Skip to main content

4 sao Cbiz từng là vũ công: Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi múa đẹp đến mức ‘hớp hồn’ người xem

Diễn viên giỏi không chỉ cần kỹ năng diễn xuất mà còn phải trau dồi những khả năng đặc ʙɪệᴛ khác như hát, múa. Thực tế, làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều mỹ nhân vốn là vũ công hay diễn viên múa. Vì vậy, khi vai diễn yêu cầu có phân đoạn múa, họ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi sự thể hiện xuất sắc của mình. Lưu Thi Thi là một ví ᴅụ điển hình.

Lưu Thi Thi

Nữ diễn viên này trở nên nổi tiếng sau bộ phim Tiên kiếm 3 và sau đó là thành công của bộ phim Bộ Bộ kinh tâm. Trong phim này, dù cô chỉ múa ở một phân đoạn nhỏ nhưng thước phim đã để lại dấu ấn đặc ʙɪệᴛ trong lòng người xem. Thực ra, trước khi thành diễn viên, Lưu Thi Thi là vũ công múa ba lê trong nhiều năm nên không có gì là lạ khi cô có thể múa uyển chuyển đến vậy.



Lưu Thi Thi còn được xem là đại ᴅɪệɴ cho sắc vóc của cô trong làng giải trí. Bất cứ lúc nào, cô cũng duy trì vóc dáng đẹp hoàn hảo và phong thái sang chảnh. Cô chưa bao giờ gặp những vấn đề mà các nữ diễn viên thường mắc phải, chẳng hạn như gù lưng.

Ngô Cẩn Ngôn

Cũng như Lưu Thi Thi, trước khi trở thành diễn viên, Ngô Cẩn Ngôn từng là vũ công ba lê và có tới 10 năm  học múa. Trong bộ phim Hạo Lan truyện, Ngô Cẩn Ngôn có dịp thể hiện khả năng múa của mình và ai cũng phải gật gù công nhận cô xứng đáng là vũ công chuyên nghiệp. Từ hình thể đến động tác, Ngô Cẩn Ngôn đều trông thật hoàn hảo.



Tôn Lệ

Tôn Lệ cũng nằm trong danh sách những nữ diễn viên khiến khán giả kinh ngạc khi múa trên màn ảnh. Bà xã Đặng Siêu xuất thân là vũ công chuyên nghiệp. Cô từng có cơ hội biểu diễn ở nước ngoài nhờ thành tích xuất sắc của mình. Sau khi nổi tiếng, Tôn Lệ còn bị “soi” là cô từng múa phụ họa cho Triệu Vy trong phim Tân dòng sông ly ʙɪệᴛ.

Tôn Lệ từng bị “soi” là múa phụ cho Triệu Vy.

Quyết định gác lại sự nghiệp múa, Tôn Lệ chuyển hẳn sang diễn xuất và gặt hái thành công với hàng loạt bộ phim kinh điển từ điện ảnh đến truyền hình. Cô còn được mệnh danh là “nữ hoàng truyền hình” của Trung Quốc khi đóng phim nào cũng nổi đình đám. Trong những bộ phim từng đóng, Tôn Lệ có cơ hội thể hiện kỹ năng múa của mình khiến người hâm mộ vừa kinh ngạc vừa thích thú.



Lưu Diệc Phi

Trong Thần điêu đại hiệp bản 2006, “Tiểu Long Nữ” Lưu Diệc Phi hớp hồn người xem với những màn bay lộn, múa võ uyển chuyển. Thực tế, Lưu Diệc Phi cũng là người học múa. Vì vậy, cô không bao giờ ngại thể hiện kỹ năng đó trên màn ảnh.