Skip to main content

Cuộc sống của Dế Choắt như thế nào sau gần 1 năm đăng quang ‘Rap Việt’?

Với Dế Choắt, ngôi vị quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên là một bước ngoặt lớn, nó mang tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng và cộng đồng yêu rap. Dù sau khi kết thúc chương trình, nam rapper này vẫn chưa có thêm sự “bùng nổ” nào nhưng anh vẫn giữ tinh thần lạc quan cũng như tranh thủ học thêm nhiều kĩ năng để hoàn thiện bản thân. 

Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên không cảm thấy áp lực bởi dòng chảy khắc nghiệt của thị trường âm nhạc hiện nay

 

Ảnh: NVCC

 

Dế Choắt chia sẻ: “Trước khi đăng quang quán quân, Dế đã dành hơn 5 năm để chơi rap và quán quân là cột mốc để khép lại hành trình trước đó và mở ra những điều mới hơn. Bây giờ, Dế sẽ dành thời gian để học về nghệ thuật, thời trang, quan điểm sống hoặc thậm chí là các kỹ thuật quay dựng phim để có thể ứng dụng tốt hơn, mới hơn vào âm nhạc của mình”. Mặt khác, quán quân Rap Việt cho biết đây là thời điểm hợp lý để anh có thể học hỏi các kĩ năng còn thiếu mà không phải lo lắng quá nhiều về việc chạy đua với các sản phẩm âm nhạc. “Mình biết mình xuất thân từ đâu và biết mình thiếu những gì. Thế nên, trong quá trình làm nhạc, Dế luôn tự nhắc mình phải luôn khiêm tốn, giữ đạo đức khi làm nghề, không ngừng học hỏi, lắng nghe, nâng cấp bản thân để dung hòa cái tôi nghệ sĩ của mình với những điều mà thị trường thực sự cần. Vì không phải lúc nào cảm quan của mình cũng đúng…”, Dế Choắt trải lòng. 



Dế Choắt mong muốn sản phẩm Cô vy đi xa sẽ truyền tải tinh thần lạc quan và mang đến một phiên bản Dế Choắt hoàn toàn khác so với trước đây

 

Ảnh: NVCC

 

Song song đó, anh còn mạnh dạn tự sản xuất MV tại nhà mang tên Cô vy đi xa. Sau khi thảo luận với ê-kíp, Dế Choắt đã chuyển một kịch bản phức tạp thành một MV có nội dung đơn giản, hài hước để giúp mọi người trở nên lạc quan hơn. Chia sẻ về quyết định trở lại với một MV khá tối giản sau thời gian yên ắng, Dế Choắt bày tỏ: “Thật ra, khoảng thời gian này là khoảng thời gian Dế có thể trau dồi những thiếu sót của bản thân mình tốt nhất và tận dụng 100% sự tập trung vào âm nhạc.



Dế Choắt tự sản xuất MV tại nhà trong thời gian nghỉ dịch

ẢNH: NVCC

Dế nhận ra là mình cần phải làm gì, mình muốn âm nhạc của mình lan tỏa như thế nào. Theo Dế, âm nhạc là động viên và truyền tải những điều tích cực. Thế nên, âm nhạc không cần phải làm cái gì quá phức tạp mà phải làm người ta cảm thấy vui vẻ, chân thật và được san sẻ khi được nghe nó. Và Cô vy đi xa là một sản phẩm xuất phát từ quan điểm như thế”. 

Trong MV lần này, Dế Choắt còn khiến khán giả thích thú với điệu nhảy của biên đạo múa Ngọc Thịnh. Nam rapper trẻ tiết ʟộ, sau khi nhận được bài nhạc, quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2013 rất hào hứng và nhanh chóng biên đạo điệu nhảy để gửi lại cho Dế Choắt tập theo. Cả hai hi vọng những điệu nhảy này sẽ mang lại niềm vui và sự tích cực cho mọi người trong những ngày chống ᴅịᴄʜ.