất sẵn sàng với mọi người thay nhau hỗ trợ chương trình. Vì không có dòng nhạc nào “chết” cả, chỉ là nó có thịnh lại hay không. Tôi là người có hát rock và mê rock.

Vậy với Rock Việt, chị đánh giá team nào có tiềm năng trở thành quán quân nhất?

METANOIA. Đầu tiên chính là sự chuyên nghiệp, từ bài vở đến hoà âm phối khí, trang phục, sân khấu… và rất nghệ sĩ.

METANOIA – ban nhạc Phương Thanh kì vọng sẽ trở thành quán quân Rock Việt mùa 1

Chị có kỳ vọng là rock sẽ sống lại sau Rock Việt?



Hiện tại tôi và mọi người vẫn đang bắt tay nhau, đi show là book show đi chung hết. Bên này có là gọi bên kia bên kia có là gọi bên này… tức là nắm tay nhau đi. Rock không tiếp cận đại chúng nhanh như rap, vì rock rất thô và nặng, cảm xúc nó mạnh lắm. Nên khán giả người ra khó đón nhận, nó chất quá, chỉ có đi hàng ngang lên mới có thể thành công. Rock mà làm theo kiểu thị trường thì đã mềm mại đi rồi, còn nếu thực sự là rock thì quá gắt. Khó để tiếp cận khán giả lắm!

Tại Việt Nam, Rock Việt và Rap Việt đều là những chương trình mang dòng nhạc kén người nghe đến gần hơn với công chúng. Một điều dễ nhận thấy Rap Việt sau mùa 1 thì vô cùng bùng ɴổ. Còn với Rock Việt, hiệu ứng truyền thông lại không bùng ɴổ như vậy. Chị cảm thấy như thế nào về câu chuyện này?



Một phần là công ty tổ chức Rap Việt mạnh, bản thân công ty tổ chức Rap Việt rất mạnh. Thứ hai nữa là chất rap nó dễ “vào” hơn, nó tươi tắn, nó tiếp cận nhanh. Nhưng mà sống dai thì phải là rock, nó “vô” chậm hơn. Nhưng mỗi khi đã chạm vào thì tồn tại rất lâu, đó là đặc trưng của các dòng nhạc.

Sau Rock Việt chị có ý định tham gia chương trình nào nữa không?

Hiện tại thì lịch quay MV, các dự áɴ và show là cũng dày lắm rồi. Thì ekip đang chuẩn bị Rock Việt 2.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!

 

 

Bộ 6 HLV Rock Việt mùa 1

Một số hình ảnh của Phương Thanh tại họp báo ra mắt MV Chân Mây cùng K-ICM: